background-default

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน 2567

translatetranslate

คอนโดดังย่านสุขุมวิท แจง ปมพบลูกคณะทูตติดโควิด-19

คอนโดดังย่านสุขุมวิท แจง ปมพบลูกคณะทูตติดโควิด-19

คอนโดดังย่านสุขุมวิท แถลงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 9 ปี เดินทางมาจากแอฟริกา เมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 ที่ผ่านมา

จากกรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเดินทางมากับคณะทูตที่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย โดยเป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 9 ปี เดินทางมาจากแอฟริกา เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2563 ที่ผ่านมานั้น โดยได้เข้าพักที่คอนโดชื่อดังย่านสุขุมวิท กทม.  

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีเอกสารคำแถลงจาก คอนโด วัน เอ็กซ์ สุขุมวิท 26 (Condo One X Sukhumvit 26) ตั้งอยู่บน 61/44 สุขุมวิท แขวง คลองตัน เขต คลองเตย กรุงเทพมหานคร เรื่องมาตรการจัดการไวรัสโควิด-19 กรณีพบผู้ติดเชื้อในโครงการ

โดยทาง คอนโด วัน เอ็กซ์ ระบุว่า ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พักอาศัยภายในโครงการชั้น 19 และผู้อาศัยไม่ได้มีการใช้ห้องสันทนาการส่วนกลางแต่อย่างใด มีเพียงใช้ลิฟท์โดยสารผ่านบริเวณล็อบบี้ และสำนักงานนิติบุคคลฯ เท่านั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 63 เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัยทุกท่าน ฝ่ายจัดการฯ ได้มีมาตรการดำเนินการดังต่อไปนี้ คือ  

1.ประสานงานให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว โดยมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนด

2.ปิดให้บริการบริเวณพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด 

3.พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง ตั้งแต่ป้อม รปภ. ลิฟท์โดยสาร สำนักงานนิติบุคคลฯ ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องน้ำส่วนกลาง และจะมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้งภายใน 1 สัปดาห์

4.ทำความสะอาดตามจุดสัมผัสต่างๆ ในอาคารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชั่วโมง เช่น ราวจับบันได มือจับประตู อุปกรณ์ฟิตเนส เป็นต้น 

5.กำหนดให้ลิฟท์โดยสารหมายเลข 1 ของแต่ละอาคารเป็นลิฟท์ที่ผู้ติดเชื้อใช้เมื่อมีความจำเป็นต้องขึ้นลงอาคารเพื่อรับการบริการทางการแพทย์เท่านั้น และจะมีการฆ่าเชื้อทุกครั้งที่ใช้บริการ

6.ปิดสำนักงานนิติบุคคลฯ งดให้บริการรับ-ส่งพัสดุ งดให้บริการภายในห้องชุดทุกประเภท ยกเว้น กรณีฉุกเฉิน ทั้งหมดเป็นเวลา 1 วัน (14 ก.ค.2563)

7.จัดให้มีจุดรับ-ส่งของ ที่เจ้าของสามารถลงมารับได้ด้วยตนเองบริเวณล็อบบี้อาคารซี 

8.ระหว่างที่ปิดสำนักงานนิติบุคคลฯ สามารถติดต่อเรื่องเร่งด่วนได้ที่เบอร์ 02-259-2626 

9.พนักงานในโครงการที่มีการติดต่อพูดคุยกับผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อ ได้ถูกส่งตัวเข้าเช็กร่างกายและกักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ

 

คอนโดดังย่านสุขุมวิทแถลงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19