ร้านค้า 'เราชนะ' 77 จังหวัด เช็คจุดรับสมัคร เปิดแอพฯ 'ถุงเงิน'

ร้านค้า 'เราชนะ' 77 จังหวัด เช็คจุดรับสมัคร เปิดแอพฯ 'ถุงเงิน'

“เราชนะ” เปิดช่องทางรับสมัคร "ร้านค้าเราชนะ" ทั่วประเทศ 77 จังหวัด เปิดแอพฯ "ถุงเงิน" หรือผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com, www.คนละครึ่ง.com และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

ร้านค้า ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ห้ามพลาด หลังกระแสคึกคักหลัง "เราชนะ" เปิดให้เริ่มต้นใช้จ่ายได้แล้ว โดยประเดิมกันก่อนที่กลุ่มผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ที่ได้รับเงินกันไปแล้ว

ส่วนที่เหลืออีก 2 กลุ่ม คือ ผู้ที่รับสิทธิ คนละครึ่ง หรือ เราเที่ยวด้วยกัน และผู้ที่ยังไม่เคยร่วมมาตรการข้างต้นมาก่อนและต้องลงทะเบียนใหม่ หากเข้าหลักเกณฑ์ก็รอรับเงินได้เลย ในวันที่ 18 ก.พ.64

ยังไม่นับอีกร่วมๆ 10 ล้านรายในกลุ่มผู้ประกันตน ม.33 ที่จะได้รับ 4,000 บาทจาก "ม.33 เรารักกัน" ช่วงกลางเดือน มี.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แน่นอนว่า เมื่อมีคนกระเป๋าตุง พร้อมจ่ายมากถึงหลักสิบล้านราย  เหล่าร้านค้า ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับกับโอกาสในครั้งนี้ ซึ่งรัฐได้เปิดโอกาสให้ร้านค้าสมัครเข้าร่วมมาตรการเราชนะ โดยมีหลากหลายวิธี

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จึงรวบรวมข้อมูลต้องรู้ สำหรับร้านค้า ที่ต้องการร่วมเป็น ร้านค้าเราชนะ และ ร้านค้าคนละครึ่ง ในครั้งนี้

   

  • ใครมีสิทธิลงทะเบียน "ร้านค้าเราชนะ" บ้าง?

เดิมร้านค้ารายย่อยที่เป็น ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และร้านค้าคนละครึ่ง ไม่จำเป็นต้องเข้ามาลงทะเบียนใหม่ เพียงแต่ต้องอัพเดทแอพพลิเคชั่นถุงเงินให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันที่สุด เพื่อรองรับมาตรการเราชนะที่เพิ่มเข้ามา

- หากเป็น ร้านอาหารทั่วไป ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป ให้เข้าไปลงทะเบียนที่ www.คนละครึ่ง.com หรือที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

- ขนส่งส่วนบุคคล เช่น วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก สามล้อถีบ ฯลฯ รวมถึงขนส่งสาธารณะ เช่น รถเมล์ ขสมก. รถตู้ รถไฟฟ้า ฯลฯ ในส่วนนี้จำเป็นต้องเข้ามาลงทะเบียนใหม่

สำหรับผู้ประกอบการในหมวดขนส่งให้เข้าไปลงทะเบียน www.เราชนะ.com โดยมีการกำหนดว่าจะต้องมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ต้องมีใบอนุญาตขับขี่สาธารณะที่ยังไม่หมดอายุ และมีบัตรประจำตัวผู้ขับขี่ตามกฎหมายและอยู่บนฐานข้อมูลกรมการขนส่ง 

  • สมัครเข้าร่วมมาตรการเราชนะได้อย่างไร ?

สำหรับขั้นตอนการสมัครนั้น แบ่งเป็นกลุ่มประเภทร้านค้าและผู้ประกอบการบริการที่แตกต่างกัน ดังนี้

1.ร้านอาหารทั่วไป ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป ให้เข้าไปลงทะเบียนที่ www.คนละครึ่ง.com หรือที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา 

2.กิจการประเภทบริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการและตรวจสอบได้ , บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถแท๊กซี่,วินมอเตอร์ไซต์,รถตู้โดยสารประจำทาง สามารถสมัครเข้าร่วมได้ผ่าน www.เราชนะ.com ดังน้ี

- ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นถุงเงิน และเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกกับแอพพลิเคชั่นถุงเงิน
- เข้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com คลิกปุ่มลงทะเบียนผู้ประกอบการ/ผู้ให้บริการ
- กรอกข้อมูลต่างๆ ทั้งชื่อผู้ลงทะเบียน เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับแอพฯถุงเงิน เลขบัญชีธนาคารกรุงไทย ประเภทกิจการ ราละเอียดอาชีพ เป็นต้น 
- เมื่อผ่านเรียบร้อยแล้ว จะได้รับสติกเกอร์จากธนาคารกรุงไทยสำหรับติดที่ตัวรถ

3.สมัครเข้าร่วมตามจุดบริการที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ 77 จังหวัด ซึ่งสามารถค้นหาร้านค้าได้ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยเลือกจังหวัดที่ต้องการ ระบบจะแสดงรายชื่อสถานที่บริการรับสมัครขึ้นมา พร้อมระบุอำเภอและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ซึ่ง ณ​ บริเวณจุดบริการลงทะเบียนนอกจากจะเปิดรับสมัครร้านค้าเราชนะแล้ว ยังให้บริการเปิดบัญชีกรุงไทย รวมถึงช่วยเหลือติดตั้งแอพพลิเคชั่นถุงเงิน และสอนการใช้งานแอพพลิเคชั่นถุงเงินเพื่อรับมาตรการเราชนะด้วย 

161251217358

4.สมัครเข้าร่วมมาตรการเราชนะกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ขณะที่กลุ่มรถโดยสารที่เจ้าของเป็นนิติบุคคล ประกอบด้วย รถโดยสารประจำทาง (รถเมล์ รถมินิบัส รถตู้) รถไฟฟ้า (BTS, MRT, Airport Rail Link) และรถไฟ จะดำเนินการโดยธนาคารกรุงไทย

รัฐบาลช่วยเหลือขนส่งสาธารณะร่วมโครงการเราชนะ

    

  • เอกสารที่ใช้ในการ "ลงทะเบียนร้านค้าเราชนะ"

1.เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

2.ชื่อ-สกุล 

3.เบอร์โทรศัพท์

4.ใบอนุญาตขับรถ

5.ข้อมูลประเภทการขนส่งที่ให้บริการที่ถูกต้องและตรงกับใบอนุญาตขับรถ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งมาให้กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบ เพื่อยืนยันสถานะการเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมายก่อน จึงจะมีสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะ 

6.ต้องมีแอพพลิเคชั่นถุงเงิน และเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกกับแอพพลิเคชั่นถุงเงิน

7.สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย (ถ้ามี)

7.รูปถ่ายร้านค้า (บางกรณี)

8.สมาร์ทโฟน

ที่มา : กระทรวงการคลัง