'ม33เรารักกัน' รอบ 2 ต่างจากรอบแรกอย่างไร ใครได้สิทธิบ้าง ?

'ม33เรารักกัน' รอบ 2 ต่างจากรอบแรกอย่างไร ใครได้สิทธิบ้าง ?

เช็คเงื่อนไข “ม33เรารักกัน” รอบ 2 หลัง ครม. เคาะมาตรการเยียวยา "ผู้ประกันตนมาตรา33" ในกองทุน "ประกันสังคม" พร้อมขั้นตอนการรับสิทธิเบื้องต้น

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไฟเขียว ครงการ "ม33เรารักกัน" มุ่ง ​"เยียวยา" กลุ่มเป้าหมาย 9.27 ล้านคน โดยเพิ่มวงเงินช่วยเหลือ "ผู้ประกันตน ม.33" 

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" พาไปดูเงื่อนไขการรับเงินเยียวยาในครั้ง พร้อมวิธีการรับสิทธิสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่โครงการกำหนด 

  •  ม33 เรารักกัน รอบ 2 ต่างจากรอบแรกอย่างไร ? 

ม33 เรารักกันรอบ 2 คือมาตรการจ่าย เงินเยียวยาให้กับ "ผู้ประกันตน ม.33" ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องกับ ม33 เรารักกัน ที่กำลังจะหมดสิทธิใช้เงิน 4,000 บาทรอบแรกในสิ้นเดือน พ.ค. นี้

โดยในรอบ 2 คือการขยายวงเงินให้กับกลุ่ม "ประกันสังคมมาตรา33" เดิม ที่เคยได้รับสิทธิ ม.33 เรารักกันในรอบแรก โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่เนื่องจากมีข้อมูลอยู่ในระบบเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  •  ม33 เรารักกันรอบ 2 ได้สิทธิเท่าไร ใช้อะไรได้บ้าง 

"ผู้ประกันตน ม.33" ที่เคยได้รีบสิทธิเรารักกันในรอบแรกแล้ว จะได้รับสิทธิใช้จ่ายเข้าแอพฯ "เป๋าตัง" อีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ วงเงินรวม 18,500 ล้านบาท และให้ใช้จ่ายสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย.2564 

โดยสามารถใช้ซื้อสินค้า และจ่ายค่าบริการกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" "ม33เรารักกัน" และ "เราชนะ" ตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนดเช่นเดียวกับรอบแรก ดังนี้

ร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ สามารถแยกเป็นประเภทต่างๆ ที่สามารถใช้จ่ายเงิน "เรารักกัน" มีดังนี้

1. อาหารและเครื่องดื่ม

2. ธงฟ้า

3. กิจการ OTOP

4. สินค้าทั่วไป เช่น ร้านขายของฝาก ร้านซ่อมทุกประเภท เช่ารถยนต์/มอเตอร์ไซค์ ร้านขายอุปกรณ์เพื่อการกีฬา ร้านขายสินค้าเกษตร ร้านบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง/ขายอาหารสัตว์ ร้านบริการจัดสวน ร้านขายเสื้อผ้า มินิมาร์ท ตลาดสด 

5.โรงแรม/ที่พัก เช่น โฮมสเตย์ หอพัก แมนชั่น อพาร์ทเมนท์ แฟลต

6. สุขภาพ/ความงาม เช่น ร้านขายเครื่องสำอางและบำรุงผิว ร้านขายยาและอาหารเสริม ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ร้านสปา ร้านนวด

7. ขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่ รถตู้ จักรยานยนต์ สามล้อถีบ รถสองแถว รถไฟฟ้า รถไฟ เรือ รถ บขส. 

8. รับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด

9. สุขภาพ/การแพทย์ เช่น สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ คลินิก

นอกจาก ม33เรารักกัน แล้วการประชุม ครม. ในครั้งนี้ยังเห็นชอบมาตรการเยียวยาอีก 4 มาตรการ ไม่ว่าจะเป็น "เราชนะ" "คนละครึ่งเฟส 3" "ลดภาระค่าใช้จ่าย" และ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ด้วย ซึ่งแต่ละมาตรการก็มีรายละเอียดต่างกันออกไป และยังต้องรอกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง