“คริสตัล แคน” ปลุกตลาดน้ำดื่ม ชูบรรจุภัณฑ์กระป๋อง เกาะเทรนด์รักษ์โลก

“คริสตัล แคน” ปลุกตลาดน้ำดื่ม  ชูบรรจุภัณฑ์กระป๋อง เกาะเทรนด์รักษ์โลก

เสริมสุข เปิดตัว “คริสตัล แคน” ครั้งแรกของน้ำดื่มแบบบรรจุกระป๋อง อนาคตใหม่ของบรรจุภัณฑ์ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สานต่อแนวคิด Crystal CARE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบใส่ใจในทุกขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับสังคมและสิ่งแวดล้อม

ในตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ทุกหมวดรวมกันมูลค่าหลัก “แสนล้านบาทท” กลุ่ม “น้ำดื่มบรรจุขวด” ถือเป็นอีกตลาดที่มีขนาดใหญ่มาก โดยมีมูลค่า 4-5 หมื่นล้านบาท หลายปีที่ผ่านมาตลาดมีการเติบโตในทิศทางที่ดี จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ เลือกซื้อเแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ 

ทว่า การผลิตน้ำดื่มออกสู่ตลาดที่ง่าย ทำให้เฮ้าส์แบรนด์ของแต่ละพื้นที่เข้ามาชิงเค้กจากผู้เล่นรายใหญ่มากขึ้น ขณะที่การขับเคี่ยวของบิ๊กแบรนด์ในตลาดมีความดุเดือด ชูจุดแข็งด้านเทคโนลยีการผลิต มาตรฐานระดับโลก ตอกย้ำความสะอาด รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ ฉลากดีไซน์แปลกใหม่ เสมือนเซลล์แมนใบ้ และขาดไม่ได้ “โปรโมชั่นด้านราคา” ล้วนมีผลต่อการดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย 

ครึ่งปีหลัง “น้ำดื่มคริสตัล” การเขย่าตลาดน้ำดื่มครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัว “คริสตัล แคน” ครั้งแรกที่น้ำดื่มอยู่ในบรรจุภัณฑ์กระป๋องอะลูมิเนียมขนาด 325 มิลลิลิตร(มล.) ที่รังสรรค์ออกมาเพื่อรองรับด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในต่างประเทศด้วย เนื่องจากตอบโจทย์ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่ให้ความสำคัญกับการใช้และสร้างความสมดุลในการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการคืนสภาพและสร้างคุณค่าใหม่ให้กับส่วนประกอบในวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์โดยไม่มีของเสีย เพื่อสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม 

ทั้งนี้ กระป๋องอะลูมิเนียมสามารถนำมารีไซเคิลเป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะได้อีกครั้ง โดยยังคงคุณสมบัติและคุณภาพเดิม พร้อมทั้งใช้พลังงานในกระบวนการรีไซเคิลต่ำกว่าการใช้ทรัพยากรใหม่ถึง 95% ซึ่งเป็นแนวทางที่น้ำดื่มคริสตัลให้ความตระหนักรับผิดชอบ เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

พลิกโฉมด้วยบรรจุภัณฑ์กระป๋องสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคไม่พอ แต่เพื่อเพิ่มการตัดสินใจซื้อ จึงมาพร้อมการควงศิลปินร่วมสมัยชั้นนำของประเทศอย่าง “ยุรี เกนสาคู” ออกแบบ “ฉลาก” Crystal x Yuree 4 ดีไซน์ใหม่ “สดชื่น-ม่วนใจ๋-ม่วนซื่น-หรอยแร๊ง” ดึงคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวแทนคริสตัลใน 4 ภูมิภาคต่างๆ มาอยู่บนขวด ได้แก่ พี่ยักษ์วัดแจ้งมาดเข้ม, พี่ยักษ์วัดโพธิ์สุดเท่, เจ้าไซบีเรียนแสนรู้,น้องเหมียวจอมซน, แพนด้าสายกิน, นกกระเรียนมงกุฏแดงผู้รักเดียวใจเดียว และGogi Chan เงือกน้อยชุบแป้งทอด เป็นต้น 

ปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า น้ำดื่มสะอาด และได้คุณภาพ กลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากขึ้นท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจและระมัดระวังในการบริโภคที่ส่งผลต่อสุขภาพของตัวเอง ไม่ว่าจะเลือกอะไรก็ต้องมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์นี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

162725775388

ทั้งนี้ น้ำดื่มคริสตัล พร้อมเป็นตัวเลือกน้ำดื่มคุณภาพให้กับทุกคนในช่วงสถานการณ์นี้ ในฐานะแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพตัวจริงที่คนไทยทั่วประเทศไว้วางใจ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF International สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ว่าน้ำดื่มคริสตัลทุกขวดทั่วประเทศได้มาตรฐานเดียวกัน จากกระบวนการผลิตและความพร้อมของโรงงาน 15 แห่งที่กระจายอยู่ในจังหวัดที่เป็นตลาดยุทธศาสตร์ในแต่ละภูมิภาค และความแข็งแกร่งของระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพของเสริมสุขและบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ ทำให้คริสตัลส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภคคนไทยในแต่ละพื้นที่ได้อย่างมั่นใจ

ขณที่การเปิดตัว “คริสตัล แคน” เป็นการสานต่อแนวคิด Crystal CARE การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบใส่ใจในทุกขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสังคมและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของไทยเบฟเวอเรจ โดยอนาคตใหม่ของบรรจุภัณฑ์ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100%  

“การชูมาตรฐานการผลิตเดียวกันทั่วประเทศ และการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์เวอร์ชั่นใหม่ทั้ง 4 ดีไซน์  การลุยบรรจุภัณฑ์น้ำดื่มกระป๋องรักษ์โลก จะสร้างสีสันให้กับตลาดน้ำดื่มในช่วงครึ่งปีหลัง และช่วยตอกย้ำความเป็นแบรนด์น้ำดื่มคริสตัลให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นในแต่ละภูมิภาค"