'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบ 1 รับเงินงวดแรก 5 มี.ค.

'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบ 1 รับเงินงวดแรก 5 มี.ค.

กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนในรอบ 1 เตรียมรับเงินมาตรการ "เราชนะ" งวดแรก 5 มี.ค.2564 ผ่านบัตรประชาชน โดยจะได้รับงวดแรก 4,000 บาท และงวดต่อไปรับทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท

หลังจากที่รัฐได้เปิดรับลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ ไม่สามารถเข้างานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิที่ได้รับผ่านแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่งในรอบ 1 ได้ปิดลงทะเบียนไปแล้วเมื่อ 21 ก.พ.2564 ด้วยบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด

ซึ่งผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนรอบ 1 สามารถตรวจสอบสิทธิผลการคัดกรองคุณสมบัติมาตรการเราชนะได้วันที่ 4 มี.ค. 2564 ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

และรับเงินเยียวยางวดแรกในวันที่ 5 มี.ค.2564 ทั้งหมด 4,000 บาท เนื่องจากรวมเงินตกเบิกด้วย และในงวดถัดไปจะได้รับทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบจำนวน 7,000 บาท ตามที่มาตรการกำหนดไว้

  • วิธีตรวจสอบสิทธิ “เราชนะ”

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com

2. เลือกเมนู "ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ"

3. กรอกข้อมูล "เช็คสิทธิเราชนะดังนี้

หมายเลขบัตรประชาชน
ชื่อและนามสกุลภาษาไทย 
วันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)

4. คลิก "ตรวจสอบสถานะ

หาก "ได้รับสิทธิเราชนะ" ระบบจะแจ้งว่า "ท่านได้รับสิทธิเราชนะ" และปรากฏตารางวันที่ และจำนวนเงินที่จะโอนให้ในแต่ละงวด

หาก "ไม่ได้รับสิทธิเราชนะ" ระบบจะแจ้งว่า "ท่านไม่ได้รับสิทธิเราชนะ" พร้อมเหตุผลที่ทำให้ไม่ได้รับสิทธิ ซึ่งแตกต่างกันออกไปในแต่ละกรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ได้เงินแล้ววันนี้ ตรวจสอบ-ใช้เงินอย่างไร เช็คเลย!

ทั้งนี้ผู้ที่มีสิทธิจะได้รับเงินเยียวยาผ่านบัตรประจำตัวประชาชน และสามารถใช้สิทธิมาตรการเราชนะกับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ ทั้งร้านธงฟ้าฯ ที่มีเครื่อง EDC ร้านถุงเงินธงฟ้าฯ ร้านค้าคนละครึ่ง รวมถึงร้านค้าเราชนะ และผู้ประกอบการภาคบริการ เช่น การขนส่งสาธารณะและบุคคลส่วนตัว วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก รถไฟฟ้า รถตู้โดยสาร ฯลฯ ด้วยการใช้บัตรประชาชนในการจ่ายเงินหรือจ่ายค่าบริการต่างๆ

อ้างอิง : สถานีข่าวกระทรวงการคลังธนาคารกรุงไทยเราชนะ.com