“เต้ มงคลกิตติ์” มือไม้อ่อน ยกมือไหว้ขอโทษ “ลุงนิด” คนหาปลาแล้ว

“เต้ มงคลกิตติ์” มือไม้อ่อน ยกมือไหว้ขอโทษ “ลุงนิด” คนหาปลาแล้ว

“เต้ มงคลกิตติ์” มือไม้อ่อน ยกมือไหว้ขอโทษ “ลุงนิด” คนหาปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว หลังเปิดคลิปปริศนา อ้างเป็นดาราสาว “แตงโม นิดา” ตกน้ำ ขณะที่ลุงนิต น้อมรับคำขอโทษ แต่รอปรึกษาผู้ใหญ่ ว่าจะถอนแจ้งความหรือไม่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มี.ค.65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมนำกระเช้ารังนก เพื่อมอบให้กับนายวินิต หรือลุงนิต ตรีปัญญา คนหาปลา หลังถูกลุงนิตแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท หลังส.ส.เต้นำคลิปไปเผยแพร่มีวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในน้ำ คล้ายคนตกน้ำ ขณะที่ลุงนิตกำลังพายเรือหาปลาอยู่บริเวณนั้นและไม่ยอมเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้โลกโซเชี่ยล และคนที่ทราบข่าว ต่างเข้ามาคอมเม้นท์ และตำหนิติเตียน ลุงนิต กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลิปดังกล่าวลุงนิต ได้ชี้แจ้งแล้วว่า เป็นขอนไม้ที่ลอยมาในแม่น้ำเจ้าพระยา จนนำไปสู่การเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ ไปก่อนหน้านี้

 

กระทั่งวันนี้ เวลา 10.00 น. (28มี.ค.) ลุงนิต ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยทาง ส.ส.เต้ ได้เข้ามาขอโทษ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ และมอบกระเช้าให้ ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะจับมือกัน

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพบลุงนิต เพื่อขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ ตนเคยเจอกับลุงนิตมาแล้ว 3 ครั้ง ทั้งที่ สภ.เมืองนนทบุรี และรายการทีวี ซึ่งตนก็ได้ขอโทษผ่านสื่อไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ลุงนิต ให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้ตนมาขอโทษต่อหน้าลุงนิต วันนี้จึงได้เดินทางมาขอโทษลุงนิต ด้วยตัวเอง ตนในฐานะผู้แทนราษฎร ไม่มีสิทธิ์ที่เราจะไปทะเลาะกับประชาชนอยู่แล้ว เพราะเรากินเงินเดือนประชาชน มีหน้าที่ต้องรับใช้ประชาชน

 

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น มีผลกระทบกับลุงนิต เพราะถ้าในคลิปเป็นคนจริงๆ หรือน้องแตงโม ลุงนิต ก็ต้องเข้าไปให้การช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่คลิปที่ตนนำเสนอไป ส่งผลกระทบกับลุงนิต เราผิดก็ต้องยอมรับผิด ดังนั้น จึงได้เดินทางมาขอโทษในวันนี้ แต่สิ่งที่ทำลงไป ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายลุงนิต แต่อย่างใด เพราะไม่เคยรู้จักกับลุงนิต มาก่อน

 

ขณะที่ ลุงนิต กล่าวว่า หลังจากที่ ส.ส.เต้ เดินทางมาขอโทษด้วยตัวเอง ก็พร้อมให้อภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้เรื่องมันบานปลายต่อไป ส่วนเรื่องจะถอนแจ้งความคดีหมิ่นประมาทหรือไม่นั้น ขอเวลา ปรึกษากับทางผู้ใหญ่ ที่ช่วยเหลือก่อน