'อุดรธานี' พบโควิดสายพันธุ์อินเดีย 17 ราย โยงแคมป์คนงานหลักสี่-งานบายศรี

'อุดรธานี' พบโควิดสายพันธุ์อินเดีย 17 ราย โยงแคมป์คนงานหลักสี่-งานบายศรี

"อุดรธานี" พบโควิดสายพันธุ์อินเดีย 17 ราย ส่วนใหญ่ติดมาจากแคมป์คนงานหลักสี่ กทม. มาขยายวงคลัสเตอร์บายศรีสู่ขวัญ

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า กรณีพบผู้ป่วย COVID-19 สายพันธุ์เดลตา ( สายพันธุ์อินเดีย) ใน จ.อุดรธานี สูงถึง 17 คน โดยกลุ่มแรกที่ยืนยันผลการตรวจเป็นเชื้อสายพันธุ์เดลตามี 4 คน พบเป็นคนงานก่อสร้างที่กลับจากแคมป์คนงานพื้นที่เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และอีก 3 คน ที่พบติดจากครอบครัว ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีการยืนยันผลตรวจมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์งานสู่ขวัญในพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์เดลตาถึง 10 คน จากคลัสเตอร์นี้มีการรวมกลุ่มกันกินดื่มในงานสู่ขวัญ 18 คน ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยผลตรวจเชื้อในกลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวม 16 คน เป็นเดลตา 10 คน มีการรายงานเอกสารทางการจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มาที่สสจ.อุดรธานี 7 คน และรออีก 3 คน แต่ทางกรมวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์เดลต้า รวมใน จ.อุดรธานีพบ 17 คน

ทั้งนี้ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะผลที่ออกมาเป็นการยืนยันผลผู้ป่วยรายเดิม ซึ่งหลังจากคลัสเตอร์งานสู่ขวัญก็ยังไม่พบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มนี้เพิ่มเติม และผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้ รักษาหายแล้วเกือบทั้งหมด

ขณะเหลือที่ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 5 คน โดย 2 คน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อีก 2 คน ต้องให้ออกซิเจนและอีก 1 คน คาดว่าจะกลับบ้านได้ในวันนี้ (10 มิ.ย.)

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคน ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน อย่างเข้มงวด มั่นใจว่าควบคุมสถานการณ์ไม่ให้สายพันธุ์เดลตาแพร่ระบาดในวงกว้างได้ จะเห็นได้จากในช่วง 2 วันที่ผ่านมา จ.อุดรธานี จำนวนผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์