"แม่แตงโม" เผยไม่พอใจ หมอพรทิพย์ แทรกแซงตำรวจ ย้ำไม่รู้จัก เต๊ะ ศตวรรษ

"แม่แตงโม" เผยไม่พอใจ หมอพรทิพย์ แทรกแซงตำรวจ ย้ำไม่รู้จัก เต๊ะ ศตวรรษ

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ "แม่แตงโม" หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.2565) ได้เดินทางมาพร้อมกับ "ทนายเดชา" ยื่นหนังสือเพื่อยื่นหนังสือถอดถอนการทำเรื่อง "คดีแตงโม" เผยไม่พอใจ หมอพรทิพย์ แทรกแซงตำรวจ

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ "แม่แตงโม" หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.2565) ได้เดินทางมาพร้อมกับ "ทนายเดชา" ยื่นหนังสือเพื่อยื่นหนังสือถึง นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนการทำเรื่อง "คดีแตงโม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- DSI รับสืบสวนกรณีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" มุ่งเน้นความจริงปรากฎ

- "กมธ.สิทธิ" วุฒิสภา ออกคำแถลง แจงยิบปมรับ "คดีแตงโม" ตรวจสอบ

- "หมอพรทิพย์" เดินหน้าตรวจสอบ คดีแตงโม ปัด "กมธ.ฯ" ก้าวก่ายงาน "จนท."

 

นอกจากนี้ "แม่แตงโม" ยังได้ขอให้ทาง กมธ.บางคนหยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ และแจ้งถอดถอนให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ (หมอพรทิพย์) ส.ว.ในฐานะ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ และ เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร ออกจากการเป็นผู้สังเกตการณ์ต่อคดีด้วย

 

"แม่แตงโม" เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนบกพร่องไม่ได้อ่านหนังสือดังกล่าวให้รอบคอบและไม่พอใจ "หมอพรทิพย์" ที่ออกมาให้สัมภาษณ์และดำเนินการหลายอย่าง มองว่าการดำเนินการของ หมอพรทิพย์ เช่น การเข้าไปดูการทำงานของตำรวจ การดำเนินการเรื่องศพ รวมถึงการตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เหมาะสม จึงมาขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการชันสูตร และไม่อนุญาตให้นำรายละเอียดเผยต่อสื่อมวลชน ซึ่งอาจจะทำให้รูปคดีเสียหายได้

 

แม่แตงโม กล่าวต่อว่า ที่ให้หมอพรทิพย์เข้ามาทำการชันสูตรร่างของแตงโมลูกสาว เป็นความบกพร่องของตนที่ไม่ได้อ่านหนังสือราชการให้รอบคอบ ซึ่งตนไม่ได้รู้จัก หมอพรทิพย์  และมารู้จักตอนที่เข้ามาช่วยเรื่อง คดีเเตงโม ตนคิดว่าบางเรื่องเป็นความลับของคดี สำหรับทางนิติเวชคุณหมอจบแล้ว เรื่องเรือก็จบแล้ว และไม่มีงานอะไรให้คุณหมอทำอีกแล้ว 

 

 

นอกจากนี้ แม่แตงโม ยังได้พูดถึง เต๊ะ ศตวรรษ โดยแม่ไม่ได้รู้จัก แต่ที่มาที่ไปคือ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักร แนะนำให้รู้จักและขอให้มาเป็นผู้สังเกตการณ์กับหมอพรทิพย์ ที่ออกมาเรียกร้อง เพื่อปกป้องเกียรติตำรวจมากกว่าจะคลี่คลายคดีแตงโมหรือไม่ ซึ่งตนพอใจการทำงานของทางตำรวจและตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำคดีใกล้จะจบแล้ว แม่แตงโม กล่าว