'ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส3' ต้องมีอะไรบ้าง ? เช็คลิสต์ 3 สิ่งที่ต้องเตรียมรับ 'เงินเยียวยา' 3,000 บาท

'ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส3' ต้องมีอะไรบ้าง ? เช็คลิสต์ 3 สิ่งที่ต้องเตรียมรับ 'เงินเยียวยา' 3,000 บาท

เตรียมตัว "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3" กับ 3 สิ่งที่ต้องมีก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส3" ผ่าน "www.คนละครี่ง.com" และแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

"ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3" จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ เป็นการเปิดให้ลงทะเบียนทั้งสำหรับประชาชนกลุ่มที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิ "คนละครึ่ง" มาก่อน รวมไปถึงประชาชนกลุ่มผู้ที่เคยได้สิทธิเดิม คนละครึ่งเฟส 1 - เฟส 2 ซึ่งทั้งสองกลุ่มต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งคู่ เพื่อรับเงินเยียวยามาใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่ง วงเงิน 3,000 บาท

มีข้อมูลอัพเดทล่าสุด.. เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 64 ช่วงเย็น ทางธนาคารกรุงไทย และรองโฆษกรัฐบาล "รัชดา ธนาดิเรก" ต่างออกมาให้ข้อมูลว่าสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน ทั้งกลุ่มผู้เคยได้สิทธิเดิม และกลุ่มผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิมาก่อน ซึ่งต้องการได้สิทธิรายใหม่

162358027091

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวม 3 สิ่งที่ต้องมีก่อนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ที่ช่วยให้พร้อมในการลงทะเบียน และมีโอกาสได้สิทธิ์ในครั้งนี้มากขึ้น

 1. มีคุณสมบัติตรงตามที่ "คนละครึ่งเฟส3" กำหนด

- มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย

- อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

- ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น

- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th 

- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) โดยสามารถตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com

- ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 2. มีแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" 

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่จะรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" คือแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เนื่องจากจะต้องใช้จ่ายเงินของโครงการผ่านเป๋าตังเท่านั้น โดยวิธีการดาวน์โหลดและใช้ "คนละครึ่ง" ผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" สามารถทำได้ดังนี้

162338693723

- เข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ Play Store และ App Store โดยค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์ว่า "เป๋าตัง" 

- ดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อทำการติดตั้งลงเครื่อง

- เปิดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP

- จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ในโทรศัพท์มือถือ พอได้มาแล้วก็ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพฯ

- ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ "เป๋าตัง" ทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

- เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เลย 

 3. มีการลงทะเบียนตามวันและเวลาที่กำหนด 

ผู้ที่ต้องรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จะต้องทำการลงทะเบียนตามขั้นตอนที่โครงการกำหนด และจะต้องลงทะเบียนช่วงเวลาที่กำหนดด้วย นั่นคือเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ของวันที่ 14 มิ.ย. 64 หรือจนกว่าสิทธิจะเต็ม 16 ล้านสิทธิ

โดยวิธีการดาวน์โหลดและใช้ "คนละครึ่ง" ผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" สามารถทำได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

ช่องทางที่ 1 : ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com  (สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิมาก่อน)

ช่องทางที่ 2 : ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" พร้อมผูก G-wallet โดยกดที่แถบโครงการคนละครึ่ง (สำหรับผู้ที่เคยได้สิทธิเดิม) 

ทั้งนี้ สามารถเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียน ได้ 1 ครั้ง เพื่อเปลี่ยนไปใช้ โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ผ่านแอพฯ เป๋าตัง ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น