'แอมมี่ the bottom blues' รับโง่เขลา ลงมือเผา หน้าเรือนจำคลองเปรม

'แอมมี่ the bottom blues' รับโง่เขลา ลงมือเผา หน้าเรือนจำคลองเปรม

“แอมมี่ the bottom blues” รับโง่เขลาลงมือเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม อ้างแสดงเชิงสัญลักษณ์ หวังช่วย "เพนกวิ้น" ซึ่งถูกจำคุกมากกว่า 20 วัน

นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ "แอมมี่ the bottom blues" ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังร่วมกันก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา  และต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายไชยอมร หรือ "แอมมี่" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

"การกระทำการเผา...ในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้ แต่เพียงผู้เดียว และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือ การเรียกร้องใดๆ เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมาก เล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว เพนกวิ้นคือคนแรกที่โทรหาผมบนรถห้องขัง และประกาศรวมพลมวลชนทันที

“แต่กลับกันในครั้งนี้กวิ้น และ พี่น้องของผม ต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้วแต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง

การเผา...ในครั้งนี้ ผมยอมรับว่าเป็นความคิดที่โง่เขลาและทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้มีอยู่มากมาย เป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน หวังว่าจะได้พบกันใหม่ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป III แอมมี่ THE BOTTOM BLUES”