ก.แรงงาน เผย ฉีดวัคซีน 'ผู้ประกันตน ม.33' ไปแล้ว 21,555 คน

ก.แรงงาน เผย ฉีดวัคซีน 'ผู้ประกันตน ม.33' ไปแล้ว 21,555 คน

รมว.สุชาติ มอบที่ปรึกษา ลุยพระราม 9 ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน 'ผู้ประกันตน ม.33' ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนห้างเซ็นทรัล พระราม 9 และห้างโชว์ดีซี มีศักยภาพการฉีดวันละ 1,500 คน ต่อแห่ง เผย ฉีดไปแล้ว 21,555 คน

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายประทีป ทรงลำยอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน และ นางสาวบุปผา เรืองสุด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนห้างเซ็นทรัล พระราม 9 และห้างโชว์ดีซี ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 3 มีศักยภาพการฉีดวันละ 1,500 คน ต่อแห่ง มีทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกรจากโรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4 และโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้ดำเนินการ 

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาตินั้น และท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ได้มอบหมายสำนักงานประกันสังคม บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย และสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายออกสู่วงกว้างทั้งในโรงงาน และสถานประกอบการ

ในเบื้องต้นได้กำหนดจัดการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 64 - 13 ส.ค. 64 เป้าหมายฉีดวันละ 1,500 คน ต่อแห่ง ฉีดให้ผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนผ่านระบบ e – service ทั้งนี้ ยอดรวมตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 64 - 13 ส.ค. 64 ได้ฉีดไปแล้ว 21,555 คน โดยทั้ง 2 ศูนย์จะเริ่มฉีดเข็มที่ 2 ให้แก่ผู้ประกันตนในวันที่ 16 - 27 ส.ค. 64

“ในวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ได้มอบหมายให้ดิฉันและคณะลงพื้นที่จุดบริการฉีดโควิด-19 สำหรับ ผู้ประกันตนม. 33 ศูนย์ฉีดวัคซีนห้างเซ็นทรัล พระราม 9 และห้างโชว์ดีซี ซึ่ง 2 ที่นี้มีศักยภาพการฉีด 1,500 คนต่อวันต่อแห่ง เพื่อตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน"

"รวมทั้งให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษาโดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนตามนโยบายรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มแรงงาน เพื่อให้กิจการเดินหน้าต่อไปได้” นางธิวัลรัตน์ กล่าวในท้ายสุด