"จุรินทร์" ส่ง "ผู้การแต้ม" ชิง ส.ส.กทม. มั่นใจสมัยหน้าเจาะกรุงฯได้แน่

"จุรินทร์" ส่ง "ผู้การแต้ม" ชิง ส.ส.กทม. มั่นใจสมัยหน้าเจาะกรุงฯได้แน่

"จุรินทร์" ยันส่ง "ผู้การแต้ม" ชิงเก้าอี้ ส.ส. กทม. พร้อมควงลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ มั่นใจสมัยหน้าได้หลายเขต แง้ม มีคนจากพรรคอื่นอยากร่วมงาน คาด เปิดตัวผู้ว่า กทม. หลังปีใหม่

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันถึงความชัดเจนว่าพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ เป็นหนึ่งในผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พื้นที่ กทม. และนายอนันตชาติ บัวสุวรรณ จะเป็นผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยในส่วนของ ส.ส. หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญเดิม ยังขาดเพียง 4-5 เขต แต่หากต้องเพิ่มตามรัฐธรรมนูญใหม่พรรคก็มีความพร้อม เพราะมีคนต้องการเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกบุคคลในส่วนที่ยังไม่ครบ   ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคขณะนี้มีแล้วกว่า 40 เขต 

ส่วนจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ในการประชุมใหญ่ของพรรคเลยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า อาจต้องรอดูความเหมาะสมอีกครั้ง

"จุรินทร์" ส่ง "ผู้การแต้ม" ชิง ส.ส.กทม. มั่นใจสมัยหน้าเจาะกรุงฯได้แน่

ส่วนกรณีที่การเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ส.ส.ใน กทม. จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครคนเดิมลงสมัครอีกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคถือหลักว่ายังให้โอกาสอดีต ส.ส. ที่อยากลงสมัครอีก แต่ก็มีคนใหม่และคนรุ่นใหม่ด้วยลงสมัครด้วย ส่วนจะมีคนจากพรรคอื่นย้ายมาลงสมัครในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่นั้นยังไม่ขอกล่าวถึง แต่ยอมรับว่ามีคนจากพรรคอื่นสนใจมาร่วมงาน

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าจะทวง เก้าอี้ ส.ส.กทม. กลับมาได้ โดยประเมินจากการลงพื้นที่ ที่เห็นชัดว่าตั้งแต่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเสียงตอบรับค่อยๆเพิ่มขึ้น และตนทำกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับคน กทม.มาตลอด แม้จะได้เสียงน้อยแต่เชื่อว่าหากให้ความสำคัญคนกรุงเทพก็จะสนับสนุน มั่นใจมีจำนวนผู้แทนในกรุงเทพแน่นอน

"จุรินทร์" ส่ง "ผู้การแต้ม" ชิง ส.ส.กทม. มั่นใจสมัยหน้าเจาะกรุงฯได้แน่

ส่วนนโยบายของพรรคนั้น มีการเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว และยังต้องรอระยะเวลาประกาศ แต่สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำตอนนี้ก็สะท้อนให้เห็นได้ว่าพรรคมีแนวคิดอย่างไรและมีความตั้งใจทำเพื่อคน กทม.อย่างไร โดยในส่วนของผู้ว่ากทม.นั้น ซึ่งจากการเตรียมการคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้หลังปีใหม่ 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครพรรคประชาธิปัตย์ นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ ลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ เขตจตุจักร ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองประชาร่วมใจ 1 และประชาร่วมใจ 2 พร้อมมอบถุงน้ำใจ ให้กำลังใจผู้สูงอายุและมอบทะเบียบบ้านให้ผู้แทนชุมชน จำนวน 176 ครอบครัว

โดยตัวแทนชุมชน ได้กล่าวขอบคุณนายจุรินทร์ และรัฐบาล ที่ทำชาวบ้านมีที่อยู่อาศัยและทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นแต่ยังมีปัญหาด้านสาธารณูปโภคไฟฟ้าส่องสว่างในชุมชน ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไขหวั่นจะเป็นแหล่งมั่วสุม ซึ่งตอนนี้วัยรุ่นเริ่มมีการต้มน้ำกระท่อม และสี่คูณร้อยแล้ว มองจะเป็นปัญหาใหญ่ต่อสังคมในอนาคต 

ขณะที่นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการพัฒนาชุมชนให้น่าอยู่อาศัย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการก่อสร้างบ้านไปแล้วทั่วประเทศกว่า 2 แสนหลัง และตั้งเป้าปี 2579 จะสร้างบ้านให้เสร็จอีก 1 ล้านหลังซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะชุมชนริมคลอง เพราะในอนาคตจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ชมวิถีชีวิตชุมชนริมคลอง พร้อมให้กำลังใจ และฝากชาวบ้านในชุมชนให้มีความสามัคคีด้วย

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ ยังได้จัดรถโมบายพาณิชย์ลดราคามาจำหน่ายให้ชาวบ้านในชุมชนด้วย เช่น เนื้อหมูราคากิโลกรัม 130 บาท ,ไข่ไก่เบอร์สองราคาแผงละ 80 บาท เป็นต้น