เกาะติด "เลือกตั้ง อบต." จับภาพ 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ผู้สมัครเลือกตั้ง

เกาะติด "เลือกตั้ง อบต." ที่ จ.ปทุมธานี โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ผู้สมัครเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.2564)

(27 พ.ย.2564) เกาะติด "เลือกตั้ง อบต." เมื่อช่วงเช้าเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นปาระเบิดขวดที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถ จยย. พื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมีภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "เลือกตั้ง อบต." 28 พ.ย. 64 เช็ควิธีไปใช้สิทธิ รับ "บัตร 2 ใบ" เข้าคูหากากบาท

- "เลือกตั้ง อบต." 28 พ.ย.64 เปิดเครื่องหมายกากบาท กาอย่างไรไม่เป็น "บัตรเสีย"

- ผู้มีสิทธิเลือกต้องรู้! กางโทษ 7 กระทง ความผิด "เลือกตั้ง อบต."

 

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนร้านซ่อมรถ จยย. พบเศษขวดแก้วแตกกระจาย จากภาพกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนได้มีวัยรุ่นขับขี่รถ จยย. 2 คัน จากนั้นได้ก่อเหตุจุดไฟและขว้างปาขวดไปยังบริเวณหน้าร้านจนมีเสียงระเบิดดังและมีเพลิงไฟไหม้ จากนั้นมีชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟไม่ลุกลามไปยังร้านซ่อมรถและบ้านเรือนข้างๆ

 

จากการสอบถาม นายพีรพงษ์ ธูปหอมละออ ผู้สมัครรับ เลือกตั้ง ส.อบต.บ้านงิ้ว หมู่ 5 และเจ้าของร้านซ่อมรถ จยย. เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ในร้านแต่ได้ไปนอนที่บ้านพักห่างจากร้านไม่ไกล ทราบเรื่องเพราะหลานชายที่อยู่บ้านติดกับร้านโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนปาระเบิด ตนจึงมาดูพบว่าไฟดับไปแล้วแต่ที่เกิดเหตุมีเศษขวดเต็มเลย จากนั้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้อวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเป็นวัยรุ่นจำนวน 3 คน ที่ขับ จยย.มา 2 คัน จากที่ดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่าไม่ใช่วัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดมาจากที่ตนเองลงสมัครสมาชิก อบต.บ้านงิ้ว ที่ตนเองเพึ่งจะลงครั้งแรก ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เนื่องจากการเมืองท้องถิ่นหมู่บ้านควรจะเล่นกันแบบใสๆ ไม่มีมาลอบข่มขู่กับแบบนี้

 

 

ด้าน นายบุญยืน อมรกุล ผู้สมัคร นายก อบต.บ้านงิ้ว กล่าวว่า การกระทำแบบนี้ตนเองคาดว่าสาเหตุมาจากการเมือง เป็นการข่มขู่เพราะว่าผู้สมัครหมายเลข 2 เป็นผู้สมัครสมาชิก อบต. ซึ่งเป็นฐานเสียงของผม ซึ่งอาจจะเป็นการข่มขู่ไม่ให้หาเสียงช่วยเหลือผม 

 

การเล่นการเมืองไม่ควรจะมาใช้กำลังข่มขู่ทำให้กลัว อยากให้เล่นการเมืองอย่างขาวสะอาด หากทำแบบนี้ผมมองว่าไม่แฟร์กับผู้สมัคร ทำให้ฝ่ายเราเกิดความกลัว ต่อไปหากเป็นแบบนี้ใครก็คงไม่กล้าเล่นการเมือง ถึงจะไม่ได้เอาชีวิตกัน แต่เป็นการข่มขู่ให้ไม่กล้าเล่นการเมือง ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้วพรุ่งนี้จะมีการเลือกตั้ง จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก