ประเดิมสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ คึกคัก! แบรนด์อัดโปรแรง ปลุกผู้บริโภค-ร้านค้าใช้จ่าย

ประเดิมสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ คึกคัก!  แบรนด์อัดโปรแรง ปลุกผู้บริโภค-ร้านค้าใช้จ่าย

ชอปปิงออนไลน์ส่งสัญญาณบวก ลูกค้าแห่เข้าเว็บไซต์ มาร์เก็ตเพลส “สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 25” ลุ้น 4 วัน โกยยอดขายโต 3 เท่าตามเป้า 

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 25 เปิดเผยว่า วันแรกของการเปิดให้ผู้บริโภคชอปปิงผ่านงานสหกรุู๊ปแฟร์ครั้งที่ 25 และเป็นการจัดให้ซื้อสินค้าในรูปแบบออนไลน์ครั้งที่ 2 ถือว่ามีความคึกคักอย่างมาก มีลูกค้าเข้ามายังแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสของพันธมิตรทั้งช้อปปี้ ลาซาด้า และเจดีเซ็นทรัล เป็นจำนวนมาก และบริษัทมีสินค้าไฮไลท์ตอบสนองความต้องการ เช่น มาม่า โอเค นวัตกรรมข้าวกึ่งสำเร็จรูป รสข้าวยำเกาหลี และรสกิมจิ, ชุดชั้นในวาโก้ที่นำมาลดราคาพิเศษ มีแฟชั่นโชว์ที่แฟนๆรอคอย

ขณะที่แพลตฟอร์มของบริษัทอย่าง https://sahagroupfair.com/ ได้รับความสนใจจากนักช้อปจำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงพักเที่ยง ส่งผลให้เว็บไซต์ล่มเป็นระยะเวลาสั้นๆ และบริษัทรีบดำเนินการแก้ไขทันที

ทั้งนี้ แนวโน้มผู้บริโภคเข้ามาชอปปิงจำนวนมาก บริษัทจึงคาดหวังด้านยอดขายและลูกค้าที่เข้ามายังแพลตฟอร์มออนไลน์จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 3 เท่าตัว เทียบกับปีก่อน แต่ระหว่างการจัดงานตั้งแต่วันที่ 1-4 กรกรฎาคม ต้องจับตาระบบออนไลน์ให้ดี เพราะหากเกิดการล่มอีกครั้งจะกระทบต่อเป้าหมาย

“บริษัทจัดสหกรุ๊ปแฟร์รูปแบบออนไลน์เป็นปีที่ 2 ถือเป็นช่วงทดลอง อาจเกิดข้อขัดข้องบ้าง ซึ่งต้องใช้เวลา 1-2 ปี เพื่อสร้างแพลตฟอร์มให้มีความแข็งแกร่ง”

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทุกปีสหพัฒน์จะมอบข้อเสนอพิเศษให้กับร้านค้าที่ซื้อสินค้าในงานสหกรุ๊ปแฟร์ โดยไฮไลท์ปีนี้อัดโปรโมชั่นแรง สำหรับร้านที่ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น มาม่า บิสชิน โคคา มิตรผล กะทิพร้าวหอมฯ ครบ 2,000 บาท จะได้รับส่วนลดทันที 300 บาท

162519502212

นอกจากนี้ ร้านค้าทั่วประเทศที่ซื้อสินค้าในงานยังขอรับสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน โดยมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 2.875% ต่อปี สามารถกู้ได้ตั้งแต่หลักแสนถึงสูงสุด 5 ล้านบาท และผ่อนนาน 7 ปีจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอี แบงก์) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม วันที่ 1 กรกฎาคม ประเทศไทยดีเดย์เปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์วันแรก และเครือสหพัฒน์มีร้านสินค้าแฟชั่นและบริการต่างๆที่ภูเก็ตจำนวนมาก เช่น ห้างค้าปลีกทั้งเซ็นทรัล โรบินสัน ฯ มีร้านชุดชั้นในวาโก้ ร้านเสื้อผ้า 10-15 จุด บางห้างมีถึง 20-30 จุด พร้อมให้บริการลูกค้า

นายธรรมรัตน์ กล่าวอีกว่า จังหวะนี้ภาครัฐควรกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศเป็นหลักเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ และหาวิธีการที่หลากหลายเพื่อให้คนไทยจับจ่ายใช้สอย ไม่จำกัดแค่มาตรการผันเงินเข้ากระเป๋าประชาชนผ่านโครงการต่างๆ แต่ควรช่วยผู้ประกอบการ ร้านค้าท้องถิ่นหรือโลคัล บิสสิเนสมากขึ้นเพื่อให้อยู่รอดพ้นวิกฤติได้

“รัฐควรโฟกัสกระตุ้นการใช้จ่าย ทำแคมเปญให้เกิดการบริโภคภายในประเทศดีกว่า เพื่อทำให้เศรษฐกิจแข็งแรง”