สธ. ชง ศบค. ปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด 41 จังหวัด 14 วัน

สธ. ชง ศบค. ปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด 41 จังหวัด 14 วัน

หมอทวีศิลป์ เผย สธ. ชง ศบค. ปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด 41 จังหวัด 14 วัน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 64 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า จากกรณีการแพร่ระบาดในขณะนี้ พบว่าช่วงเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเคสใหม่เกิดขึ้น 37 จังหวัด มีเพียง 9 จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19

รูปภาพ

ทั้งนี้ ทาง ศปก.ด้านการแพทย์และสาธารณสุข (สธ.) ขออนุมัติ ผอ.ศบค. ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานที่บริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการกิจการ อาบ อบ นวด 41 จังหวัด อย่างน้อย 14 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย โดยพิจารณาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องสถานบันเทิง สถานประกอบการ จังหวัดที่มีความเสี่ยง จังหวัดทางผ่าน หรือเมืองใหญ่ที่มีสถานบันเทิง

161785764942

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับ 41 จังหวัดดังกล่าว พิจารณาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง และจังหวัดที่มีความเสี่ยง หรือเป็นทางผ่าน หรือเป็นเมืองใหญ่ที่มีสถานบันเทิงจำนวนมาก ประกอบด้วย กทม. ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา ยะลา นราธิวาส นครราชสีมา ขอนแก่น ชัยภูมิ อุดรธานี บุรีรัมย์ เลย เชียงใหม่ ลำปาง เชียงราย ตาก และเพชรบูรณ์

ปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด ป้องกัน โควิด-19