"พระมหาไพรวัลย์" หลั่งน้ำตาประกาศเตรียมลาสิกขา สุดอัดอั้นระบายความในใจ

"พระมหาไพรวัลย์" หลั่งน้ำตาประกาศเตรียมลาสิกขา สุดอัดอั้นระบายความในใจ

"พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ หลั่งน้ำตาประกาศเตรียมลาสิกขา สุดอัดอั้นระบายความในใจ จากกรณี พระราชปัญญาสุธี (อุทัย ญาโณทโย) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด

เมื่อคืนที่ผ่านมา "พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ ซึ่งได้ทำการไลฟ์เฟซบุ๊กโดยมีช่วงหนึ่ง พส.ได้หลั่งน้ำตาประกาศเตรียมลาสิกขา จากกรณี พระราชปัญญาสุธี (อุทัย ญาโณทโย) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ที่ พระมหาไพรวัลย์ เปรียบท่านเป็นพ่อคนหนึ่ง ไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด 

อ่านข่าว : "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง" กับ "ดราม่า"ไลฟ์สดธรรมะ ที่ชวนตั้งคำถาม

 

ช่วงหนึ่งในไลฟ์สดนั้น "พระมหาไพรวัลย์" ยอมรับว่า 'อาณาจักร' เริ่มรุกเข้ามาควบคุม 'ศาสนจักร' มากเกินไป ไม่ให้พื้นที่ที่สังฆะจะได้อยู่ด้วยกันโดยธรรม โดยความสมัครใจ การเข้ามารุกมากเกินไปมันไม่เป็นผลดีต่อพุทธศาสนา และมันไม่ได้ผ่านกระบวนการที่เป็นไปโดยธรรม ไม่ได้เอาธรรมนำหน้า มันเอาอำนาจนำหน้า อะไรก็ตามที่ใช้อำนาจนำหน้าสุดท้ายแล้ว มันพัง มันแตก ศาสนจักร กำลังจะแตกเป็นเสี่ยงๆ

 

นอกจากนี้ "พระมหาไพรวัลย์" ย้ำว่า ถ้าเจ้าคุณอาจารย์พระราชปัญญาสุธีไม่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง อาตมาภาพ พระมหาไพรวัลย์ ขอลาสิกขา และจะไม่ไปอยู่วัดอื่น ไม่ต้องชวนไปอยู่วัดอื่น หนีความเป็นธรรมที่หนึ่งเพื่อไปเจอความเป็นธรรมที่หนึ่งไม่เอา ขอไปเป็นฆราวาสไปอยู่กับโยม

 

"อาตมาเคยพูดแล้วว่าอาตมาห่วงโยมแม่ ตอนนี้ท่านทำคีโมอยู่ซึ่งโรคมะเร็ง เราก็รู้ว่าน้อยนักที่จะรักษาหายขาด ถ้าโยมแม่อาตมามีบุญรักษาหายขาดก็ดีไป แต่ถ้าท่านไม่หายก็เท่ากับว่าอาตมามีเวลาเหลือน้อยเต็มทีที่จะได้อยู่กับท่าน ดูแลท่าน อาตมาจะไม่สนใจคนอื่น สนใจพ่อ สนใจแม่ แล้วอาตมาไม่มีทางเลือกไม่มาก อาตมาเป็นลูกชายคนเดียว"

 

 

"พระมหาไพรวัลย์" เผยสาเหตุที่ต้องหลั่งน้ำตา ร้องไห้ออกมาเป็นเพราะว่า อาตมาจำภาพวันก่อนจะบวชได้แม่น ซึ่งวันนั้นโยมแม่บอกให้ไปนอนด้วยกัน เราจะได้กอดกัน ซึ่งโยมแม่บอกว่าจะเป็นกอดกันครั้งสุดท้าย พอบวชแล้วจะไม่ได้กอดกันอีก 

 

"พระมหาไพรวัลย์" บอกอีกว่า โยมแม่คิดผิดที่คิดว่าจะเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะอีกไม่นาน อาตมาก็จะได้กลับไปกอดท่านอีกครั้ง

ดูคลิปไลฟ์