'เราชนะ' ตรวจสอบสิทธิ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รีบลงทะเบียนให้ทัน 5 มี.ค. วันสุดท้าย

'เราชนะ' ตรวจสอบสิทธิ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รีบลงทะเบียนให้ทัน 5 มี.ค. วันสุดท้าย

วันนี้ วันสุดท้าย! ลงทะเบียน "เราชนะ" ตรวจสอบสิทธิ ของกลุ่มพิเศษหรือ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" เปิดให้ลงทะเบียน รอบ 2 ได้ถึงวันที่ 5 มี.ค.64 เท่านั้น! พร้อมเปิด 4 สถานที่จุดรับลงทะเบียนเราชนะ มีที่ไหนบ้าง? เช็คเลย

โครงการ "เราชนะ" เป็นหนึ่งในมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ โดย เราชนะ ตรวจสอบสิทธิ มอบ "เงินเยียวยา" จำนวน 7000 บาท ตลอดโครงการฯ ซึ่งรัฐได้ขยายการช่วยเหลือนี้ไปถึงกลุ่มประชาชนผู้ที่ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ให้ได้รับสิทธินี้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนหรือกลุ่มพิเศษ หมายถึง ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้, ผู้ที่ไม่เคยใช้แอพพลิเคชั่นเป๋าตังหรือใช้ไม่เป็น, ผู้สูงอายุ, ผู้พิการ, ผู้ป่วยติดเตียง

โดยเงินเยียวยาที่จะได้จาก "เราชนะ" ไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้ แต่ต้องใช้จ่ายผ่านแอพฯ เป๋าตัง เท่านั้น ซึ่งสำหรับประชาชนกลุ่มพิเศษ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" สามารถลงทะเบียนเราชนะได้วันสุดท้าย! ในวันที่ 5 มี.ค. 64 เท่านั้น โดยมีรายละเอียดที่ต้องรู้ ดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

1. เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนที่ไหนได้บ้าง?

กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถนำ "บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด" เพียงใบเดียว ไปลงทะเบียนเราชนะได้ตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้

1.สาขาธนาคารกรุงไทย

2.สาขาธนาคารออมสิน

3.สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

4.จุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2563 กระทรวงการคลังได้เพิ่มจุดรับลงทะเบียนจนปัจจุบันมีจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศ 

เราชนะ ตรวจสอบสิทธิ

2. ขั้นตอนลงทะเบียนกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน"

สำหรับ เราชนะ ตรวจสอบสิทธิ ลงทะเบียนผ่านหน้าจอของธนาคารกรุงไทย จะมีระบบลงทะเบียนให้คล้ายๆ กับที่ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนปกติ ผ่าน www.เราชนะ.com เพียงแต่ระบบนี้จไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าใช้งานได้ แต่เป็นระบบที่ให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ทำการลงทะเบียนให้แทน 

ซึ่งข้อมูลที่ต้องระบุในการลงทะเบียน "เราชนะ" ได้แก่ 

  • ชื่อ นามสกุล 
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน
  • ข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น ชื่อผู้ที่ติดต่อได้ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ เป็นต้น (ซึ่งอาจเป็นเจ้าตัวหรือบุคคลในครอบครัวได้ โดยต้องให้ทั้งชื่อและเบอร์โทร)

3. ขั้นตอน "ยืนยันตัวตน" ของกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

ส่วนขั้นตอนการ "ยืนยันตัวตน" ผ่านเครื่องมือของธนาคารกรุงไทย (เครื่อง EDC) มีทั้งหมด 4 ขั้นตอน ดังนี้

  • เสียบบัตรประชาชนเข้าไป
  • กำหนด PIN 6 หลัก ซึ่งรหัสนี้จะนำไปใช้จ่ายที่ร้านค้าในการใช้สิทธิเราชนะ
  • ประชาชนต้องถ่ายรูปภาพใบหน้า 
  • ถ่ายรูปบัตรประชาชน

5. กลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" จะได้เงิน "เราชนะ" เมื่อไหร่?

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว ให้รอผลการลงทะเบียน โดยทางธนาคารจะนำข้อมูลของท่านไปคัดกรองและตรวจสอบว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่? ซึ่งผู้ลงทะเบียนต้องเข้าไป "ตรวจสอบสถานะ" อีกครั้ง ถ้าเช็คสิทธิแล้วพบว่า "ผ่าน" จึงจะได้รับเงินเยียวยาตามโครงการ เราชนะ ตรวจสอบสิทธิ  โดยมีไทม์ไลน์การโอนเงินเยียวยาสำหรับกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ดังนี้

  • ผู้ที่ลงทะเบียน รอบ1 : วันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ 2564 ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 4 มีนาคม 2564 ได้รับวงเงินสิทธิครั้งแรก 4,000 บาท ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 หลังจากนั้นจะได้รับเงินโอนเข้า 1,000 บาททุกวันศุกร์ จนครบ 7,000 บาท

  • ผู้ที่ลงทะเบียน รอบ2 : วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2564 ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 15 มีนาคม 2564 ได้รับวงเงินสิทธิครั้งแรก 6,000 บาท ในวันที่ 19 มีนาคม 2564 หลังจากนั้นจะได้รับเงินโอนเข้า 1,000 บาททุกวันศุกร์ จนครบ 7,000 บาท

อีกทั้ง วงเงินดังกล่าวไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และประชาชนกลุ่มนี้สามารถใช้จ่ายเงินจากสิทธิเราชนะ ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เช่นเดียวกับกลุ่มอื่นๆ 

---------------------

อ้างอิง : สถานีข่าวกระทรวงการคลังธนาคารกรุงไทยเราชนะ.com