งดเยี่ยม ‘แอมมี่’ รพ.แจ้งอยู่ในช่วงโควิดระบาด

งดเยี่ยม ‘แอมมี่’ รพ.แจ้งอยู่ในช่วงโควิดระบาด

พ่อแม่อดเยี่ยม "แอมมี่" เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ แจง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

วันนี้ (3 มีนาคม 2564) พ่อและแม่ของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่ บอท ทอม บลู" พร้อมด้วย น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอเข้าเยี่ยมและสอบถามอาการของนายไชยอมร หรือ แอมมี่ 

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ประจำหอผู้ป่วย ได้แจ้งว่า เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 จึงงดเยี่ยม ทำให้ทางครอบครัวของ แอมมี่  และทนายความ ยังคงรอพนักงานสอบสวน สน.ประชาชน ที่แจ้งว่า กำลังเดินทางมาสอบปากคำนายไชยอมร ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า คดีที่ นายไชยอมร หรือ เเอมมี่ กับเพื่อน รวม 3 คน ร่วมกันเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายไชยอมร หรือ แอมมี่ ได้ที่ห้องเช่าใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคุมตัวมารักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ตำรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดชุดสอบสวน ได้เข้าไปสอบปากคำ นายไชยอมร (แอมมี่) ที่ โรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยไม่ได้เบิกตัวมาที่ สน.ประชาชื่น แต่ไม่ทราบว่าทางโรงพยาบาลจะอนุญาติหรือไม่ โดยเจ้าตัวใช้สิทธิ์ผู้ป่วย ส่วนจะต้องเรียกสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์รายอื่น ๆ อีกหรือไม่ กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และจะเรียกมาสอบปากคำภายหลัง

ต่อมาเวลา 13.50 น. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนี้เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย ตามหลักสากลโรงพยาบาล เพราะเป็นพื้นที่ปลอดภัยกับทุกฝ่าย จึงไม่ได้มีการวางกำลังเพิ่มเติมเป็นพิเศษ ประกอบกับทางโรงพยาบาล ไม่ได้มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสนับสนุนดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโรงพยาบาลตำรวจอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ปทุมวัน จึงได้เดินทางมาดูแลความเรียบร้อย ส่วนเรื่องที่ครอบครัวยังไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมนายไชยอมร หรือ แอมมี่ ได้นั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ซึ่งการเข้าเยี่ยมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่สามารถทำได้ แต่จำนวนผู้ที่มาเข้าเยี่ยมจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับมาตรการของทางโรงพยาบาล ว่าจะมีมาตรการอย่างไร