ผอ.อภ.ลั่นความจริงมีเพียงอันเดียวพร้อมสู้ชั้นศาลปมฟ้อง 'หมอบุญ'

ผอ.อภ.ลั่นความจริงมีเพียงอันเดียวพร้อมสู้ชั้นศาลปมฟ้อง 'หมอบุญ'

ผอ.อภ.เข้าให้ปากคำปมฟ้อง "หมอบุญ" แล้ว ลั่นถ้าจงใจไม่พูดความจริง องค์การเภสัชฯพร้อมสู้กันในชั้นศาล พิสูจน์ความจริง เพราะความจริงมีเพียงอันเดียว

จากกรณีที่ องค์การเภสัชกรรม(อภ.) ได้แจ้งความดำเนินคดีต่อนายลอย ซุนพงษ์ทอง และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหา หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาอันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย กรณีการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาให้กับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนว่ามีการแสวงหาผลกำไรสูงสุดจากประชาชนนั้น

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2564 นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า ตนได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ส่วน กรณีที่ นพ.บุญออกมาระบุว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีการเปิดเผยเอกสารนั้น นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า องค์การเภสัชกรรมก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความจริงในศาลอยู่แล้ว เพราะความจริงมีเพียงอันเดียว เขาก็ต้องพิสูจน์ความจริงด้วยว่า องค์การเภสัชฯ ซื้อวัคซีนโดสละ 500 กว่าบาทนั้นมาจากที่ไหน ซึ่งการซื้อนั้น ทางองค์การเภสัชฯ ซื้อต่อจากบริษัทซิลลิค ฟาร์ม่า จำกัด ตัวแทนของโมเดอร์นา

"เพราะฉะนั้นถ้าจงใจไม่พูดความจริง องค์การเภสัชฯ ก็พร้อมที่จะไปสู้กันในชั้นศาล และพร้อมที่จะเปิดเอกสารอยู่แล้ว เราจำเป็นต้องปกป้ององค์การเภสัชกรรม หากไม่มีการดำเนินการอะไรสังคมก็จะมองว่าองค์การเภสัชฯ ยอมรับในสิ่งที่เขาพูดอย่างนั้นหรือ" นพ.วิฑูรย์กล่าว