อัพเดท! คอร์ส 'อบรมออนไลน์' ฟรี สร้างอาชีพหารายได้ในยุค COVID

อัพเดท! คอร์ส 'อบรมออนไลน์' ฟรี สร้างอาชีพหารายได้ในยุค COVID

ชวนเรียนคอร์ส "อบรมออนไลน์" ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ในระหว่างที่โรคระบาดโควิด-19 ยังไม่สงบ เผื่อจะได้มีอาชีพใหม่ไว้หารายได้เลี้ยงชีพ อีกทั้งยังได้อัพสกิลยกระดับความเป็นมืออาชีพให้มากขึ้น

แม้ว่าทางการจะเริ่มผ่อนปรนมาตรการต่างๆ บ้างแล้ว แต่ก็ยังคงประกาศใช้เคอร์ฟิวตามอำนาจของ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ต่อไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2563 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ระหว่างนี้คนไทยก็คงต้อง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันต่อไปอีกเดือน

พูดได้ว่าในช่วงที่ต้องอยู่บ้านยาวๆ แบบนี้ อาจทำให้หลายคนค้นพบความสามารถของตัวเองที่ไม่เคยรู้มาก่อน และน่าจะพัฒนาต่อยอดให้เป็นอาชีพใหม่หารายได้ให้คุณได้อีกทาง ด้วยการ "อบรมออนไลน์" เพิ่มเติมเพื่ออัพสกิล 

เนื่องจากช่วงนี้เรายังไม่สามารถไปลงคอร์ส Workshop แบบปฏิบัติจริงในคลาสเรียนได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะต้องยึดตามหลักการ Social Distancing เว้นระยะห่างเพื่อป้องการระบาดของโควิด-19 ดังนั้นจึงควรเลี่ยงมาเรียนคอร์สออนไลน์ หรือ "อบรมออนไลน์" แทน ทั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาทักษะทางอาชีพให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

เดี๋ยวนี้ก็มีคอร์สอบรมมากมายที่เปิดให้เรียนฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใด ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง มาเช็กลิสต์ทางนี้..

  

1. กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดคอร์สให้ "อบรมออนไลน์" ฟรีให้แก่ประชาชน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่: วีดิทัศน์การฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยเมื่อคลิกเข้าลิงก์แล้วจะมีให้สมัครใช้งานโดยการกรอกอีเมลและตั้งรหัสผ่าน จากนั้นก็เริ่มต้นใช้งานอบรมออนไลน์ในสาขาอาชีพที่ต้องการได้เลย

ทั้งนี้ มีหมวดอาชีพที่คุณอยากพัฒนาทักษะให้เลือกมากถึง 15 หมวดอาชีพ ได้แก่ ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์, ช่างซ่อมรถยนต์, ช่างเชื่อมไฟฟ้า, ช่างซ่อมโทรทัศน์, การซ่อมโน้ตบุ๊คและไมโครคอมพิวเตอร์, การประกอบอาหารไทย, ช่างขับรถยก, ช่างเครื่องปรับอากาศ, ภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาเกาหลี, ช่างพ่นสีรถยนต์, ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ, ช่างไฟฟ้าในอาคาร, อาชีพอิสระ (ทำดอกไม้จันทน์, ปั้นโอ่ง, เดคูพาจ)

  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

1588932632100

2. สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา "อบรมออนไลน์" สอนอาหารไทย

ถัดมาเป็นคอร์ส "อบรมออนไลน์" ที่เหมาะกับคนอยู่บ้านและกำลังฝึกทำอาหารเมนูต่างๆ หากได้พัฒนาฝีมือและเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมก็อาจจะเก่งขึ้นจนนำไปประกอบอาชีพได้ แนะนำให้ลงเรียนในคอร์สสอนทำอาหารไทยจากสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ที่สอนทำอาหารไทยมากกว่า 20 เมนู โดยสามารถเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือลงทะเบียน เพราะจะสอนผ่าน Facebook Live และ YouTube ของทางสถาบันฯ คนที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนฟรี ได้ที่ AcademicServiceCentreCDTI  และ  youtube : CDTI Channel สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา

158893263143

158893263218

3. "อบรมออนไลน์" เรียนภาษาอังกฤษฟรี!

ส่วนใครที่อยากอัพสกิลด้านภาษาอังกฤษ แนะนำให้ไปสมัคร "อบรมออนไลน์" กับเว็บไซต์ Keep Learning with ELSA & SEAC ที่มีคอร์สสอนภาษาอังกฤษให้ฟรีๆ โดยจะเป็นการเรียนภาษาอังกฤษผ่าน App สำหรับนักเรียนนักศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นป.1 - ปริญญาตรี ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2563 เพื่อรับสิทธิ์ใช้งาน ELSA Speak ในรูปแบบ ELSA PRO โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลา 3 เดือน

ภารกิจของ ELSA ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งคือ การช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเพื่อการสอบ การสร้างโอกาสในการทำงาน หรือการทำความรู้จักเพื่อนใหม่รอบโลก เครื่องมือการเรียนการสอนนี้จะช่วยให้คุณก้าวถึงเป้าหมายได้สำเร็จ ซึ่งทาง ELSA ได้ร่วมมือกับ SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน ในการมอบ ELSA PRO เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ใช้งานฟรี 

158893382131

158893263219

    

4. สำนักงาน ก.พ. เปิด "อบรมออนไลน์" ฟรี!

สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงาน ก.พ. ได้จัดทำหลักสูตร "อบรมออนไลน์" (HRD: e-Learning) เพื่อส่งเสริมการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและเพิ่มศักยภาพให้กับตนเอง สำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป ผ่านทางเว็บไซต์ : สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใด โดยที่กำหนดการอบรม ประจำปี พ.ศ. 2563 ประกอบด้วยหลักสูตรการอบรมทั่วไป หมวดต่าง ๆ ได้แก่

- หมวดการพัฒนาองค์ความรู้แก่ตนเอง : มีให้เลือกดังนี้ การบริหารอย่างมืออาชีพ 34 หลักสูตร , การพัฒนากระบวนทัศน์และคุณลักษณะข้าราชการ 8 หลักสูตร , การเสริมสร้างบทบาทหญิง ชาย 2 หลักสูตร , ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล 29 หลักสูตร , กฎหมายและระเบียบราชการ 7 หลักสูตร , ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน 15 หลักสูตร  

- หมวดการพัฒนาทักษะ : มีให้เลือกดังนี้ พัฒนาทักษะทางการคิด 4 หลักสูตร, การเขียนหนังสือราชการ 6 หลักสูตร , คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (Data Visualization, Project Management, Microsoft Excel) 3 หลักสูตร , ภาษา (ลาว เขมร เวียตนาม เมียนมา มลายู ภาษามลายูท้องถิ่นยาวี)  6 หลักสูตร

- หมวดการพัฒนาสมรรถนะข้าราชการพลเรือน : มีให้เลือกดังนี้ การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 3 หลักสูตร , การบริการที่ดี 2 หลักสูตร , การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ 1 หลักสูตร , การยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและจริยธรรม 8 หลักสูตร , การทำงานเป็นทีม 1 หลักสูตร

โดยเปิดรับสมัครเข้าอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ประจำปี 2563 ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม - 31 ธันวาคม 2563  และเริ่มอบรมออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม - 31 ธันวาคม 2563

158893263258