สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ 4 วัน โกย 300ล้าน

สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ 4 วัน โกย 300ล้าน

"สหพัฒน์" ยกพันธมิตรอีคอมเมิร์ซ ปัจจัยหนุนยอดขายออนไลน์ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 25 ทะลุเป้า 300 บาท เพิ่มกว่างานปีก่อนร่วม 100 ล้านบาท ของกินของใช้จำเป็น ทำยอดนำโด่ง เปิดขายรถซูเปอร์คาร์ครั้งแรก สาวกตอบรับดี

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ เปิดเผยว่า ผลการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 25 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์เป็นปีที่ 2 ผ่านพันธมิตรแพลตฟอร์มต่างๆตั้งแต่วันที่ 1-4 กรกฎาคมที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มชึ้นจากงานปีก่อนประมาณ 100 ล้านบาท

 ทั้งนี้ สินค้าที่มียอดขายเติบโตมากที่สุด คือกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคหรือ FMCG เนื่องจากเป็นของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ปี 2564 ยังเป็นปีแรกที่งานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ นำสินค้าขนาดใหญ่ประเภทรถหรูหรือรถซูเปอร์คาร์ ใบจองรถยนต์มือ 2 และรถเช่าเข้ามาจำหน่ายบนแพลตฟอร์มช้อปแชนแนล(Shop Channel)ผ่าน www.shopch.in.th รวมกว่า 10 รุ่น เช่น Lamborghini Huracan Performante ปี 2019 ราคา 28.9 ล้านบาท, Porsche GT3 มือหนึ่งราคา 19.9 ล้านบาท Mercedes Benz AMG GT R ปี 2020 ราคา 16.9 ล้านบาท, Bentley Bentayga Hybrid ปี 2020 ราคา 10.9 ล้านบาท เป็นต้น สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบความเร็วได้เช่นกัน

“ปัจจัยที่ทำให้งานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ สร้างยอดขายได้ทะลุเป้า เพราะมีพันธมิตรที่ดีอย่างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ ทั้งช้อปปี้ ลาซาด้า เจดี เซ็นทรัล ช่วยดูงดูดกลุ่มเป้าหมายนักช้อปให้เข้ามาซื้อสินค้าและบริการ ขณะเดียวกันวกับบริษัทต่าง ๆ ในเครือได้พัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองด้วยมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในการชอปปิงออนไลน์ด้วย เช่น www.sahapatdelivery.com ของสหพัฒน์ www.lionshoponline.com ของไลอ้อน และ www.iccshopping.com ของไอ.ซี.ซี.ฯ ทำให้เรามีช่องทางการขายที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบายผ่านแพลตฟอร์มที่ตัวเองคุ้นเคย”

อย่างไรก็ตาม แม้งานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์จะสิ้นสุดลง แต่ผู้บริโภคยังซื้อสินค้าจากเครือสหพัฒน์ในราคาพิเศษ ผ่านแพลตฟอร์ม sahagroupfair.com ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำตลาดยุคดิจิทัลด้วย