'ไพบูลย์' ยัน พปชร.มีเอกภาพ ไร้กลุ่มก๊วนชู 'บิ๊กป้อม' เป็นศูนย์รวมจิตใจ

'ไพบูลย์' ยัน พปชร.มีเอกภาพ ไร้กลุ่มก๊วนชู 'บิ๊กป้อม' เป็นศูนย์รวมจิตใจ

"ไพบูลย์" ยัน พปชร.เป็นเอกภาพ ไร้กลุ่มก๊วน พรรคไม่แตกชู "บิ๊กป้อม" เป็นศูนย์รวมจิตใจ นำพาพรรคไปสู่แนวหน้าการเมือง

วันที่ 26 เม.ย.2567ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรรค พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

โดย นายไพบูลย์  ได้ย้ำถึงอุดมการณ์ที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศในที่ประชุม อุดมการณ์อนุรักษนิยม ทันสมัยโดยมีสโลแกนว่า "ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส" ซึ่งองค์ประชุมเป็นไปตามกฎหมาย โดยได้ให้ที่ประชุมเห็นชอบรายงานการดำเนินการกิจกรรมของพรรคที่ผ่านมา พร้อมรายงานตัวเลขยอดสมาชิกพรรคทั่วประเทศ มีจำนวน 60,970 คน และเสนองบบัญชีให้ที่ประชุมรับรอง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 มีรายได้ทั้งสิ้น กว่า 321.875,593 บาท  และค่าใช้จ่าย 328.005,453 บาท 

นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง จากนั้นหัวหน้าพรรค ได้กล่าวปิดการประชุม ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่ถึง 30 นาที

เมื่อถามความเป็นเอกภาพ และความสามัคคีภายในพรรคหลังมีกระแสข่าวเรื่องกลุ่มก๊วน อาจทำให้พรรคแตก นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ยืนยันว่า ตอนนี้เป็นช่วงที่พรรคเข้มแข็งที่สุด ซึ่งมาจากหัวหน้าพรรค ที่เป็นส่วนรวมทางจิตใจของ สส.ภายในพรรค และเป็นหนึ่งเดียวกัน 

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาก็เป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมาเท่านั้น ยังมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่าพรรคจะเติบโต ไปเป็นพรรคแนวหน้าอย่างแน่นอน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์