อัพเดท 'ไม่มีสมาร์ทโฟน' ลงทะเบียน 'เราชนะ' ที่ไหนได้บ้าง?

อัพเดท 'ไม่มีสมาร์ทโฟน' ลงทะเบียน 'เราชนะ' ที่ไหนได้บ้าง?

อัพเดทมาตรการ "เราชนะ" สำหรับกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ลงทะเบียนเราชนะที่ไหนได้บ้าง?

อัพเดทมาตรการ "เราชนะ" ขณะนี้ยังคงเปิดรับลงทะเบียนเราชนะให้กับกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" หรือกลุ่มพิเศษอื่นๆ เช่น กลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ หรือกลุ่มที่ไม่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ โดยกระทรวงการคลัง ธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งกลุ่มที่ได้รับความเดือดจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รัฐได้แบ่งการลงทะเบียนออกเป็น 2 รอบ โดยในรอบแรกนั้นได้ปิดการลงทะเบียนไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2564 หลังจากนั้นรัฐจะตรวจสอบสิทธิ ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 4 มี.ค.2564 และได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในวันที่ 5 มี.ค.2564

ส่วนรอบที่ 2 นั้น รัฐยังเปิดลงทะเบียนถึงวันที่ 5 มี.ค.2564 หลังจากนั้นรัฐจะตรวจสอบสิทธิ ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 15 มี.ค.2564 และได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในวันที่ 19 มี.ค.2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   รีบเช็คสิทธิ์ 'เราชนะ' รอบสุดท้าย ขอทบทวนสิทธิรอบ 2

โดยปัจจุบันมีสามารถลงทะเบียนเราชนะได้ตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้

1.ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา

2.ธนาคารออมสิน ทุกสาขา

3.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขา

4.จุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2563 กระทรวงการคลังได้เพิ่มจุดรับลงทะเบียนจนปัจจุบันมีจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการและวันที่เปิดให้บริการแต่ละจุดบริการ ได้ที่ https://krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/609 หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ Call Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เบอร์ 0-2111-1144

นอกจากนี้ยังสามารถวิธีค้นหา "จุดบริการเคลื่อนที่" ที่กระทรวงการคลัง ได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ที่ได้จัดจุดบริการเคลื่อนที่ไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก โดยมีขั้นตอนดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

2.กดค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน 

3.เมื่อเข้าไปสามารถเลือกจังหวัดที่ต้องการค้นหา และกดปุ่มค้นหาจุดบริการ 

4.ระบบจะแสดงจุดที่ตั้งบริการพิเศษ

161364635312

  • ขั้นตอนลงทะเบียนกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน"

ทั้งนี้ข้อมูลที่ต้องระบุในการลงทะเบียน "เราชนะ" ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน รวมถึงข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น ชื่อผู้ที่ติดต่อได้ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ เป็นต้น (ซึ่งอาจเป็นเจ้าตัวหรือบุคคลในครอบครัวได้ โดยต้องให้ทั้งชื่อและเบอร์โทร)

ส่วนขั้นตอนการ "ยืนยันตัวตน" ผ่านเครื่องมือของธนาคารกรุงไทย (เครื่อง EDC) มีทั้งหมด 4 ขั้นตอน ดังนี้

  • เสียบบัตรประชาชนเข้าไป
  • กำหนด PIN 6 หลัก ซึ่งรหัสนี้จะนำไปใช้จ่ายที่ร้านค้าในการใช้สิทธิเราชนะ
  • ประชาชนต้องถ่ายรูปภาพใบหน้า 
  • ถ่ายรูปบัตรประชาชน

อ้างอิง : สถานีข่าวกระทรวงการคลังธนาคารกรุงไทยเราชนะ.com