SECURE เข้าเทรดวันแรก ลุ้นราคาหุ้นเหนือจอง

SECURE เข้าเทรดวันแรก ลุ้นราคาหุ้นเหนือจอง

"ฟินันเซีย ไซรัส" คาด "เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว" เข้าเทรดวันแรก นักลงทุนตอบรับดี เหตุ เป็นธุรกิจเมกะเทรนด์-กระแสหุ้นไอพีโอ "เอเซีย พลัส" ประเมินเป้ารายได้ 3 ปีข้างหน้าเติบโตเฉลี่ย 67.8%

บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้ (1 ก.ค.) เป็นวันแรก หลังเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 27.74 ล้านหุ้น ที่ราคา 16 บาท

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด กล่าวว่า คาด SECURE จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะเป็นหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี รวมถึงธุรกิจ Cybersecurity เป็นธุรกิจที่อยู่ในกระแสโลกอนาคต โดยคาดว่าจะมีความต้องการใช้เติบโตต่อเนื่องจากที่บริษัทต่างๆ หันมาจัดเก็บข้อมูลบนโลกดิจิทัล ส่งผลให้มีความคำนึงถึงประเด็นด้านความปลอดภัยบนโลกดิจิทัลมากขึ้น นอกจากนี้ เชื่อจากสภาพคล่องที่ยังล้นตลาด จะเป็นผลบวกต่อหุ้น ไอพีโอที่จะเข้ามาระดมทุนในช่วงนี้ให้ปรับตัวขึ้นดีอีกด้วย

ขณะที่พฤติกรรมของนักลงทุนเริ่มหันมาเล่นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก และหุ้นของบริษัทที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนักเพิ่มขึ้น เพื่อแสดงหาผลกำไร โดยเชื่อว่ากลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับกระแสธุรกิจในอนาคตอย่างเทคโนโลยี รวมถึง Cybersecurity จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน

นายสุวัฒน์ วัฒนพรพรหม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า SECURE เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Cybersecurity โดยมีผลิตภัณฑ์ค่อนข้างครอบคลุม ยังได้ปัจจัยบวกจากอุตสาหกรรม Cybersecurity ที่มีการเติบโตสูงปีละ 15% จากกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 (PDPA) ที่จะมีผลกลางปี 2565 ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคาดการณ์กำไรปี 2564-2566 เติบโตเฉลี่ยปีละ 67.8% จากการนำเงิน IPO มาใช้ต่อยอดธุรกิจ