ที่เดียวครบ! เปิดเว็บไซต์เช็คมาตรการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด สถานการณ์โควิด-19

ที่เดียวครบ! เปิดเว็บไซต์เช็คมาตรการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด สถานการณ์โควิด-19

ที่เดียวครบ! มหาดไทยเปิดเว็บไซต์ เช็คมาตรการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 และประกาศจังหวัด

จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันที่กลับมาแพร่ระบาดมากขึ้นและขยายวงกว้างอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะที่มาจากต้นตอคลัสเตอร์สถานบันเทิง ประกอบกับการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ในไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 นั้น ผู้ป่วยที่ติดเชื้อส่วนใหญ่มักจะไม่แสดงอาการ หรือมีอาการน้อยมาก ต่างจากเดิมที่สังเกตได้จากอาการโควิด ได้แก่ ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น และลิ้นไม่รับรส แต่ครั้งใหม่นี้หลายรายมีอาการตาแดงนิดหน่อย น้ำมูกไหล และบางรายมีผื่นขึ้น

การแพร่ระบาดที่ขยายวงกว้างมากขึ้น กระจายไปในหลายจังหวัด ส่งผลให้จังหวัดต่างๆ ได้ออกประกาศจังหวัดมาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงนี้ได้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ที่ผู้คนได้วางแผนล่วงหน้าไว้แล้วที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวไปจังหวัดต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทำให้วันนี้หลายคนตั้งคำถามว่า ยังสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้อยู่หรือไม่? หากเดินทางไปแล้วต้องกักตัว 14 วันหรือไม่? และแต่ละจังหวัดมีมาตรการเข้มงวดมากแค่ไหน?

161813107564

โดยปัจจุบันสำนักงานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ได้เปิดเว็บไซต์ http://www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด/ ซึ่งการรวบรวมคำสั่ง ประกาศจังหวัดทุกจังหวัดเกี่ยวกับโควิด-19 ไว้ที่เดียว โดยสามารถเลือกข้อมูลรายจังหวัดที่ต้องการรู้ ได้จากแผนที่ประเทศไทย ประกอบด้วย 

1.ประกาศจังหวัด

2.มาตราการการเข้าออกจังหวัด

3.ข้อมูลสถานการณ์

4.ช่องทางติดต่อ

5.ข่าวการดำเนินการของจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามหนังสือสั่งการ คำสั่งต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทย รวมถึงข่าวสารล่าสุดที่มีการอัพเดทอย่างเรียลไทม์ได้จากเว็บไซต์นี้ด้วย

ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการรู้มาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 หรือมาตรการการเดินทางเข้า-ออกของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคลิกที่จังหวัดเชียงใหม่ในแผนที่ประเทศไทย จะปรากฏข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสถานการณ์ Covid-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคลิกเข้าไปที่หัวข้อต่างๆ จะปรากฏข้อมูลที่มีการอัพเดทข้อมูลล่าสุดไว้ 

161813126964