ผู้ปกครองบุกจี้ 'สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง' ติดกล้องวงจรปิด-จัดอบรมบุคลากร

ผู้ปกครองบุกจี้ 'สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง' ติดกล้องวงจรปิด-จัดอบรมบุคลากร

ผู้ปกครองบุกจี้ "สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง" ยื่นข้อเรียกร้อง ติดกล้องวงจรปิดทั้งโรงเรียน-จัดอบรมบุคลากรทุกระดับ เรียกประชุมผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยของการดูแลบุตรหลาน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้ปกครองจำนวนหนึ่ง รวมตัวที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อผู้บริหารของโรงเรียน

นางสาวทัศวลัย หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครอง ระบุว่า ต้องการให้เกิดความปลอดภัยของลูก และปรับรูปแบบของโรงเรียนใหม่เพื่อการปกป้องในบุตรหลาน และอยากให้มีการปฏิรูปโรงเรียนใหม่ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบที่สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จึงขอเรียกร้องให้โรงเรียนฯติดกล้องวงจรปิดทุกระดับชั้นทั้งโรงเรียนและทุกแผนก และอบรมบุคลากรทุกคนในโรงเรียนตั้งแต่คนสวน พี่เลี้ยง คุณครู เพื่อป้องกันลูกๆของตัวเองให้เกิดความปลอดภัย เพราะจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงมาก รวมถึงต้องการให้มีนักจิตวิทยามาประจำที่โรงเรียน เพื่อสอดส่องนักเรียนและบุคคลากรทั้งโรงเรียน เพราะนักจิตยาจะสามาระประเมินพฤติกรรมของแต่ละคนได้ และต้องการให้มีการประชุมผู้ปกครอง เพราะการเข้าถึงของครูและผู้ปกครองน้อยมาก เนื่องจากที่ผ่านมาติดช่วงโควิด-19 ทำให้ติดต่อได้ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แม้ขณะนี้จะยังไม่พบปัญหาในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง ยังไม่มีครูทำร้ายเด็ก และยืนยันว่า คุณครูที่นี่น่ารักทุกคน แต่อยากให้ป้องกันไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าคนอื่นๆเป็นอย่างไร ทั้งนี้เพื่อให้เพิ่มมั่นใจในความปลอดภัยให้กับเด็ก และผู้ปกครอง

ตัวแทนผู้ปกครองยังบอกอีกว่า ส่วนตัวมองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เป็นเรื่องของตัวบุคคล เพราะเชื่อว่าทุกโรงเรียนคงต้องมี ทั้งนี้หากพาเด็กย้ายโรงเรียนไปแล้วโดนโจมตีก็อาจจะไม่มีการรวมตัวของผู้ปกครองแบบนี้

และในวันนี้ได้รวบรวมรายชื่อได้ทั้งหมด 510 คน ใน 2 วัน จากผู้ปกครองทุกระดับชั้นมามอบให้ และก่อนหน้านี้ได้หารือกับผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว แต่ที่ต้องเดินทางมาเพื่ออยากทราบความชัดเจน

โดยในการเข้าไปหารือกับผู้บริหารของโรงเรียน ยังไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนไปติดตามรับฟัง เนื่องจากอาจจะมีการพูดถึงชื่อของเด็กนักเรียน