หัวหินสั่งปิด 2 โรงเรียน หลังผู้ปกครองกลับจากเมียนมา

หัวหินสั่งปิด 2 โรงเรียน หลังผู้ปกครองกลับจากเมียนมา

หัวหินสั่งปิดโรงเรียน 2 แห่ง ชั่วคราว 1-7 ก.ย.นี้ หลังมีผู้ปกครองเดินทางมาจากเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติ ด้านสาธารณสุขอำเภอเร่งลงพื้นที่ห้วยสัตว์ใหญ่สอบสวนโรคป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 63 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากฝ่ายปกครองอำเภอหัวหินล่าสุดว่ามีโรงเรียน 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ แจ้งหยุดการเรียนการสอนชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ย.) ซึ่งโรงเรียนทั้งสองแห่งนั้น มีทั้งนักเรียนชาวไทยและชาติพันธุ์กะเหรี่ยงและเมียนมา โดยพบว่าหนึ่งในโรงเรียนนี้นักเรียนบางรายไม่ได้มาเรียนหนังสือ เพราะมีอาการไข้ ถึงแม้นักเรียนมีอาการป่วยก่อนที่บุคคลในครอบครัวเดินทางกลับจากฝั่งเมียนมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 63 เบื้องต้นทราบว่าเป็นการเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติ ดังนั้น เพื่อความความปลอดภัยในการควบคุมโควิด-19 อีกทั้งระยะนี้ฝั่งเมียนมาก็ยังพบผู้ติดเชื้อ ทางชุดสอบสวนและควบคุมโรคจากสาธารณสุขอำเภอหัวหินและโรงพยาบาลหัวหินได้ลงพื้นที่ห้วยสัตว์ใหญ่ เพื่อตรวจคัดกรอง หากพบผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะเก็บตัวอย่างไปทดสอบหาเชื้อสามารถรู้ผลได้ภายใน 1-2 วัน

นายพัลลภ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ห้วยสัตว์ใหญ่ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแพรกตะคร้อ ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลว่ามีการเดินทางข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติหรือไม่อย่างไร