‘ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข' เตรียมพร้อม 15 ก.ค. นี้ ลงก่อนได้สิทธิ์ก่อน!

‘ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข' เตรียมพร้อม 15 ก.ค. นี้ ลงก่อนได้สิทธิ์ก่อน!

เตรียมพร้อม “ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข” กับ "เราไปเที่ยวกัน" 15 ก.ค. นี้ ลงก่อนได้สิทธิ์ก่อน!

ภายหลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยว ในการจัดทำโครงการมอบส่วนลดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งประกอบด้วย 2 โครงการ ได้แก่ “เราเที่ยวด้วยกัน, กำลังใจ” ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการคลัง ได้เสนอเข้าที่ประชุม ครม.โดยจะจัดโครงการเป็นระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่ กรกฎาคม-ตุลาคม 2563

ล่าสุด วันนี้ (17 มิ..63)  นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า คลังจะหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการ "เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19"

โดยคาดว่าจะเปิดตัวเว็บไซต์ได้ในวันที่ 15 .. 63 สำหรับรายละเอียดเว็บไซต์นั้น จะออกแบบให้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล และทำให้เกิดการท่องเที่ยวจริงๆ ระบบนี้จะเปิดให้คนลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับ โครงการ "เราไปเที่ยวกัน" จะใช้สิทธิ์ได้ 1 ครั้ง คือ ค่าห้องพักสูงสุดไม่เกิน 5 ห้องพักต่อคน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน รัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ 40% หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน

หากใครสนใจต้องเช็ครายชื่อโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการก่อนจองในเว็บไซต์ที่กำลังจะเปิดตัว แล้วต้องจ่ายเงินให้กับโรงแรมที่พักทันที ร้อยละ 60 หรือ 60%

มีเงื่อนไข 1 คนได้รับ 1 สิทธิ์ ต้องไปเที่ยวในจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ ก็คือต้องเที่ยวข้ามจังหวัด และการใช้ อี-เวาเชอร์ จะใช้ได้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน จนถึงวันที่เช็คเอาท์ (23.59น.) เท่านั้น

ถ้าพบว่าไม่ได้ใช้เงินก้อนนี้ใช้จ่าย รัฐก็จะยึดเงินกลับคืนระบบทันที

นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังให้ผู้จองสิทธิ์ห้องพักในโครงการนี้ สามารถจองส่วนลดตั๋วเครื่องบินที่เป็นลักษณะการร่วมจ่าย ซึ่งกำหนดสิทธิ์ทั้งหมดแค่ 2 ล้านสิทธิ์เท่านั้น โดยรัฐบาลจะจ่ายให้ 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท และให้สิทธิ์ผู้ที่จองห้องพัก 1 ห้องจะได้ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน ได้ 2 ใบ

โดยจะให้ประชาชนรับผิดชอบจ่ายทั้งหมด 100% ก่อน และรัฐบาลจะจ่ายส่วนลดคืนให้ประชาชนโดยตรงในภายหลัง