'หมอช้าง' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ 'พระราหู' ย้ายราศี

'หมอช้าง' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ 'พระราหู' ย้ายราศี

"หมอช้าง" เปิดดวงเดือนตุลาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการงานดีวาสนารุ่ง ราศีไหนต้องเตือน และวิธีไหว้ "พระราหู" ย้ายราศี พร้อมแนะเคล็ดลับ "กินเจ" อย่างไรให้ได้บุญ กับเทศกาลกินเจ 9 วัน 9 ความหมาย

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวนดูดวง คำพยากรณ์ดวงชะตา เดือนตุลาคม 2566 ครบทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการงานดีวาสนารุ่ง ดวงการเงินพลิกฟื้นคล่องตัว และราศีใดต้องเตือน จาก "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังของเมืองไทย ที่ได้เผยแพร่ผ่านคลิป ดวงรายเดือนกับหมอช้าง EP 51 ระบุ เดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนดวงเปลี่ยน จาก ดาวราหูย้ายราศี ที่จะส่งผลต่อตัวคุณทั้งเข้าและออก พร้อมแนะเคล็ดลับการ "กินเจ" ทั้ง 10 วัน

วิธีไหว้พระราหู

ช่วงเวลาราหูย้าย 06.22 น. แนะนำให้ไหว้ "พระราหู" คืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 2 ทุ่ม 12 นาที โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศของพระราหูฤกษ์ไหว้ปีนี้ 

ของไหว้พระราหู ได้แก่ ของดำ 8 อย่าง 12 อย่าง มี 3 ประเภท ของคาว, เครื่องดื่ม, ขนมสีดำ เช่น ซุปไก่ ไข่เยี่ยวม้า โคล่า กาแฟดำ ขนมเปียกปูน ข้าวเหนียวดำ เฉาก๊วย ช็อกโกแลต ธูป (มีหรือไม่ก็ได้)

\'หมอช้าง\' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ \'พระราหู\' ย้ายราศี

ดวงการงานดีวาสนารุ่ง

  • ราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 16 ก.ค.)

ดวงการงาน เข้าตากรรมการ เป็นราศีที่จะมีความช่วยเหลือที่ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ เจ้านาย ได้รับการโปรโมท หรือใครเกิดราศีเมถุนอยากจะลงทุนทำอะไรใหม่ๆ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้เป็นจังหวะดวงที่ดีสำหรับคุณ เพราะดวงคุณเหมือนจะมีบริวารมากขึ้น มีเรื่องต้องรับผิดชอบเยอะขึ้น มีความก้าวหน้าในเรื่องของงานที่ดีขึ้น หรือการลงทุนใหม่ๆ มีตำแหน่งอาชีพอะไรที่มันต้องรับภาระเยอะขึ้น แต่อย่าไปกังวลใจกับมันเพราะว่าสิ่งที่ทำทั้งหมดนี้จะส่งผลให้เกิดความเจริญก้าวหน้า วาสนาในเรื่องของหน้าที่การงานจะดีขึ้น

ดวงดีที่มากับการเดินทางไกล การติดต่องานจากที่ไกลๆต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ อาจจะดูวุ่นหน่อยแต่ว่าจะเป็นความวุ่นวายที่ส่งผลดีในเรื่องของความก้าวหน้าทางด้านการงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  • ราศีธนู (16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)

ดวงการงาน เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เป็นราศีที่จะได้ต่อยอดเป้าหมายแห่งความสำเร็จ ในเรื่องงานจะมีการเปลี่ยนแปลง มีพัฒนาการไปในทิศทางที่ดีขึ้น ราศีธนูนั้นเป็นราศีที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีความวุ่นวายมีเรื่องจุกจิกหลายอย่างภายในร้านค้า ภายในองค์กร แต่ในเดือนตุลาคมนี้ จังหวะดวงดาวแห่งความราบรื่นและความก้าวหน้า ได้โคจรเข้ามา จะมีคนช่วยแบบไม่ค่อยเปิดเผยตัว หรือว่าลักษณะของการเจรจาค้าขายติดต่อเซ็นสัญญา เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อันนี้ก็จะส่งผลให้เกิดข่าวดีในเรื่องของความก้าวหน้าตำแหน่งที่ดีขึ้น หรือว่าการขยับขยายไปในทิศทางที่ลงตัวมากยิ่งขึ้นด้วย 

  • ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.)

