"สมศักดิ์" โยน "ดีเอสไอ" สางคดี "แตงโม" การเมืองไม่จุ้น หวั่นยุ่งกันใหญ่

"สมศักดิ์" โยน "ดีเอสไอ" สางคดี "แตงโม" การเมืองไม่จุ้น หวั่นยุ่งกันใหญ่

"สมศักดิ์" ปัดตอบ "รมต." ภูมิใจไทย บอยคอต ไม่ร่วมประชุมครม. ถก ขยายสัมปทานสายสีเขียว ชี้ ปกติ ไม่พยายามพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว โยน "ดีเอสไอ" สางคดี "แตงโม" ฝ่ายการเมืองไม่อยากจุ้น จะยุ่งไปกันใหญ่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าว รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจ​ไทย​ ยื่นลาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ไม่ทราบจะทำให้เกิดปัญหาความสัมพันธ์​พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ และคงไม่มีอะไร ปกติพรรคภูมิใจไทยไม่ได้พยายามที่จะพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว 

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่าหลังบอยคอตไม่ร่วมประชุมครม. จะสามารถยกวาระนี้มาพิจารณาได้เลยหรือไม่ ว่า ไม่ทราบ ส่วนจะเป็นปมปัญหาหรือไม่ ก็ไม่ทราบเช่นเดียวกัน

ขณะที่ความคืบหน้า คดี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่จะให้เป็นคดีพิเศษ ในการดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ให้ฝ่ายประจำเป็นผู้ชี้แจงทางเดียว เพราะเป็นข่าวนานแล้ว ถ้าต่างคนต่างพูดเกรงว่าจะทำให้เกิดความสับสน ก็ขอให้ฝ่ายประจำเป็นคนพูดเพื่อไม่ให้สับสน 

ส่วนที่แม่ของแตงโม ยื่นขอถอนคดีออกจากดีเอสไอ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้ฝ่ายประจำได้คุยกัน เพราะถ้าฝ่ายการเมืองเข้าไปยุ่งด้วยก็จะยุ่งไปกันใหญ่ อยากให้เห็นพ้องต้องกัน ตนก็ไม่อยากให้มีปัญหาอะไรทั้งนั้น