'ร้านค้า' เข้าร่วม 'เราชนะ' เคลียร์ 10 ประเด็นคำถาม ที่นี่

'ร้านค้า' เข้าร่วม 'เราชนะ' เคลียร์ 10 ประเด็นคำถาม ที่นี่

เคลียร์ 10 ประเด็นคำถามสำหรับ "ร้านค้า" ที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการ "เราชนะ" ต้องทำอย่างไร? ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง? เคยมีแอพพลิเคชั่นถุงเงินอยู่แล้ว ต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่?

เกาะติดมาตรการ "เราชนะ" มาตรการจากรัฐที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการจ่ายเงินเยียวยา 7,000 บาท ทั้งผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้ถือบัตรคนจน ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง สำหรับผู้ที่ได้สิทธิคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน และกลุ่มที่ลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และรับผ่านบัตรประชาชน สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการที่เปิดให้ลงทะเบียน 

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการเราชนะในครั้งนี้ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะพาไปไขข้อข้องใจประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ทั้งคุณสมบัติร้านค้าที่มีสิทธิเข้าร่วม ขั้นตอนการสมัคร รวมถึงปัญหาต่างๆ กับ 10 ประเด็นคำถาม ดังนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

1.ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและโครงการธงฟ้าประชารัฐ และมีแอพพลิเคชั่นถุงเงินแล้ว ต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมมาตรการเราชนะหรือไม่?

สำหรับประเด็นนี้ ร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และร้านค้าคนละครึ่ง ไม่ต้องลงทะเบียนหรือสมัครใหม่ สามารถอัพเดทแอพพลิเคชั่นถุงเงินให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน เพื่อรองรับปุ่มเราชนะได้ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.64 เป็นต้นไป

2.ร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะ มีคุณสมบัติอย่างไร?

ร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะได้ จะต้องเป็นผู้ประกอบการ ร้านค้า หรือผู้ให้บริการรายย่อย ที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะ ได้แก่ 

- ร้านธงฟ้าฯ
- ร้านค้าคนละครึ่ง
- กลุ่มบริการที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะ ซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ลักษณะงาน และเอกสารหรือหลักฐานในการยืนยันการประกอบกิจการ 

3.ร้านค้ากลุ่มบริการที่สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะ มีประเภทใดบ้าง?

ร้านค้ากลุ่มบริการที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะ แบ่งออกเป็น 5 ประเภทหลักๆ ดังนี้

1) กลุ่มขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่ รถตู้ให้บริการโดยสารประจำทาง จักรยานยนต์รับจ้าง สามล้อเครื่อง สามล้อถีบ รถสองแถว

2) กลุ่มสุขภาพและความงาม ได้แก่ ร้านนวด สปา ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ 

3) กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่ สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (คลินิก) แพทย์แผนจีน คลินิก (การรักษาทางการแพทย์เสริมความงาม ทันตกรรม และอื่นๆ)

4) กลุ่มงานรับเหมา งานช่าง ทำความสะอาด ได้แก่ งานก่อสร้างขนาดเล็ก ให้บริการทำสวนหรือตกแต่งสวน ตัดเย็บ ซ่อมแซมสินค้าหรือเสื้อผ้า ช่างซ่อมรถยนต์ จักรยานยนต์หรือจักรยาน ช่างซ่อมสาธารณูปโภค เช่น ซ้อมไฟฟ้า ประปา แอร์ รับเหมาทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ฉีดปลวก และซักรีด 

5) กลุ่มบริการที่พักหรือสถานที่ ได้แก่ โฮมสเตย์ หอพัก แมนชั่น อพาร์ทเมนท์ แฟลต ซึ่งจะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่ถูกต้องตามกฎหมาย 

4.ร้านค้าใดบ้างไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะได้?

ร้านค้าที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ คือ เป็นนิติบุคคล ยกเว้นกลุ่มขนส่งมวลชนสาธารณะตามที่โครงการกำหนด เช่น รถไฟ รถโดยสารประจำทางสาธารณะ เรือโดยสารสาธารณะ เป็นต้น รวมถึงไม่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งที่ชัดเจนและตรวจสอบได้ ยกเว้น กลุ่มขนส่งสาธารณะตามที่โครงการกำหนด เช่น แท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง เป็นต้น

5.ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมมาตรการของผู้ประกอบการประเภทบริการ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

- ต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทยแบบบุคลธรรมดา
- สมัครร้านค้าเราชนะได้ที่ www.เราชนะ.com
- สมัครแอพพลิเคชั่นถุงเงิน ณ สาขา ธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ 
- เจ้าหน้าที่โครงการติดต่อผู้สมัครและตรวจสอบคุณสมบัติ
- โครงการแจ้งผลการสมัครผ่านทาง SMS 
- เข้าระบบแอพพลิเคชั่นถุงเงินเพื่อเริ่มรับเงินสิทธิเราชนะ

6.ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาตรการเราชนะ สามารถรับเงินจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ประสงค์ใช้สิทธิได้อย่างไร?

ผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบแอพพลิเคชั่นถุงเงิน กดปุ่มเราชนะ เลือกกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กดถ่ายรูปหน้าบัตร กรอกจำนวนเงินที่ต้องการชำระค่าสินค้าหรือบริการ หลังจากนั้นให้ผู้ถือบัตรคนจนกดรหัสหรือสแกนใบหน้าผู้ถือบัตร ระบบจะแสดงว่าทำรายการสำเร็จ 

7.ร้านค้าจะได้รับเงินจากภาครัฐหลังทำรายการวันไหน?

ร้านค้าจะได้รับเงินเข้าบัญชีในวันถัดไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

8.ร้านค้าเราชนะ สามารถขอรับป้ายสัญลักษณ์โครงการเราชนะได้ที่ใดบ้าง? 

ร้านค้าสามารถขอรับป้ายโครงการเราชนะได้ ณ สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ โดยแสดงแอพพลิเคชั่นถุงเงินที่ขึ้นปุ่มเราชนะให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือดาวน์โหลดสัญลักษณ์โครงการผ่านช่องทาง www.เราชนะ.com 

9.ร้านค้าเราชนะสามารถตรวจสอบรายการรับเงินสิทธิเราชนะได้อย่างไร?

สามารถตรวจสอบได้บนแอพพลิเคชั่นถุงเงิน ที่เมนูรายการย้อนหลัง 

10.สำหรับการดูรายการขายผ่านสิทธิเราชนะของร้านค้าธงฟ้าผ่านเครื่อง EDC ที่เข้าร่วมโครงการ จะดูรายการได้จากระบบอะไร ในการตรวจสอบรายการขายที่อาจจะมีติดต่อเข้ามา เพราะแจ้งว่ายอดไม่ตรง?

สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-111-9999 กด 3