อุตรดิตถ์ ประกาศปิด '20 หาด' ห้ามเล่นน้ำถึงสิ้นเดือนพ.ค.

อุตรดิตถ์ ประกาศปิด '20 หาด' ห้ามเล่นน้ำถึงสิ้นเดือนพ.ค.

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ ประกาศ ปิด "20 หาด"ห้ามเล่นน้ำรวมคนจำนวนมาก ยาวถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม สกัดโควิด-19 หลังผู้ป่วยยังเป็นศูนย์

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แจ้งมติเห็นชอบของกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ประกาศขยายระยะเวลาในการปิดสถานที่ ซึ่งมีคนจำนวนมากไปทำกิจกรรมร่วมกันและเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ตามมาตรการในการป้องกันวิกฤติจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดโรคและการแพร่ระบาดของเชื้อ เป็นการชั่วคราว ตามมติของคณะรัฐมนตรี ทั้งสถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ สนามมวย ร้านเกมส์ สถาบันกวดวิชา แล้ว จังหวัดอุตรดิตถ์ยังได้ขยายระยะเวลาในการโดยปิดสถานที่เล่นน้ำและชายหาดริมน้ำต่างๆ ที่มีประชาชนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

158864822710

ทั้งนี้ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีแม่น้ำน่านไหลผ่าน จึงทำให้มีสถานที่เล่นน้ำ ชายหาดริมน้ำน่าน และแหล่งน้ำสาขามากกว่า 21 แหล่ง ในเขตอำเภอเมืองและอำเภอท่าปลา กลายเป็นแหล่งท่องสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ และยังคงอยู่ในช่วงสถานศึกษายังไม่เปิดให้มีการเรียนการสอนและเนื่องจากเดือนพฤษภาคม เป็น 1 เดือนที่มีวันหยุดมากที่สุด ประชาชนที่เดินกลับจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตจำนวน 73 ราย ซึ่งอยู่ในการกักตัวเฝ้าระวังตามมาตรการเป็นที่เรียบร้อย

158864824889

ดังนั้น จึงประกาศปิดไม่อนุญาตให้ดำเนินกิจการใด และห้ามประชาชนลงเล่นน้ำโดดเด็ดขาด จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้จังหวัดอุตรดิตถ์ขณะนี้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังเป็นศูนย์ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติมในช่วงกว่า 1 เดือนแล้ว