"หมอพรทิพย์" ปัดก้าวก่ายแทรกแซงงานจนท. ไม่โกรธ "แม่แตงโม" ด่าออกทีวี

"หมอพรทิพย์" ปัดก้าวก่ายแทรกแซงงานจนท. ไม่โกรธ "แม่แตงโม" ด่าออกทีวี

"สมชาย" พร้อมถอดถอนเรื่องออกจาก กมธ.วันจันทร์นี้ หลัง "แม่แตงโม" ยื่นเรื่อง ด้าน "หมอพรทิพย์" ยืนยันไม่ได้แทรกแซงการทำงานตำรวจ ไม่โกรธแม่ผู้ตายด่าออกทีวีอีกแล้ว

ติดตามความคืบหน้า "คดีแตงโม" ภายหลังจากวานนี้ (28 มี.ค.65) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่แตงโม" ดาราสาว พร้อมด้วยทนายเดชา เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อขอให้สั่งการให้ กมธ.ฯ บางคนหยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ และแจ้งถอดถอนให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ในฐานะ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ และ เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ออกจากการเป็นผู้สังเกตการณ์ต่อคดีดังกล่าว โดยมีนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานกมธ.มนุษยชนฯ มารับหนังสือ 

โดย "หมอพรทิพย์" ยืนยันว่าบทบาทของกมธ.ฯ ไม่ก้าวก่ายแทรกแซงการทำคดีของเจ้าหน้าที่ ขณะที่หน้าที่ของกมธ.ฯ สามารถรับเรื่องตรวจสอบได้เพราะกระทบสิทธิของประชาชน อย่างไรก็ดีกมธ. พร้อมเดินหน้าทำงานต่อไป

ล่าสุด วันนี้(29 มี.ค.) "หมอพรทิพย์" เปิดเผยผ่านรายการ “โหนกระแส” ว่า ขอยืนยันไม่ได้เข้าไปแทรกแซงตำรวจแน่นอน แต่แค่ให้คำแนะนำต่างๆ ที่เป็นประโยนช์ต่อรูปคดี ทั้งเรื่องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ หรือการเก็บเรือของกลาง ส่วนกรณีที่ "แม่แตงโม" ตำหนิ เรื่องแถลงผลชันสูตรศพรอบ 2 วัตถุประสงค์การแถลง เพื่อบอกว่า ทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ทำทุกอย่างมาครบถ้วนแล้ว และทำได้ดีมากๆ ไม่ได้มีการดิสเครดิตอย่างที่ทนายบ้างคนกล่าวอ้าง

\"หมอพรทิพย์\" ปัดก้าวก่ายแทรกแซงงานจนท. ไม่โกรธ \"แม่แตงโม\" ด่าออกทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เราห้ามปากคนไม่ได้ เราไม่เคยโกรธเลย แม้จะมีการด่าเราออกทีวีอีกแล้ว ขอยืนยันว่าไม่เสียใจ แม้จะฟังแล้วจะรู้สึกสะดุดบ้าง แต่ไม่เสียใจเลย ส่วนตัวต้องขอโทษท่านสมชาย แสวงการ ส.ว.ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ต้องโดนมาโดนเรื่องนี้ เพราะเป้าของเขามีแค่ตนเองคนเดียว” หมอพรทิพย์ กล่าว

ขอตั้งขอสังเกตถึงการทำหน้าที่ทนายความ จะต้องยืนอยู่เคียงข้างผู้ตาย หรือเคียงข้างเหยื่อ แต่ในกรณีนี้ถือว่าแปลก เพราะทนายต้องรู้ข้อมูลทั้งหมดของเหยื่อ แต่กลับมีผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ ทั้งที่เรากำลังทำให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ตาย

ส่วนเรื่องถอด "เต๊ะ ศตวรรษ" ออกจากตัวแทนครอบครัว ขอชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนกรรมธิการให้มาดู "คดีแตงโม" ถ้าหากมีการชันสูตรรอบ 2 ต้องมีตัวแทนครอบครัวผู้ตาย เข้าร่วมสังเกตการณ์ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสด้วย แต่กลับพบว่า ทำยังไง "แม่แตงโม" ก็ไม่ยอมมา จึงมีการประสานผ่านนายธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ปธ.มูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ และศิษยาภิบาลคริสตจักรแห่งความสุข ที่มีการแนะนำคุณเต๊ะ ที่มีการเซ็นเอกสารให้เป็นตัวแทนกันอย่างถูกต้อง

ขณะที่นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ยืนยันว่า กรรมธิการไม่เคยแทรกแซงการทำงานของตำรวจแน่นอน และทำตามกฎหมายทุกอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้มีแต่คำแนะนำให้กับเจ้าหน้าที่ ไม่เคยมีคำสั่ง ที่เข้าข่ายลักษณะแทรกแซงเลย

“เรื่องคุณแม่ที่ยื่นมาเราถอดถอนให้ในช่วงวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.นี้ แต่เรื่องทนายต้องไปพิจารณาว่าจะรับเรื่องไว้หรือไม่ และกรรมาธิการที่จะทำเพื่อสังคมเชื่อว่าเราจะเดินหน้าติดตามเกี่ยวกับต่อ เพียงแต่จะเดินหน้าต่ออย่างไร ก็ต้องรอให้ตำรวจสรุปสำนวน”

\"หมอพรทิพย์\" ปัดก้าวก่ายแทรกแซงงานจนท. ไม่โกรธ \"แม่แตงโม\" ด่าออกทีวี