มีดวงโปรโมท มีความก้าวหน้าไปทางที่ชัดเจนมากๆ ดังนั้นถ้าในช่วงปลายปีแบบนี้ชาวราศีกุมภ์กำลังรอลุ้นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตำแหน่งใหม่ เรื่องของการเลื่อนขั้น การขยับขยายหรือในช่วงเดือนตุลาคมนี้

สำหรับราศีกุมภ์บางคน ที่รอลุ้นในเรื่องของการเรียนการศึกษาต่อ ถือเป็นโอกาสที่ดีจะมีโชคมีความสำเร็จที่ดีในเรื่องของการศึกษาเข้ามา สำหรับราศีกุมภ์นั้น ถึงแม้ว่ายังคงมีพลังของดาวเสาร์อยู่ในดวงของคุณมันหมายความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้นภาระที่มากขึ้น แต่ว่าในเชิงของการเติบโตความก้าวหน้าในเรื่องของการทำงานนั้นในเดือนตุลาคมนี้จะต้องมีข่าวดีเข้ามาอย่างแน่นอน 

 

\'หมอช้าง\' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ \'พระราหู\' ย้ายราศี

ดวงการเงินพลิกฟื้นคล่องตัว

  • ราศีตุล (18 ต.ค.-16 พ.ย.)

จังหวะดวงการเงิน จะมีโอกาสในเรื่องของช่องทางเรื่องของรายได้ที่มาแบบไม่คาดฝันไม่ว่าจะเป็นในเชิงของโชคลาภ ใครที่เป็นสายลงทุนนักเสี่ยงโชคในช่วงเดือนตุลาคมนี้น่าจะมีข่าวดีเข้ามา และยังรวมไปถึงในเชิงของรายได้ประจำด้วย หรือเงินบางอย่างที่เรารอคอยอยู่ก็จะเหมือนกับทยอยได้มาเป็นแบบเงินก้อนโตในช่วงเดือนตุลาคมนี้

ที่สำคัญอะไรที่เป็นเคราะห์ เป็นทุก เป็นปัญหาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน หรือว่าเรื่องอื่นๆก็ตามในเดือนนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนอย่างที่บอกว่าเดือนตุลาคม เป็นเดือนดวงเปลี่ยน คุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ว่าช่วงความเป็นรอยต่อมันจะมีการสะเทือนนิดนึงแต่ถ้าคุณผ่านจุดนี้ไปได้เส้นทางที่รอราศีตุลย์อยู่ข้างหน้าจะเป็นเส้นทางเหมือนแบบถนนไฮเวย์ดีๆเลย พุ่งทะยานเลยทีเดียว ดังนั้นถือว่าเป็นราศีที่กำลังเปลี่ยนแปลง และจะมีการเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน 

  • ราศีกรกฎ (17 ก.ค. - 16 ส.ค.) 

เป็นราศีที่จะมีโอกาส หรือเรื่องของรายได้ใหม่ๆในเชิงของการเงินที่ดีขึ้น คุณเป็นราศีที่อาจจะค้าขายได้เยอะขึ้น มีสินค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น มีการร่วมหุ้นลงทุนจับมือทำอะไรต่างๆที่ดีขึ้นก็ถือว่าในเดือนตุลาคมนี้สบายใจในเรื่องของการเงินได้ แต่ว่าบางนิดนึงในเชิงของรายจ่ายมันก็มีตามเข้ามาเหมือนกันนะครับคุณเป็นราศีที่อาจจะมีรายจ่ายโดยเฉพาะเรื่องภายในบ้านภายในครอบครัวครับบางคนต่อเติมบ้านตกแต่งบ้านขยายบ้านทำที่อยู่อาศัยอะไรใหม่ๆหรือรายจ่ายที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวนะครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของญาติที่น้องบุตรหลานบริวารมันก็เป็นเรื่องเสียเงินที่ยังไงก็ต้องเสียล่ะครับโอเคแต่ว่าในเชิงของฝากรายได้ที่เข้ามานั้นนะครับก็จะส่งผลทำให้ราศีกรกฎ มีความมั่งคั่ง และมีจังหวะการเงินที่ดีขึ้น

  • ราศีเมษ (14 เม.ย. - 14 พ.ค.)

