คนไทยเปิดใช้มือถือวันละ42ครั้ง

คนไทยเปิดใช้มือถือวันละ42ครั้ง

แอพ AdPocket โชว์ยอดผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านคน เผยผลสำรวจ คนไทยเปิดใช้งานมือถือวันละ 42 ครั้ง

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด เปิดเผยว่าจากผลสำรวจผู้ใช้งานทั้ง 1 ล้านคน ผ่านแอพพลิเคชั่น  AdPocket  ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย  พบว่าโดยเฉลี่ยแล้วคนไทยจะหยิบมือถือขึ้นมาเปิดหน้าจอเฉลี่ยวันละ 42 ครั้ง 

โดยผู้หญิงจะมีพฤติกรรมเปิดใช้งานหน้าจอมากกว่าผู้ชายเฉลี่ยเปิดวันละ 44 ครั้ง ขณะที่ผู้ชายเฉลี่ยวันละ 41 ครั้ง

ทั้งนี้ แบ่งตามช่วงอายุ พบว่าวัยทำงาน  อายุ 31-35ปี  จะมีพฤติกรรมการหยิบมือถือขึ้นมาเปิดใช้หน้าจอบ่อยครั้งที่สุด เฉลี่ยถึงวันละ 46 ครั้ง  รองลงมาจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น อายุ 20-25ปี วันละ 45ครั้ง โดยคนกรุงเทพฯ มีการเปิดหน้าจอมือถือเฉลี่ยวันละ 42 ครั้ง  มากกว่าคนต่างจังหวัดที่มีการเปิดหน้าจอใช้งานเฉลี่ยวันละ 38 ครั้ง

จากการแสดงโฆษณาบนหน้าจอมือถือถึงกว่า 60 ล้านครั้งต่อเดือน  Adpocket ยังสำรวจพบว่าการแสดงโฆษณาบนหน้าจอมือถือ มีประสิทธิภาพสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้  โดยมี CTR (click through rate)  สูงถึง 5-10% สูงกว่าโฆษณาประเภท Display Banner ทั่วไปถึง  50 เท่า  เนื่องจากโฆษณาที่ปรากฎขึ้นในหน้าจอแรกของมือถือ ซึ่งผู้ใช้งานจะพบเห็นโฆษณาในความถี่ที่ค่อนข้างบ่อย  อีกทั้งระบบโฆษณายังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายทั้งตามเพศ อายุ จังหวัด  หรือ ตามความสนใจของผู้ใช้งานอีกด้วย

สำหรับ AdPocket ถือเป็นแอพโฆษณาบนหน้าจอล็อคสกรีนมือถือรายแรกในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานทะลุหลักล้านภายในระยะเวลา 6เดือน ซึ่งเป็นความร่วมมือ 3 บริษัท ระดับเอเชีย ได้แก่ บริษัท Click2Biz, EGG Digital, และ Future Stream Network (Korea ) ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในการเปลี่ยนหน้าจอล็อค มือถือให้เป็นพื้นที่สื่อโฆษณาทำเลทอง เพื่อแลกกับแต้ม และสิทธิพิเศษต่างๆ