ทบทวนสิทธิ 'เราชนะ' ผ่านเกณฑ์รับเงิน 5 พัน งวดแรก 11 มี.ค.นี้

ทบทวนสิทธิ 'เราชนะ' ผ่านเกณฑ์รับเงิน 5 พัน งวดแรก 11 มี.ค.นี้

ตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ "เราชนะ" ได้แล้ว ทาง www.เราชนะ.com ผ่านเกณฑ์รับเงิน 5,000 บาท งวดแรก 11 มี.ค.นี้ ส่วนกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" รับเงินงวดแรก 4,000 บาท วันนี้(5มี.ค.)

อัพเดทความคืบหน้าการประกาศผลการ "ทบทวนสิทธิเราชนะ" ของประชาชนที่ขอทบทวนสิทธิมาตรการ "เราชนะ" ที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ไปก่อนหน้านี้นั้น

สำหรับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ ไม่สามารถเข้างานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิที่ได้รับผ่านแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่งในรอบ 1 ได้ปิดลงทะเบียนไปแล้วเมื่อ 21 ก.พ.2564 ด้วยบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ซึ่งผู้ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ที่ลงทะเบียนรอบ 1 สามารถตรวจสอบสิทธิผลการคัดกรองคุณสมบัติมาตรการเราชนะได้วันที่ 4 มี.ค. 2564 ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุดวานนี้ (4 มี.ค.2564) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ประกาศผลการทบทวนสิทธิเราชนะ สำหรับผู้ที่ได้แสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ในระหว่างวันที่ 8 - 21 กุมภาพันธ์ 2564 แล้ว 

ประชาชนกลุ่มดังกล่าวสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือ Call Center ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) หมายเลขโทรศัพท์ 0 2111 1122

โดยผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ จำนวน 5,000 บาท ในวันที่ 11 มีนาคม 2564 และสามารถใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ดังกล่าวผ่านแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ผ่านผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ

กลุ่มที่สามารถตรวจสอบผลทบทวนสิทธิเราชนะได้แล้ว ดังนี้ 

1.ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 แห่งกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม

2.กลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐ

  • เจ้าหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐ 
  • ข้าราชการการเมือง
  • ผู้รับบำนาญ
  • ผู้รับเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ

3.ผู้มีเงินฝากเกินเกณฑ์ที่กำหนด

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ได้ในระหว่างวันที่ 6 - 31 มีนาคม 2564 ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ .com หรือสาขาของธนาคารกรุงไทยฯ ทั่วประเทศ โดยจะทราบผลการทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 7 เมษายน 2564

วิธีตรวจสอบสิทธิ “เราชนะ”

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com

2. เลือกเมนู "ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ"

3. กรอกข้อมูล "เช็คสิทธิเราชนะ" ดังนี้

- หมายเลขบัตรประชาชน
- ชื่อและนามสกุลภาษาไทย 
- วันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)

4. คลิก "ตรวจสอบสถานะ

หาก "ได้รับสิทธิเราชนะ" ระบบจะแจ้งว่า "ท่านได้รับสิทธิเราชนะ" และปรากฏตารางวันที่ และจำนวนเงินที่จะโอนให้ในแต่ละงวด

หาก "ไม่ได้รับสิทธิเราชนะ" ระบบจะแจ้งว่า "ท่านไม่ได้รับสิทธิเราชนะ" พร้อมเหตุผลที่ทำให้ไม่ได้รับสิทธิ ซึ่งแตกต่างกันออกไปในแต่ละกรณี