โหมโรงปลุกมู้ดชอปปิงโลว์ซีซัน! ลุย‘อะเมซิ่งไทยแลนด์แกรนด์เซล’

โหมโรงปลุกมู้ดชอปปิงโลว์ซีซัน!  ลุย‘อะเมซิ่งไทยแลนด์แกรนด์เซล’

ประเทศไทยยังคงเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรง! ทำให้รัฐบาลต้องประกาศมาตรการควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดทำให้หลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจต้องสะดุดอีกครั้ง!

ขณะเดียวกันรัฐบาลได้เร่งออกมาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบในภาคประชาชนและผู้ประกอบการ เช่น โครงการเราชนะ ม 33 เรารักกัน โครงการเพิ่มกำลังซื้อ ให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 3 รวมทั้ง “คนละครึ่ง” เฟส 3 และ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เพิ่มดีมานด์การบริโภคภายในประเทศ

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  มาตรการต่างๆ ประเมินว่าจะทำให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประมาณ 558,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นการดำเนินการควบคู่กับการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็วที่สุด จะยิ่งส่งเสริมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้เร็วมากขึ้น! 

สำหรับ “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” หนึ่งในเครื่องยนต์หลักเศรษฐกิจไทย รัฐมีการดำเนินโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” เตรียมเปิดให้ประชาชนจองสิทธิเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศคลี่คลาย

รวมทั้งการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวได้ในบางจังหวัด เช่น โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” นำร่องเมื่อ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา และโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” คิกออฟวานนี้ (15 ก.ค.) เพื่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยว คาดว่าในปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวประเทศไทยประมาณ 2 ล้านคน

นอกจากนี้ยังมีโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2021 Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจำนวนมาก ผนึกกำลังนำเสนอสินค้าและบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ให้สิทธิพิเศษนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอด 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.-15 ก.ย.2564 จะเป็นหนึ่งโครงการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. จัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale ต่อเนื่องปีที่ 20 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือ “โลว์ซีซั่น” โดยเชิญชวนพันธมิตร เช่น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า สายการบิน โรงแรม สปา ธนาคาร บัตรเครดิต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ฯลฯ ให้ส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจในการชอปปิง ซึ่งที่ผ่านมา ททท. ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่องเป็นอย่างดี และหลายๆ รายก็เป็นพันธมิตรที่กันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปีแรกที่จัดทำโครงการจนถึงปัจจุบัน

Amazing Thailand Grand Sale 2021 ยังคงมุ่งส่งเสริมและตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น “ชอปปิง เดสติเนชั่น” (Shopping Destination) 

อย่างไรก็ตาม ททท. ปรับกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มพื้นที่ดำเนินโครงการ รวมถึงปรับรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวและสถานการณ์ในยุคโควิดนี้มากขึ้น! 

“ปีนี้กลุ่มเป้าหมายเน้นไปที่นักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (Expat) ที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง เพิ่มพื้นที่ดำเนินโครงการครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย และเชิญชวนผู้ประกอบการที่เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์เข้าร่วมโครงการมากขึ้น”

พันธมิตรหลายรายได้นำ “แพลตฟอร์มออนไลน์” ของตัวเองเข้าร่วม! เพราะสถานการณ์ปัจจุบันและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางและจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการได้อย่างสะดวก ขณะที่ การจัดกิจกรรมลด แลก แจก แถม ของพันธมิตรและผู้ประกอบการในรูปแบบ on-site ก็ยังคงพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปซื้อสินค้าและบริการ ณ จุดขาย ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ททท.คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 500,000 คน และมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 ร้านค้า สร้างเม็ดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท!!