'หมอช้าง' เปิดเคล็ดลับ ขอพรความรัก มีเสน่ห์ คนเมตตา 'วันไหว้พระจันทร์ 2566'

'หมอช้าง' เปิดเคล็ดลับ ขอพรความรัก มีเสน่ห์ คนเมตตา 'วันไหว้พระจันทร์ 2566'

"หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา เปิดเคล็ดลับขอพรเรื่องความรัก ความมีเสน่ห์ และให้คนรักคนเมตตา ใน "วันไหว้พระจันทร์ 2566"

"วันไหว้พระจันทร์ 2566" ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ถือเป็นประเพณี ที่มีแต่โบราณและในปี 2566 จะตรงกับวันที่ 29 กันยายน หรือ วันเพ็ญเดือน 8 โดย "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับการ "ไหว้พระจันทร์" ผ่านเพจ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เพื่อเสริมความเฮง เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ จะตรงกับวันเกิด เทพแห่งความรัก (เย่ว์เหล่า) ผู้ผูกด้ายแดงให้คนที่เป็นเนื้อคู่ได้มาพบกันโดยในดังกล่าว สามารถขอพรได้ทั้งเรื่อง ความรัก ,ความมีเสน่ห์ และให้คนรักคนเมตตา

ของไหว้ เทศกาลการไหว้พระจันทร์ 

  • ขนมไหว้พระจันทร์ 
  • ของใช้เกี่ยวข้องกับความงาม เครื่องสำอาง น้ำหอม
  • ผลไม้ 3-5 อย่าง
  • ดอกไม้สด
  • ธูป 3-5 ดอก เทียน 1 คู่ สีขาว หรือเหลือง
  • น้ำสะอาด

\'หมอช้าง\' เปิดเคล็ดลับ ขอพรความรัก มีเสน่ห์ คนเมตตา \'วันไหว้พระจันทร์ 2566\'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เคล็ดลับการ "ไหว้พระจันทร์ 2566" สามารถไหว้ช่วงประมาณ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ผู้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก โดยให้ผู้หญิงเป็นคนไหว้คนแรก สามารถอธิษฐานขอพรในเรื่องโชคด้านความรัก ความเมตตา คนสนันสนุนช่วยเหลือ และเมื่อธูปใกล้หมดให้ลาของไหว้นำมารับประทาน น้ำสะอาด นำมาประพรม ส่วนเครื่องสำอาง น้ำหอม เก็บไว้ใช้เพื่อความเป็นสิริมงคล

\'หมอช้าง\' เปิดเคล็ดลับ ขอพรความรัก มีเสน่ห์ คนเมตตา \'วันไหว้พระจันทร์ 2566\'

สำหรับ วันไหว้พระจันทร์ ของทุกปี ชาวจีนจะนิยมทำ "ขนมไหว้พระจันทร์" ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการ "เซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์" ผู้ดูแลการเกษตรประจำฤดูสารทของจีนโบราณ โดยจะทำพิธีเซ่นไหว้นี้หลังจากวันสารทจีน ซึ่งทำแค่ปีละครั้งเท่านั้น เมื่อเซ่นไหว้เสร็จก็จะนำขนมไหว้พระจันทร์ไปแจกจ่ายให้ญาติพี่น้องในครอบครัวและเพื่อนบ้าน นั่งล้อมวงกินขนม พบปะ พูดคุย ในค่ำคืนวันเฉลิมฉลองด้วยกัน

แต่ขนมไหว้พระจันทร์ ไม่ได้มีมาตั้งแต่แรก แต่เริ่มมีขึ้นหลังจากสมัยของ "พระเจ้าถังเกาจู่" (ครองราชย์ พ.ศ. 1161-1169) โดยในครั้งนั้น มีพ่อค้าชาวธิเบตนำ "ขนมเย่ว์ปิ่ง" (ขนมไหว้พระจันทร์) ที่มีลวดลายสวยงามมาถวาย 

\'หมอช้าง\' เปิดเคล็ดลับ ขอพรความรัก มีเสน่ห์ คนเมตตา \'วันไหว้พระจันทร์ 2566\'

เมื่อพระองค์ทอดพระเนตรขนมนี้ก็ทรงโสมนัสอย่างยิ่ง และทรงดำรัสชี้ไปที่เดือนเพ็ญว่า ต้องชวนพระจันทร์ชิมขนมนี้ด้วย แล้วแบ่งขนมนั้นพระราชทานขุนนางทุกคน จึงเกิดประเพณีกินขนมพระจันทร์คืนเดือนแปดตั้งแต่นั้นมา จากนั้นประเพณีนี้ก็ถูกส่งต่อจากในรั้วในวังมาถึงประชาชนทั่วไปนอกวังด้วย

 

ที่มา : หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา