ลงทะเบียน 'คนละครึ่ง เฟส2' ต่างจากวิธียืนยันกลุ่ม เฟส1 ยังไง?

ลงทะเบียน 'คนละครึ่ง เฟส2' ต่างจากวิธียืนยันกลุ่ม เฟส1 ยังไง?

เช็คให้ไว! วิธียืนยันใช้สิทธิ "คนละครึ่ง เฟส2" ต่อเนื่อง ของกลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิแล้วใน "คนละครึ่ง เฟส1" ว่ามีความแตกต่างกับวิธีลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส2" ของกลุ่มรายใหม่ (5 ล้านสิทธิ) อย่างไรบ้าง?

ระวังสับสน! ก่อนที่รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส2" ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ชวนคนไทยทำความเข้าใจให้ชัดๆ อีกครั้งว่า การลงทะเบียนของ ผู้ขอรับสิทธิรายใหม่ 5 ล้านสิทธิ (รับเงิน 3,500 บาท) นั้น มีความแตกต่างกับกลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิไปแล้วตั้งแต่ "คนละครึ่ง เฟส1" โดยกลุ่มที่เคยลงทะเบียนแล้วใน เฟส1 จะไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำอีก เพียงแต่ต้องไปกดยืนยันเพื่อให้ใช้สิทธิได้ต่อเนื่องในเฟส 2

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะพาไปดู "วิธีลงทะเบียน" ของกลุ่มผู้ขอรับสิทธิใหม่ และ "วิธียืนยัน" ใช้สิทธิต่อเนื่อง ของกลุ่มผู้ที่ได้สิทธิเดิมอยู่แล้ว ว่ามีความเหมือนหรือความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

อัพเดท! : เริ่มแล้ว! 'คนละครึ่งเฟส 2' ลงทะเบียน วันนี้! รับ 3,500 บาท 5 ล้านสิทธิ ผ่าน 'เป๋าตัง' เช็คที่นี่

  • วิธียืนยันใช้ "คนละครึ่ง เฟส2" ต่อเนื่อง ของผู้ที่ได้สิทธิเดิม

ผู้ที่ได้สิทธิในมาตรการ "คนละครึ่ง เฟส 1" ที่มีทั้งหมด 10 ล้านคนนั้น จะได้รับอานิสงส์จากมาตรการ "คนละครึ่ง เฟส 2" ด้วยเช่นกัน โดยรัฐบาลได้ขยายอายุมาตรการไปอีก 3 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2564 และเพิ่มวงเงินให้อีก 500 บาท จากเดิมที่ผู้มีสิทธิใน เฟส1 ได้รับเงินไปแล้ว 3,000 บาท เมื่อรวมเฟส1+เฟส2 เข้าด้วยกัน จะได้เงินทั้งหมดเป็น 3,500 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับเงินในจำนวนเดิมตั้งแต่เฟส 1 นั้น หากใช้ไม่หมด รัฐจะไม่ตัดสิทธิ แถมต่ออายุการใช้เงินก้อนนั้นไปให้ยาวๆ จนสิ้นสุดระยะเวลาใน คนละครึ่ง เฟส 2 ส่วนสิทธิที่ได้รับเพิ่มในมาตรการเฟส 2 นั้น จะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

โดยผู้ที่ได้สิทธิในเฟสแรกนั้น จะต้องเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้จ่ายในมาตรการนี้ เพื่อไปกดยืนยันสิทธิ สามารถเข้าไปกดยืนยันได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป 

ขั้นตอนการกดยืนยันสิทธิ สำหรับผู้ที่เคยได้สิทธิ "คนละครึ่ง เฟส 1" มีดังนี้

1. กดแอพฯ "เป๋าตัง" บนมือถือของคุณ

2. คลิกเข้าสู่ G-Wallet ในแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

3. กดเข้าไปที่เมนู "คนละครึ่ง"

4. กดยอมรับเงื่อนไข และรับสิทธิ

5. หน้าจอจะแสดงผลการรับสิทธิ

160792520527

  • วิธีลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" ของกลุ่มผู้ขอรับสิทธิใหม่

โครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยเริ่มเปิดระบบให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 06.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จนกว่าจะครบจำนวน 5 ล้านสิทธิ ดังนั้นคนที่ต้องการลงทะเบียนให้ทัน! ควรจะเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนเวลา 06.00 น. เพื่อให้มีเวลาในการลงทะเบียนตั้งแต่เช้า 

โดยมีเงื่อนไขหลักๆ คือ 

1. ต้องเป็นผู้ที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิจากมาตรการ "คนละครึ่ง" มาก่อน หรือเป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิแต่ไม่สำเร็จ จึงจะสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิในมาตรการ คนละครึ่ง เฟส 2 ได้

2. ไม่เป็นผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3. ต้องเป็นผู้ไม่ใช้สิทธิ "ช้อปดีมีคืน" เพื่อลดหย่อนภาษีในปีภาษี 2563 

160792519132

ส่วนวิธีลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์คนละครึ่ง (www.คนละครึ่ง.com) ให้ได้รับสิทธิให้สำเร็จ ก่อนที่จะไปใช้เงิน 3,500 บาทผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" โดยการลงทะเบียนรับสิทธิจาก www.คนละครึ่ง.com สามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

2. กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า "ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน" 

3. อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

4. กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ให้ถูกต้องตามความเป็นจริง

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วัน/เดือน/ปี เกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

160791902149

5. กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

6. เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้ว ให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS 

7. หากได้รับ SMS ยืนยันว่าลงทะเบียนสำเร็จ ก็เตรียมดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เป็นลำดับต่อไป

สำหรับวิธีดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เช็คที่นี่ : วิธีโหลดแอพฯ 'เป๋าตัง' เตรียมรับเงิน 'คนละครึ่งเฟส 2'