กสิกรเตรียมให้บริการ “เปิดบัญชีเงินฝากผ่านแอปพลิเคชั่น K PLUS งัดเทคโนโลยีใหม่พิสูจน์ตัวตนลูกค้า

กสิกรเตรียมให้บริการ “เปิดบัญชีเงินฝากผ่านแอปพลิเคชั่น K PLUS งัดเทคโนโลยีใหม่พิสูจน์ตัวตนลูกค้า

ธนาคารกสิกรไทย เตรียมเปิดตัวบริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน K PLUS (K-eSavings) เร็ว ๆ นี้ เปิดบัญชีได้ด้วยตนเอง ไม่มีฝากขั้นต่ำ ได้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.5% ต่อปี โดยใช้เทคโนโลยีทยืนยันตัวตนสแกนใบหน้าบนแอปพลิเคชัน K PLUS

      นายวีรวัฒน์ปัณฑวังกูรรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสธนาคารกสิกรไทยกล่าวว่าปัจจุบันมีลูกค้าที่มีบัญชีกับธนาคารจำนวน18.7 ล้านบัญชีและมีผู้ใช้งานK PLUS เกือบ11 ล้านรายความมุ่งมั่นของธนาคารคือ ทำให้ลูกค้าใหม่สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารได้ง่ายสะดวก

   โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีโซเชียลมีเดียต่างๆหรือกลุ่มที่เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆและใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์5.0 และiOS 9.3  บริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ใหม่บนK PLUS จะทำให้บริการของธนาคารให้เป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ง่ายๆด้วยตนเองโดยใช้เพียงบัตรประชาชนและใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปตนเองทำได้ทุกที่ทุกเวลาตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเพื่อเปิดบัญชีไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินในแต่ละวัน

   โดยไม่ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำและได้ดอกเบี้ยเงินฝาก1.5% ต่อปีสำหรับยอดเงินฝาก100,000 บาทแรกโดยเมื่อลูกค้าเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วสามารถทำธุรกรรมต่างๆได้ผ่านK PLUS ซึ่งมีฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกผ่านช่องทางที่หลากหลายตอบรับกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลเช่นการถอนเงินด้วยคิวอาร์โค้ดที่ตู้เอทีเอ็ม, ที่ เคแบงก์เซอร์วิส(KBank Service) และที่สาขาธนาคารกสิกรไทย

         นายวีรวัฒน์กล่าวต่อว่าการนำเทคโนโลยีในการยืนยันตัวตนเข้ามาใช้กับธุรกรรมทางการเงินเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการทุจริตไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆเอาไว้ในเครื่องมีมาตรฐานปลอดภัยด้านไซเบอร์โดยการยืนยันตัวตนจะประกอบด้วยการตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชนแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน(K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนดและการสแกนใบหน้าเพื่อเปรียบเทียบภาพถ่ายบนแอปพลิเคชันK PLUS โดยขั้นตอนการเปิดบัญชีใหม่บนK PLUS  มีดังนี้

 1.  ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันK PLUS และกรอกข้อมูลส่วนบุคคล

 2.  ไปยืนยันตัวตนโดยเสียบบัตรประชาชนที่อุปกรณ์ซึ่งติดตั้งที่สาขาธนาคารกสิกรไทยกว่า380 จุดทั่วประเทศหรือจุดให้บริการยืนยันตัวตน(K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนดโดยในช่วงเริ่มต้น(เดือนส.ค62) ได้แก่บิ๊กซี200 สาขาและที่ทำการไปรษณีย์20 สาขา

 3.  จากนั้นถ่ายภาพตนเองด้วยสมาร์ทโฟนเพื่อประมวลผลข้อมูลที่ได้รับว่าถูกต้องและตรงกัน

 4.  กดยืนยันความถูกต้องและยอมรับเงื่อนไขต่างๆบนK PLUS

 5.  เสร็จสิ้นขั้นตอนการเปิดบัญชีและสามารถเริ่มต้นทำธุรกรรมต่างๆกับธนาคารได้ทันที

สามารถดาวน์โหลดคลิปขั้นตอนการเปิดบัญชีK-eSavings ได้จากลิงก์