'เราชนะ' ตรวจสอบสถานะ คืบหน้า กลุ่มไหนยังรอรับเงิน? เตือนใช้เงินได้อีก 1 เดือนเศษ

'เราชนะ' ตรวจสอบสถานะ คืบหน้า กลุ่มไหนยังรอรับเงิน? เตือนใช้เงินได้อีก 1 เดือนเศษ

เช็คความคืบหน้า "เราชนะ" ตรวจสอบสถานะ กลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ยังได้เงินอีก รอรับ 7,000 บาทในวันที่ 22 เม.ย.64 ส่วนกลุ่มอื่นๆ พบว่าได้รับ "เงินเยียวยา" ครบวงเงินแล้ว เตือนระยะเวลาใช้เงินเหลืออีก 1 เดือน 11 วัน วางแผนการใช้เงินให้ดี

อัพเดทความคืบหน้าโครงการ "เราชนะ" ตรวจสอบสถานะ ล่าสุดพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับสิทธิ์ เกือบทุกกลุ่มที่ลงทะเบียนก็ได้รับเงินเยียวยาครบเต็มวงเงินแล้ว เหลืออีกเพียง 1 กลุ่ม ที่รอรับเงิน 7,000 บาท ในวันที่ 22 เม.ย.64 ที่จะถึงนี้ รวมถึงอัพเดทระยะเวลาที่ใช้เงินในโครงการเหลืออีกกี่วัน?

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวมรวมข้อมูลมาให้รู้กัน ดังนี้

1. กลุ่มไหนที่ยังไม่ได้เงิน และรอรับเงิน "เราชนะ"?

ที่ผ่านมารัฐได้เปิดเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ ได้เข้ามาลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ และได้จ่ายเงินเยียวยารวมตลอดทั้งมาตรการ 7,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งนี้ยังเหลืออีก 1 กลุ่มที่ยังไม่ได้รับเงิน นั่นคือกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ซึ่งอยู่ในกระบวนการรอรับเงิน

โดยประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 8 - 26 มีนาคม 2564 และเช็คสิทธิ์ ตรวจสอบสถานะ พบว่าผ่านเกณฑ์การคัดกรองคุณสมบัติของโครงการเราชนะ จะได้รับเงินครบวงเงิน 7,000 รวดเดียว และใช้จ่ายวงเงินเยียวยาได้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

2. ระยะเวลาการใช้เงินโครงการ "เราชนะ" เหลืออีกกี่วัน?

สำหรับระยะเวลาการใช้เงินในโครงการเราชนะ จะใช้ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ดังนั้นหากนับเวลาตั้งแต่วันนี้ จะเหลือวันที่ใช้จ่ายเงินได้อีกเพียง 1 เดือน 11 วัน ต้องวางแผนการใช้เงินให้ดี ทั้งนี้ สามารถใช้เงินได้ต่อวันไม่มีขั้นต่ำ และหากเงินยังเหลือก็สามารถทบยอดไปใช้ต่อในวันพรุ่งนี้ได้

3. กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ใช้เงิน "เราชนะ" ได้ที่ไหนบ้าง?

กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนจะได้รับวงเงินเยียวยารวดเดียวทั้งหมด 7,000 บาท โดยไม่สามารถโอนออกมาเป็นเงินสดได้ แต่จะใช้จ่ายซื้อของต่างๆ ผ่านบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดเท่านั้น

โดยสามารถใช้สิทธิกับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ ได้แก่ ร้านธงฟ้าที่มีเครื่อง EDC, ร้านถุงเงินธงฟ้า, ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง และร้านค้าที่ร่วมโครงการเราชนะ 

161881585963

4. ขั้นตอนใช้เงิน "เราชนะ" ผ่านบัตรประชาชน

วิธีใช้งานของประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ : เมื่อเลือกซื้อสินค้าแล้ว ผู้ใช้สิทธิจะต้องยื่นบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ จากนั้นรอร้านค้าเข้าระบบการชำระเงิน โดยร้านค้าจะขอนำบัตรประชาชนไปสแกน หรือไม่บางร้านก็จะขอสแกนใบหน้าของผู้ซื้อ จากนั้นก็จ่ายเงินผ่านบัตรประชาชนได้เลย

วิธีใช้งานของร้านค้า : สำหรับวิธีรับชำระเงินจากลูกค้าผู้ที่ได้รับสิทธิ์ "เราชนะ" ผ่านบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด ให้ร้านค้าทำตามขั้นตอนการรับชำระเงิน 7 ขั้นตอน ดังนี้

1. ร้านค้าเข้าแอพพลิเคชั่นถุงเงิน เลือกเมนู “เราชนะ"

2. เลือก "บัตรประชาชน" ปุ่มสีเหลือง ซึ่งร้านค้าต้องอัพเดตแอพฯ ถุงเงิน เป็นเวอร์ชัน 3.3.0 ขึ้นไป จึงจะสามารถรับชำระผ่านบัตรประชาชนได้

3. ร้านค้าจะนำบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิมาสแกน

4. ร้านค้าจะตรวจสอบเลขบัตรประชาชนให้ตรงกับบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิ

5. ระบุจำนวนเงิน โดยร้านค้าจะตรวจสอบยอดเงินคงเหลือก่อนระบุจำนวนเงิน ซึ่งผู้มีสิทธิต้องตรวจสอบจำนวนเงินให้ถูกต้อง

6. เลือกวิธียืนยันการชำระเงิน ด้วยการใส่รหัส PIN 6 หลักของผู้ถือบัตร หรือร้านค้าสแกนใบหน้าผู้ใช้สิทธิ

7. ยืนยันการชำระเงิน และรับหลักฐานการรับชำระเงิน ผู้มีสิทธิต้องตรวจสอบยอดเงินสิทธิคงเหลือหลังจากการชำระ

161881585723