คำอำลา พระมหาสมปอง ถึง "พระมหาไพรวัลย์" ใจหาย นับถอยหลังใกล้ถึงวันลาสิกขา

คำอำลา พระมหาสมปอง ถึง "พระมหาไพรวัลย์" ใจหาย นับถอยหลังใกล้ถึงวันลาสิกขา

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต โพสต์ข้อความสุดซึ้งอำลา "พระมหาไพรวัลย์" แห่งวัดสร้อยทอง ซึ่งเตรียมที่จะลาสิกขาในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต โพสต์ข้อความสุดซึ้งอำลา "พระมหาไพรวัลย์" แห่งวัดสร้อยทอง ซึ่งเตรียมที่จะลาสิกขาในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้ โดยมีญาติโยมเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชัดแล้ว! "พระมหาไพรวัลย์" เตรียมลาสิกขา 4 ธันวาคมนี้

- "พระมหาไพรวัลย์" หลั่งน้ำตาประกาศเตรียมลาสิกขา สุดอัดอั้นระบายความในใจ

- "พระมหาไพรวัลย์" ความไม่เป็นธรรมที่อยากบอก

 

ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เกิดกระแสแรงในโลกโซเชียลกับประเด็น "พระมหาไพรวัลย์" เตรียมลาสิกขา เนื่องจากต้องการประท้วงต่อความไม่ธรรม กรณี "พระราชปัญญาสุธี" รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งหลังจากนั้น เหล่าบรรดาลูกศิษย์ที่เคารพนับถือ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ต่างเข้ามาให้กำลังใจ และยังไม่มีความแน่ชัดในเรื่องนี้มากนัก

 

จนกระทั่ง "พระมหาไพรวัลย์" ได้เคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊กเริ่มจากการเปลี่ยนชื่อเพจจาก พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ เป็น ไพรวัลย์ วรรณบุตร และมีการโพสต์​ข้อความออกมาในทำนองขอลาครูบาอาจารย์ ขอลาจากการครองผ้าเหลืองไม่ว่าจะเป็นโพสต์สอบถามบริษัทรับขนย้ายสิ่งของ ขอบคุณพระศาสนาตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา และขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน ขอบคุณพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ขอบคุณพระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ฯลฯ 

 

ขณะเดียวกันความคืบหน้าล่าสุด พระมหาสมปอง ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งทั้ง พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ อยู่ที่ จ.เชียงใหม่เพื่อถ่ายทำรายการสติสัมปชัญญะ เป็นรายการคู่ครั้งสุดท้าย 

 

 

โดย พระมหาสมปอง ได้โพสต์ภาพเกิน 30 ภาพพร้อมข้อความอำลา พระมหาไพรวัลย์ สั้นๆ ว่า "4 ธันวาตัองลาจาก โชคดีน้องพี่" บวกกับความรู้สึกเศร้า คาดกันว่า พระมหาไพรวัลย์ จะลาสิกขาในวันที่ 4 ธ.ค.2564 ที่จะถึงนี้