เป็นราศีที่มีความต่อเนื่องที่ดีในเรื่องของการเงิน เรียกว่าคุณจะมีโอกาสอะไรที่เคยคุยกันไว้ เจรจาไว้ ตกลงไว้ หรือว่าถ้าหากเรารอคำตอบในเรื่องเงินบางอย่างอยู่ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ก็จะมีช่องทาง มีโอกาสในเชิงของรายได้ต่างๆในทิศทางที่ดีขึ้นนั่นเอง ก็ทำให้ราศีเมษเป็นราศีที่เหมือนพ้นเคราะห์ในเรื่องของการเงิน อย่าลืมว่าในเดือนตุลาคม ดวงดาวเปลี่ยนเยอะ คุณเป็นราศีนึงที่ได้รับผลกระทบแต่เป็นผลในทางที่ดี

แต่ว่าย้ำนิดเดียวว่าช่วงนี้เหมือนพายุมันกำลังจะพึ่งออกจากดวงคุณไปอาจจะยังมีฝนตกปรอยๆอะไรอยู่บ้างแต่ว่าหลังจากนั้นอีกไม่นานท้องฟ้าอันแจ่มใสเนี่ยรอคุณอยู่อย่างแน่นอน

ดวงการงาน มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น อะไรที่เป็นอุปสรรคปัญหาเรื่องไม่สบายใจ หรือความอึดอัดใจในการทำงานจะลดน้อยลงแล้ว เป็นราศีที่มีผู้ใหญ่ มีตัวช่วยที่ดีในการสนับสนุน หรืออาจจะช่วยให้คำแนะนำให้คำปรึกษาช่วยแก้ปัญหาต่างๆให้มุ่งไปสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก 

  • ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.) 

การเงิน มีรายได้เข้ามาโอกาสที่ทำให้มีความงอกเงยเพิ่มพูนในเรื่องของการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ต้องฝากด้วยว่าในฝั่งรายจ่ายมันก็ไม่ได้น้อยลง คือเหมือนกับหาได้เยอะ แต่ว่าก็จะมีเรื่องเสียเงินเสียทองไปเยอะ ดังนั้นใครเกิดราศีกันย์ต้องวางแผนในเรื่องของการหมุนเงินให้ดีๆ ถ้าในเชิงของเงิน หรือว่าการค้าขายรับรองว่ายอดขายทะลุเป้า

โชคลาภ สำหรับใครที่รอลุ้น ใครที่ชอบลงทุนอะไรที่มันเสี่ยงๆในช่วงนี้มีโอกาสได้เงินได้โชค เอาเงินมาหมุน มาใช้มาลงทุน

\'หมอช้าง\' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ \'พระราหู\' ย้ายราศี

ดวงมีโชคด้านความรัก

  • ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.) 

ความรัก โดดเด่นมาแรง จังหวะดวงดาวก่อนหน้านี้คุณมีประเด็นมีปัญหามีความขัดแย้ง แต่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ โอกาสที่ปัญหาต่างๆ มันจะค่อยๆคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น กลับมาพูดคุย กลับมาคืนดีกัน ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ราศีสิงห์ เป็นราศีแห่งความมีเสน่ห์ ยิ่งบวกกับดวงดาวแห่งเสน่หาเข้ามาในเดือนนี้ไงรับรองว่าใครที่ยังเป็นโสดเรียกว่าจะมีโอกาสให้ลุ้น แต่คุณจะตัดสินใจยังไงอาจจะอยู่ที่ตัวเรา แต่จะมีโอกาสใหม่ๆเข้ามาให้เลือกเยอะเลยทีเดียว

รวมไปถึงข่าวดีเรื่องอื่นๆด้วย เพราะว่าเราจริงๆนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานเรื่องเงินก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี การงาน มีความชัดเจนมีเป้าหมายที่ลงตัว อะไรตั้งใจไว้เริ่มสำเร็จ เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ขณะที่เรื่องของ การเงิน เป็นราศีที่ยังคงมีรายได้ที่คึกคักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนที่ทำอาชีพอิสระคนที่ได้เงินเป็นค่าแรงค่าชั่วโมงได้เงินเป็นส่วนแบ่งของมิชั่น รับรองว่าในเดือนตุลาคมนี้ เงินเข้ามาแบบเต็มกระเป๋าเลยทีเดียวครับ

 

  • ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 14 มิ.ย.) 

