ตร.ยันแก๊ง 'แอมมี่ the bottom blues' ปีนเข้าพื้นที่ราชการ คดีเผาหน้าคุกคลองเปรม

ตร.ยันแก๊ง 'แอมมี่ the bottom blues' ปีนเข้าพื้นที่ราชการ คดีเผาหน้าคุกคลองเปรม

ผบช.น. ยันแก๊ง "แอมมี่ the bottom blues" ปีนเข้าพื้นที่ราชการ คดีเผาหน้าคุกคลองเปรม เร่งขยายผลรวบผู้ก่อเหตุเผาหน้าเรือนจำ

วันนี้ (3 มี.ค.64) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงกรณีจับนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ , แอมมี่ the bottom blues ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 ในข้อหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 / วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

161475169396

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อธิบายว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 จากนั้นตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับนายไชยอมร และติดตามจับได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายไชยอมร อ้างว่า ได้รับบาดเจ็บ จึงส่งตัวให้แพทย์โรงพยาบาลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบอาการ

จากนั้น ตำรวจนำตัวมาควบคุมไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ยืนยัน ว่าการออกหมายจับในครั้งนี้มีพยานบุคคลและพยานนิติวิทยาศาสตร์ที่สามารถเอาผิดนายไชยอมร ได้ แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่า นายไชยอมรเป็นคนลงมือเผาทรัพย์สินด้วยตัวเองหรือไม่ ส่วนการสอบปากคำนายไชยอมร ยังไม่ยอมให้การใดๆ ในชั้นจับกุม

ส่วนที่กระแสสังคมในโลกโซเชียล สงสัยประเด็นตำแหน่งที่ตั้งของจุดที่ถูกเผาอยู่ภายในเรือนจำที่ไม่น่าจะมีคนนอกเข้าไปได้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า จุดที่เสียหายเป็นพื้นที่บริเวณของเรือนทั้งหมด ซึ่งคนทั่วไปสามารถเข้าไปได้ พร้อมทั้งมีหลักฐานว่าคนที่ก่อเหตุก็สามารถปีนเข้าไปได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีอีกกี่คน ซึ่งในส่วนของรายละเอียดสำนวนคดีนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมราษฎร โดยเฉพาะการนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคมนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจจะพิจารณาในเรื่องของการข่าว เพื่อประกอบการตัดสินใจในการกำหนดมาตรการการปิดการจราจร หรือ ติดตั้งเครื่องกีดขวาง