'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 22 เม.ย.นี้ เตรียมรับเงินเยียวยา 7,000 บาท

'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 22 เม.ย.นี้ เตรียมรับเงินเยียวยา 7,000 บาท

"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เตรียมรับเงินเยียวยา 7,000 บาท รวดเดียวผ่านบัตรประชาชน ในวันที่ 22 เม.ย.2564 นี้ พร้อมเปิด7 ขั้นตอนจ่ายมาตรการเราชนะผ่านบัตรประชาชน ต้องทำอย่างไรบ้าง? และใช้ได้กับร้านค้าประเภทไหนบ้าง?

ตามติดมาตรการ "เราชนะ" มาตรการที่ภาครัฐออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร กลุ่มอาชีพอิสระ รวมถึงกลุ่มผู้ที่เคยได้รับสิทธิในมาตรการคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน ที่ผ่านมารัฐได้เปิดเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ให้กลุ่มต่างๆ ได้เข้ามาลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ และได้จ่ายเงินเยียวยารวมตลอดทั้งมาตรการ 7,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งนี้ยังเหลืออีกกลุ่มหนึ่งที่ยังอยู่ในกระบวนการ คือ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาการลงทะเบียนมาตรการเราชนะอาจไม่ได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ภาครัฐจึงได้แก้ไขสถานการณ์ด้วยการเปิดให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยจะมีผลต่อการใช้รับสิทธิเงินเยียวยาผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งแอพฯเป๋าตังนั้นเป็นช่องทางสำคัญในการใช้จ่ายเงินกับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการด้วย ภาครัฐจึงเปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษนี้ด้วยการนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ไปลงทะเบียนผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยสาขาธนาคารออมสิน สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 8 - 26 มีนาคม 2564 และตรวจสอบสถานะพบว่าผ่านเกณฑ์การคัดกรองคุณสมบัติ จะสามารถใช้จ่ายวงเงินเยียวยาได้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนจะได้รับวงเงินเยียวยารวดเดียวทั้งหมด 7,000 บาท โดยไม่สามารถโอนออกมาเป็นเงินสดได้ ซึ่งจะสามารถใช้สิทธิกับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ ได้แก่ ร้านธงฟ้าที่มีเครื่อง EDC, ร้านถุงเงินธงฟ้า, ร้านค้าคนละครึ่ง และร้านค้าเราชนะ ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

161880705486

  • ตรวจสอบสิทธิ "เราชนะ" ได้อย่างไร?

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com

2.เลือกเมนูตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ

3.กรอกข้อมูลเช็คสิทธิเราชนะ
หมายเลขบัตรประชาชน
ชื่อและนามสกุลภาษาไทย 
วันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)

4.คลิกตรวจสอบสถานะ

161880740270

  • 7 ขั้นตอนใช้เราชนะผ่านบัตรประชาชน

สำหรับขั้นตอนการใช้สิทธิเงินเยียวยามาตรการเราชนะผ่านบัตรประชาชน สามารถทำได้ด้วย 7 ขั้นตอน โดยเมื่อเลือกซื้อสินค้าแล้ว ยื่นบัตรประชาชนให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ หลังจากนั้นร้านค้าจะดำเนินการดังนี้

1.ร้านค้าเข้าแอพพลิเคชั่นถุงเงิน เลือกเมนู “เราชนะ"

2.เลือก "บัตรประชาชนปุ่มสีเหลือง ซึ่งร้านค้าต้องอัพเดตแอพฯ ถุงเงิน เป็นเวอร์ชัน 3.3.0 ขึ้นไป จึงจะสามารถรับชำระผ่านบัตรประชาชนได้

3.ร้านค้าจะนำบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิมาสแกน

4.ร้านค้าจะตรวจสอบเลขบัตรประชาชนให้ตรงกับบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิ 

5.ระบุจำนวนเงิน โดยร้านค้าจะตรวจสอบยอดเงินคงเหลือก่อนระบุจำนวนเงิน ซึ่งผู้มีสิทธิต้องตรวจสอบจำนวนเงินให้ถูกต้อง

6.เลือกวิธียืนยันการชำระเงิน ด้วยการใส่รหัส PIN 6 หลักของผู้ถือบัตร หรือร้านค้าสแกนใบหน้าผู้ใช้สิทธิ

7.ยืนยันการชำระเงิน และรับหลักฐานการรับชำระเงิน ผู้มีสิทธิต้องตรวจสอบยอดเงินสิทธิคงเหลือหลังจากการชำระ