ไล่ออกแล้ว! ผู้บริหาร 'สารสาสน์ราชพฤกษ์' ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ

ไล่ออกแล้ว! ผู้บริหาร 'สารสาสน์ราชพฤกษ์' ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ

เจ้าของ ร.ร.เครือสารสาสน์ ระบุ ไล่ออกผู้บริหาร "สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์" แล้ว ชี้ไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสารสาสน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารได้ดำเนินการไล่ออกผู้บริหารของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์แล้ว เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จนเหตุการณ์บานปลายเป็นข่าวใหญ่โต ซึ่งถือว่าคณะผู้บริหารดังกล่าวไม่มีประสิทธิภาพ

ส่วนเรื่องการรับครูเข้าทำงานได้มีการตรวจสอบตามระเบียบอยู่แล้ว แต่กรณีที่เกิดขึ้น ครูจุ๋ม เป็นเพียงพี่เลี้ยงผู้ช่วยครูเท่านั้น ซึ่งทำงานมา 7 ปี จึงทำให้ผู้บริหารภายในโรงเรียนไม่กล้าว่ากล่าวตักเตือนในพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องการตรวจสอบใบวิชาชีพครูนั้น หากเป็นครูประจำชั้นจะมีใบประกอบวิชาชีพครูอยู่และบางส่วนสามารถดำเนินการผ่อนผันได้

สำหรับกรณีครูฟิลิปปินส์ นายพิบูลย์ ชี้แจงว่า ครูสอนภาษาบางส่วนเดินทางกลับประเทศตัวเอง ซึ่งติดปัญหาการเดินทางกลับเข้าประเทศไทย เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอแนะของผู้ปกครองได้รับมาพิจารณาแล้วและเตรียมดำเนินการตามความเหมาะสม เนื่องจากบางข้อเสนอแนะบางอย่างโรงเรียนไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเกินขอบเขต

ส่วนเรื่องการเยียวยา ยืนยันว่าพร้อมแก้ปัญหาเต็มที่ โดยจะยกเว้นค่าเทอมเทอมปัจจุบัน ให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทั้งหมด ส่วนการเยียวยาส่วนอื่นๆ คงต้องดูตามความเป็นจริง แต่หากจะให้ถึงขั้นปิดโรงเรียน ตนเองมองว่าเกินไป เพราะเด็กอีกกว่า 3,000 คนจะอยู่อย่างไร และส่วนตัวก็ไม่เข้าใจที่ผู้ปกครองไม่โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนผ่านส่วนกลางโดยตรง แต่กลับเรียกสื่อจำนวนมากเข้ามาร่วมฟังการชี้แจง ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

ส่วนเรื่องการเรียกความเชื่อมั่นของ รร.สารสาสน์ หลังจากนี้ นายพิบูลย์ บอกว่า ไม่จำเป็น เพราะที่ผ่านมาทำดีมาตลอด เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยครูเพียงไม่กี่คนไม่สามารถทำลายชื่อเสียงที่โรงเรียนสั่งสมมาได้