อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (20 ก.พ. 2563)

อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (20 ก.พ. 2563)

อัพเดทสถานการณ์ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายระเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ (Covid-19) ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในเกาหลีใต้เข้าขั้นวิกฤติ หลังล่าสุดทางการพบผู้ป่วยเพิ่มเป็นกว่า 100 คน กลายเป็นประเทศนอกจีนแผ่นดินใหญ่ที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด และยังพบผู้เสียชีวิตรายแรกในวันเดียวกัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867179

รัฐบาลห่วงโควิด-19 ระบาดเข้าระยะที่ 3 อาจมีผู้ป่วย 1 พันรายต่อวัน เผยเตรียมมาตรการรองรับ ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพื่อควบคุม สั่ง "กห." ตั้งโรงพยาบาลสนาม

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867163

สธ.ชง “โควิด-19” เป็นโรคติดต่ออันตราย โรคที่ 14 นำเข้า คกก.พิจารณา 24 ก.พ.นี้ เพิ่มอำนาจบริหารจัดการ เอาผิดคนไม่ทำตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ ฝ่าฝืนโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 2 ปี-ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขอคนป่วยงดไปดูคอนเสิร์ต แนะผู้จัดคืนเงิน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867156

“บินไทย” ยกเลิกเที่ยวบินเพิ่ม 30 ไฟลท์ รวม 6 ประเทศ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ และดูไบ เซ่นพิษไวรัสโคโรน่า 2019 ระบาดต่อเนื่อง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867152

รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ เห็นตรงกันจัดประชุมผู้นำร่วมมือป้องกันไวรัสโคโรน่า ตลอดจนบุคลากรสาธารณสุขอาเซียน-จีน มุ่งป้องกัน วิจัย พัฒนาวัคซีนรักษาโรค ต่อสู้กับเฟคนิวส์ ย้ำต้องไม่แทรกแซงการค้าระหว่างประเทศ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867148

หน่วยงานด้านสุขภาพของจีนได้ออกมายอมรับว่า ประชาชนอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากการสูดหายใจเอาอนุภาคขนาดเล็กที่มีเชื้อไวรัสปนเปื้อนซึ่งลอยอยู่ในอากาศเข้าไป (aerosol infection)ขณะที่อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบปิดเป็นระยะเวลานาน รายงานฉบับนี้เป็นคำแนะนำฉบับที่ 6 สำหรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่-19 ในจีน โดยระบุว่า สาเหตุหลักของการติดเชื้อคือ “ละอองฝอยจากระบบทางเดินหายใจ” เช่น น้ำมูกหรือน้ำลายจากการไอและจาม รวมถึงการติดเชื้อที่เกิดจาก “การสัมผัสอย่างใกล้ชิด”

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867125

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ เตรียมความพร้อมป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทําเนียบรัฐบาล ว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องใช้มาตรการเพื่อป้องกัน ควบคุม และลดการแพร่กระจายกับคนที่เคลื่อนย้ายไปมา โดยเฉพาะจากประเทศต้นทาง ซึ่งขณะนี้ทำได้ดีแล้ว แต่ต้องการให้เตรียมความพร้อมรับมือระยะที่ 3 หากมีการแพร่ระบาดภายในประเทศขึ้น เมื่อถึงเวลาจะได้ปฏิบัติได้ทันที การประชุมวันนี้ ขอให้รายงานสรุปผลการดำเนินงานโดยย่อ เพราะต้องการทราบความก้าวหน้าในมิติเชิงรุกต่อไป

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867104

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) รายงานว่า พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 31 คนในวันนี้ (20 ก.พ.) ทำให้ยอดรวมทั้งประเทศพุ่งเป็น 82 คน คาดว่าการระบาดครั้งใหญ่นี้อาจมีส่วนเชื่อมโยงกับพิธีกรรมทางศาสนาที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแทกู ทางใต้ของประเทศ โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้แถลงเตือนว่า ไวรัสมรณะอาจกำลังแพร่กระจาย และขอให้ประชาชนในเมืองแทกู พยายามเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867118

ยอดตายโรคโควิด-19 ในจีนเพิ่มเป็น2,112 ราย-ติดเชื้อพุ่งเป็น 74,534 ราย ขณะไอเอ็มเอฟ ระบุการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19เป็นความไม่แน่นอนที่กำลังส่งแรงกดดันต่อเศรษฐกิจโลกมากที่สุด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867072

รัฐบาลปักกิ่ง ถอนใบอนุญาตทำงาน 3 นักข่าวจากหนังสือพิมพ์วอลสตรีทเจอร์นัล หลังจากนักข่าวทั้ง 3 คนนี้ ตีพิมพ์เผยแพร่ข่าวพร้อมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลจีนในการรับมือกับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่จีนมองว่าเป็นการนำเสนอข่าวในลักษณะเหยียดเชื้อชาติ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867065

สำนักข่าวอัลจาซีราห์ รายงานว่า ผู้สูงอายุ 2คนในอิหร่านเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันพุธ (19 ก.พ.) หลังจากตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่และพบว่าติดเชื้อ ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สองรายแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง นายอาลีเรซา วาฮับซาเดห ที่ปรึกษากระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน เปิดเผยว่า ผู้สูงอายุสองคนที่เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่เมืองกอม ทางใต้ของกรุงเตหะราน โดยผู้เสียชีวิตทั้ง2คนมีอาการปอดติดเชื้อเฉียบพลัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867064

158217086056