ดวงโดดเด่นในเรื่อง ความรัก เป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงของความรักไปในทางที่ดีขึ้น อุปสรรคปัญหาจะน้อยลงเรื่องที่โกรธกันงอนกันหรือว่ามีความจิตใจกันก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี เป็นราศีที่จะมีความรักความเข้าใจ ความลงตัวเป็นอย่างมากเลย

นอกจากนี้ ยังมีข่าวดีในเรื่องของ การงาน ด้วย เพียงแต่ลักษณะงานที่เกิดขึ้นกับนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่คุณไม่เคยทำมาก่อน ได้รับโอกาสใหม่ เช่น ถูกย้ายไปอยู่แผนกใหม่ ดูแลสินค้าตัวใหม่ หรือว่ามีสิ่งแปลกๆใหม่ๆเข้ามา ซึ่งแน่นอนของเหล่านี้อาจจะทำให้เรารู้สึกเกิดความไม่มั่นใจในงาน หรือว่าในฝีมือในความสามารถ ต้องบอกว่าลุยให้เต็มที่เพราะว่าคุณยังมีตัวช่วยที่ดีมีคนแอบช่วยอยู่แบบลับๆ แล้วก็ยังส่งผลให้เกิดโอกาสแล้วก็มีลุ้นในเรื่องของตำแหน่ง และความก้าวหน้าที่ดีในช่วงเดือนตุลาคมนี้ด้วย 

\'หมอช้าง\' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ \'พระราหู\' ย้ายราศี

ต้องเตือน เดือนเปลี่ยนดวง

  • ราศีพิจิก (17 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

เป็นเดือนที่คุณอาจจะต้องระมัดระวัง เรื่องแรกคือ การออกหน้าช่วงนี้เหมือนกับเหมาะสำหรับการเตรียมตัวมากกว่า ถ้าหากคุณเตรียมวางแผนแบบเปิดโปรเจคใหม่งานใหม่มีสินค้าใหม่หรือเตรียมที่จะย้ายงานเปลี่ยนงานอะไรก็ตาม ในเดือนตุลาคมถ้าใช้คำว่าเตรียมอยู่เนี่ยเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเกิดมันไม่ได้เตรียมมันต้องถูกผลักออกไปข้างหน้าอันนี้ต้องระวัง เพราะว่าราศีพิจิกนั้น เป็นราศีที่อาจจะถูกนินทาใส่ร้ายมีเรื่องให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการฝึกซ้อม ข่าวดีความสำเร็จเส้นชัยรอคุณอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เดือนธันวาคมแน่นอน และก็ต้องฝากเตือนอีกเรื่องนึง คือ สุขภาพ คุณต้องระมัดระวังดูแลเอาใจใส่ เพราะปัญหาในเชิงของความเครียดเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บอะไรเหล่านี้ มีสิทธิ์ถามหาได้ 

  • ราศีมังกร (15 ม.ค. - 12 ก.พ.) 

ถือว่าเป็นราศีที่จังหวะดวงเรื่องการงานคึกคัก คุณมีโอกาสมีการเปลี่ยนแปลงใครที่ค้าขายอยู่ลูกค้าเยอะมากเป็นพิเศษ แต่อาจจะมีปัญหาตามมา เช่น ดูแลได้ไม่ทั่วถึง มีข้อผิดพลาดหรือแม้กระทั่งการที่ราศีมังกรต้องไปพบปะแล้วก็เจอคนเยอะๆ อาจจะหมายถึงเรื่องของความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นในการทำงาน

ดังนั้นใครเกิดราศีนี้ให้ระมัดระวังศัตรูคู่อาฆาต คู่แข่งทั้งหลายสิ่งเหล่านี้มันจะเป็นสิ่งที่สร้างความเดือดร้อนในการทำงานของคุณ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวในเดือนนี้ยังส่งผลให้ราศีมังกรต้องระมัดระวังเรื่องเพื่อนร่วมงาน อย่าไปไว้ใจใครเยอะ หรือบางทีเราไปฝากความหวัง ไปไหว้วานให้เขาช่วยทำนู่นทำนี่ อันนี้ก็อาจจะส่งผลกระทบหรือว่าส่งผลเสียมาถึงตัวเรา ย้ำว่าอะไรที่คิดเอง ทำเอง ดูแลได้ด้วยตัวเอง ทำด้วยฝีมือของเราเองอันนี้จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด 

  • ราศีมีน (15 มี.ค. - 13 เม.ย.)

