โจ๋วัย 17 แฉ 'แอมมี่' เล่านาทีเผาหน้าคุกคลองเปรม

โจ๋วัย 17 แฉ 'แอมมี่' เล่านาทีเผาหน้าคุกคลองเปรม

โจ๋วัย 17 แฉ "แอมมี่" เล่าเป็นฉากๆ ตอนเผาหน้าคุกคลองเปรม

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 จากกรณีศาลอาญา รัชดา ได้อนุมัติหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ (The Bottom Blues) กับพวกอีก 2 คน ที่429/2564 ลง 2 มี.ค. 2564 ในข้อหาควมผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อเวลา 00.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายไชยอมร ผู้ต้องหาในคดีเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ก่อนที่จะทำการควบคุมตัวนายไชยอมรให้การว่า ได้รับบาดเจ็บที่ด้านหลัง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลราชธานีก่อน ผลตรวจเบื้องต้น พบเป็นอาการที่ได้รับบาดเจ็บจากการตกนั่งร้าน ที่ปีนขึ้นไปวางเพลิงเผาทรัพย์สินราชการทาง จากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมที่บริเวณดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมารักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีกระแสข่าวที่ว่าเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายไชยอมรที่โรงพยาบาล ซึ่งศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เมื่อเวลา 01.00 น. แอมมี่ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ไม่ได้รวบตัวที่โรงพยาบาลตามที่เป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้ แต่ทางนายไชยอมร ได้ใช้สิทธิร้องขอต่อผู้เข้าจับกุม ให้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตำรวจก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด และอยู่ระหว่างดำเนินการนำตัวส่งต่อเข้ามายังโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า เยาวชนชาย อายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น หลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลกรณีที่อยู่ในเหตุการณ์การเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม โดยเยาวชนคนดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายไชยอมรกับเพื่อน รวม 3 คน ได้ชวนให้ขับรถไปยังที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร กระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุแอมมี่และเพื่อน ก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนเองนั่งรออยู่ในรถ ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าแอมมี่ และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ทางเยาวชนจึงมาแสดงตัวและแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้

มีรายงานว่า ขณะนี้แอมมี่ได้เดินทางออกไปต่างจังหวัดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกลงมาขณะปีนขึ้นไปเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรมได้รับบาดเจ็บ โดยออกจากโรงพยาบาลก่อนที่ตำรวจจะไปถึง จึงจับกุมตัวเอมี่ไม่ได้ ส่วนเพื่อนอีกสองคนที่ร่วมก่อเหตุตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว ซึ่งทั้ง 3 คน ศาลได้อนุมัติหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่คนในสังคมต่างรุมประณามการกระทำของนายไชยอมรอย่างมาก เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก The Bottom Blues โพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลา 11.46 น. หลังเหตุการณ์ลอบวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ผ่านไปประมาณ 9 ชั่วโมง ระบุข้อความว่า “สื่อคงไม่กล้าออก มิตรสหายท่านหนึ่งแจ้งว่า เมื่อคืนเกิดเหตุไฟไหม้พระบรม ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม คนละ 1 แชร์แด่อิสรภาพ #ปล่อยเพื่อนเรา”