"คดีแตงโม" ทนายเดชา เปิดใจสาเหตุ 3 ข้อ จุดแตกหักถอนตัวทำคดี

"คดีแตงโม" ทนายเดชา เปิดใจสาเหตุ 3 ข้อ จุดแตกหักถอนตัวทำคดี

"ทนายเดชา" ได้ไปออกรายการโหนกระแสล่าสุด พูดถึงการถอนตัวจาก "คดีแตงโม" โดย ทนายเดชา เปิดใจสาเหตุ 3 ข้อ จุดแตกหักถอนตัวทำคดี ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ตนรับไม่ได้คือ แม่แตงโม ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ บังแจ็ค

กรณีที่ "ทนายเดชา" ประกาศถอนตัวจาก "คดีแตงโม" และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีอีกต่อไป พร้อมชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเพจ ทนายคลายทุกข์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยให้เหตุผลว่า มีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน

 

ขณะเดียวกันล่าสุด "ทนายเดชา" ได้ไปออกรายการโหนกระแสล่าสุด ทางช่อง 3 HD ที่มี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการเปิดใจถึงเหตุผล และสาเหตุที่ประกาศถอนตัวออกจากการทำ "คดีแตงโม"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- “ทนายเดชา” ประกาศถอนตัว "คดีแตงโม" ชี้ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน

- "คดีแตงโม" ล่าสุด มีคำสั่งส่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาพรุ่งนี้

- ย้อน "คดีแตงโม" รวบรวมมาให้ เปิดไทม์ไลน์ แม่แตงโม ให้ทนายดูแลกี่คนแล้ว

- บังแจ็คคือใคร? สรุปมาให้ ย้อนวีรกรรมสุดโชกโชน

 

ซึ่งในรายการโหนกระแสล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ถามถึงสาเหตุที่ทาง "ทนายเดชา" ถอนตัวจาก คดีแตงโม ซึ่งทางทนายเดชาก็ได้พูดถึงประเด็นโทรศัพท์มือถือของแตงโมที่ แม่แตงโม พนิดา ศิริยุทธโยธิน เป็นคนส่งมือถือให้ บังแจ็ค ซึ่งเรื่องนี้ซึ่งทนายไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนด้วยนั้น 

 

"ทนายเดชา" บอกว่า 3 สาเหตุหลักๆที่ตนได้ถอนตัวจากคดีแตงโม ประกอบด้วย 

 

ข้อ 1 คุณแม่เริ่มมีที่ปรึกษาเยอะไม่ว่าจะเป็น ส.ส.เต้ (นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์) อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม รวมถึง บังแจ็ค ซึ่งให้คำแนะนำว่า คดีแตงโม ตกเรือน่าจะเป็นคดีฆาตกรรมซึ่งมีความเห็นขัดเเย้งกับตนเองที่มองว่าเป็นคดีประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ต่อมาข้อ 2 ตนรับไม่ได้ที่คุณแม่ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ บังแจ็ค ซึ่งเรื่องนี้ตนถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงและไม่ควรจะส่งไปให้ใครก็ไม่รู้ ซึ่งตนมองว่าควรส่งมือถือของแตงโมให้บุคคลที่น่าเชื่อถืออย่างเช่น ส.ส.เต้ คุณหมอพรทิพย์ หรือแม้กระทั่ง อัจฉริยะ

 

สุดท้ายข้อ 3 คุณแม่ไม่พอใจ ทนายตั้ม เนื่องจากออกมาวิจารณ์กรณีส่งโทรศัพท์มือถือแตงโมไปให้ บังแจ็ค โดยคุณแม่ให้ตนติดต่อ ทนายตั้ม ให้มาขอโทษแต่ ทนายตั้ม ไม่ขอโทษ จึงบอกให้ตนเองฟ้องแต่ตนไม่ฟ้อง เนื่องจากตนและทนายตั้มเราเป็นเพื่อนกัน คุณแม่ต้องหาทนายคนอื่น

 

 

ขอบคุณคลิปและข้อมูลประกอบจากรายการ โหนกระแส