วิธีเช็คสิทธิ 'ตรวจโควิด' จาก 'สปสช.'

วิธีเช็คสิทธิ 'ตรวจโควิด' จาก 'สปสช.'

เปิดขั้นตอนการขอเช็คสิทธิ "ตรวจโควิด" ในโรงพยาบาลต่างๆ สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยง "โควิด-19" ด้วยตัวเองในเว็บไวต์ของ "สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ" หรือ "สปสช."

"โควิด-19" ระบาดระลอกใหม่ เพิ่มจำนวนผู้ "ติดโควิด" แตะหมื่นรายใน 2 สัปดาห์ ส่งสัญญาณว่าต้องยกระดับการดูแลตัวเอง และความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของ "ไวรัสโคโรน่า"  

ทั้งนี้ ในกรณีที่ต้องตกอยู่ในสภาวะ "ความเสี่ยงสูง" เนื่องจากมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับ "ผู้ป่วยโควิด" ถือเป็นกลุ่มที่สามารถเข้ารับการ "ตรวจโควิดได้ฟรี" ในสถานพยาบาลที่มีสิทธิการรักษา โดยสามารถเช็คสิทธิการรักษาพยาบาลของตัวเองได้ที่เว็บไซต์ของ "สำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ" หรือ "สปสช." โดยสามารถทำตาม 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

1. เข้าเว็บไซต์ของ "สำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ" หรือ "สปสช." หรือ www.nhso.go.th หรือ คลิกที่นี่

161882289547

2. เลือกเมนู "ตรวจสอบสิทธิ" ระบบบริการตรวจสอบสิทธิประกันสุขภาพด้วยตนเอง ตามภาพด้านล่าง

161882291679

3. กรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิด พร้อมระบตัวอักษรด้านล่างเพื่อยืนยันตัวตน และกดตกลง จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิเข้ารับการตรวจในหน้าถัดไป

161882325319

ทั้งนี้ในกรณีที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สปสช. ยังมีบริการสายด่วน 1330 ที่สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ "โควิด-19" ได้ รวมทั้งร่วมเป็นหน่วยประสาน "จัดหาเตียง" กับสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 ที่ช่วยลดความแออัดในการเข้ารับการตรวจคัดกรองรวมทั้งโรงพยาบาลบางแห่งอาจประสบปัญหาเตียงเต็มด้วย 

ที่มา: สปสช.