เป็นราศีที่ได้รับผลจากการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวในเดือนตุลาคม ค่อนข้างเยอะดังนั้นต้องย้ำว่าราศีมีน ช่วงเดือนนี้ต้องมีสติให้เยอะๆ อย่าบู้ทำอะไรที่แบบอยากจะออกไปสู้ไปลุย ต้องนึกถึงคำพยากรณ์นี้ไว้เลย คือถ้าคุณออกหน้าเมื่อไหร่คุณออกไปปะทะเท่าไหร่ โอกาสแห่งการมีปัญหาที่จะเกิดขึ้น หรือในช่วงเดือนนี้ดีที่สุดสำหรับราศีมีน คือการเดินทาง ถ้าหากคุณมีโอกาสในเรื่องของการเดินทางไม่ว่าจะเป็นไปติดต่องานไปประชุมสัมมนา ออกบูธ เป็นงานแสดงสินค้า ไปเจอคนเยอะๆให้มันเปลี่ยนสถานที่ไปแบบนี้จะแก้เคล็ดดวงได้

ดังนั้นแล้วก็ใจเย็นๆนิดนึง แต่ว่าบางทีดวงดาวแรงๆแบบนี้ ก็ให้ผลดีในบางเรื่อง เช่น โชคลาภ คุณอาจจะกลายเป็นคนที่ถูกรางวัลได้เงินก้อนโตเข้ามาในช่วงเดือนตุลาคมนี้ก็ได้ แนะนำให้พยายามสวดมนต์ไหว้พระ ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ให้ถือศีล 5 หลีกเลี่ยงอบายมุข และดวงดาวเหล่านี้มันจะค่อยๆเปลี่ยนกระแสไปในทิศทางให้ดี และทำให้เกิดความก้าวหน้าความสำเร็จที่ดีตามมาอย่างแน่นอน 

เป็นเดือนตุลาคม 2566 เป็นเดือนที่ค่อนข้างแรง และมีการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวสำคัญอย่าง "พระราหูยราศี" ให้เตรียมตัวสร้างอานิสงส์ผลบุญที่ดี เปรียบเสมือนภูมิคุ้ม ไม่ให้เราได้รับผลกระทบในด้านร้ายของดวงชะตานั่นเอง

ซึ่งหนึ่งในเทศกาลที่เรียกว่ายิ่งใหญ่และได้อานิสงส์ดีที่สุดนั่นคือ "เทศกาลกินเจ" ตามปฏิทินจีนเริ่ม 1 ค่ำเดือน 9 จนถึง 9 ค่ำเดือน 9 ซึ่งในปีนี้ก็จะตรงกับวันที่ 15 ตุลาคม - 23 ตุลาคม 2566 ในธรรมเนียมมักจะนิยมรับประทานเจ หรือ "กินเจ" กันล่วงหน้า 1 วัน เรียกว่าเป็นการล้างท้อง คือในวันที่ 14 ตุลาคมนั่นเอง เคล็ดลับสำคัญ พอครบช่วงการกินเจแล้วหาโอกาสไปอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แลกกันด้วยว่าอานิสงส์ที่เรากินเจมาตลอดทั้ง 9 + 1 ก็คือ 10 วัน ให้เป็นอานิสงส์ให้ผลักดันให้คำอธิบายเหล่านั้นมีความสำเร็จปรารถนาอย่างที่เราต้องการนั่นเอง

การ "กินเจ" ตลอดทั้ง 9 วัน มีความหมายที่ซ่อนอยู่ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ทราบ โดยแต่ละวันจะเปรียบเสมือนตัวแทนของดวงดาวในทางโหราศาสตร์จีน 9 วัน 9 ดวงดาวมีความหมายถึง 9 เรื่องราวต่อไปนี้ 

9 วัน 9 ความหมาย กับเทศกาลกินเจ

\'หมอช้าง\' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2566 - วิธีไหว้ \'พระราหู\' ย้ายราศี