ดูดวง 12 ราศี พฤศจิกายน 2565 โดย อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี พฤศจิกายน 2565 โดย อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี เดือนพฤศจิกายน 2565 เจาะลึกดวงการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ จะเป็นอย่างไร? อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร มีคำตอบให้

อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวว่า ดวง 12 ราศี ปี 2565 ที่ผ่านมาหลายราศีมีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีขึ้น และยังไม่ดีขึ้นอย่างที่หวังไว้ ช่วงโค้งสุดท้ายนี้แต่ละราศีจะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูคำทำนายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนก่อนจะเข้าสู่ปี 2566 ว่าจะต้องเตรียมตัวกันอย่างไร อะไรเป็นสิ่งที่ต้องระวังหรือจะเสริมดวงให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก 

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

การงาน

ราศีมังกร การงานจะรุ่งพุ่งแรง มีเกณฑ์สำเร็จสมหวังทั้งธุรกิจส่วนตัวและงานประจำ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โชคลาภ การเงินพิเศษ การลงทุนจะได้กำไรเพิ่มขึ้น การเสี่ยงโชคมีเกณฑ์ที่จะได้เงินเข้ามาแบบเป็นกอบเป็นกำ มีโอกาสที่จะได้รับพิจารณาขั้นเงินเดือน คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวผลประกอบการในช่วงเดือนนี้จะดี 

การเงิน

ชาวราศีมังกรตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จะมีไอเดียมีความคิดสร้างสรรค์ในการริเริ่มในการหาเงิน และตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนจะหาเงินได้ค่อนข้างมาก มีเกณฑ์ที่จะปลดหนี้ ถือว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดวงวาสนาดี

ความรัก

คนโสดมีเกณฑ์จะสละโสด หรือไปเจอใครที่ถูกใจ จะมีคนเข้ามาแบบรวดเร็วกะทันหัน

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการบริจาคน้ำดื่ม
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการถวายหลอดไฟ ชำระค่าไฟ
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการสร้างห้องน้ำถวายวัด หรืออุปกรณ์ห้องน้ำ 

บทความที่เกี่ยวข้อง

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)

การงาน

ตั้งแต่ต้นเดือน พฤศจิกายน 2565 จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน การงานเดินดี ชาวราศีกุมภ์มีเกณฑ์ในการริเริ่มอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับเรื่องงานโดยเฉพาะเรื่องของไอเดียความคิดสร้างสรรค์ มีโอกาสก้าวไปสู่ความสำเร็จที่มากขึ้น งานมีโอกาสเจริญเติบโต ก้าวหน้ามีความสำเร็จมากขึ้น ปัญหาอุปสรรคเรื่องงานก็จะคลี่คลาย เป็นช่วงที่จะปลอดโปร่งโล่งใจ มีโอกาสจะได้บริวารใหม่ได้ลูกน้องใหม่เข้ามาร่วมทีม และจะสนับสนุนผลักดันให้งานไปสู่ความสำเร็จที่มากขึ้น คนที่ต้องการหางานใหม่ช่วงจังหวะนี้ดี ผ่านวันที่ 16 พฤศจิกายนเป็นต้นไป หัวหน้าเก่าจะกลับมาสนับสนุนในเรื่องของงาน งานธุรกิจต่างๆ ที่เป็นโครงการเก่าที่ทำร่วมกับเครือญาติมีโอกาสจะกลับมาทำใหม่

การเงิน    

ราศีกุมภ์ ระวังวางแผนผิดพลาดได้ง่าย อุปสรรคปัญหามีเข้ามาขัดขวางทำให้เกิดความล่าช้า ตัดสินใจผิดพลาด

ความรัก

คนที่มีปัญหาความรักจะกลับมาเดินหน้าเป็นปกติ มีความรักดีๆ เข้ามา คนโสดมีเกณฑ์สละโสด ช่วงนี้ค่อนข้างจะมีเสน่ห์ คนที่มีคนรักคู่ครองอยู่แล้วให้ระวังเรื่องของบุคคลที่สาม และการเอาชนะกันจนขาดเหตุผลจนทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งบานปลาย หลังวันที่ 17 พฤศจิกายนเป็นต้น คนที่คบหาดูใจกันอยู่ความรักจะชัดเจนมากขึ้น

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน ให้ไถ่ชีวิตสัตว์ ปล่อยปลาหน้าเขียง 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยเป็นเจ้าภาพบวชพระ บวชเณร ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิ 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการชำระค่าไฟช่วยวัด และเติมน้ำมันตะเกียง 

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดวันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน)

การงาน

ราศีมีน ช่วงเดือน พฤศจิกายน 2565 สิ่งที่หวังตั้งใจอาจจะไม่เป็นดั่งใจ งานอาจจะเกิดถูกเลื่อนออกไป เกิดความเหนื่อย ล่าช้า การตัดสินใจทำอะไรบางอย่างจะปวดหัวมีเรื่องต้องแก้ไขวุ่นวายอยู่บ้าง มีเกณฑ์ถอยหลัง ภาพรวมไม่ชัดเจน สิ่งที่หวังอาจจะไม่เป็นสมดั่งใจหวัง รู้สึกติดขัดอยากให้ประคับประคองทำต่อไป 

การเงิน

ตั้งแต่ต้นเดือนจะมีเกณฑ์ความสำเร็จเกี่ยวกับเรื่องการเงินค่อนข้างรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว ในช่วงของวันที่ 16 พฤศจิกายน จะเกิดความล่าช้า เกิดความผิดพลาดกว่าจะได้เงินต้องรอ การวางแผนการเรียนมีโอกาสผิดพลาด เงินตกเบิกที่รอมานานจะมีโอกาสได้มา โดยเฉพาะจากเพื่อนที่ยืมเงินไป มีโอกาสจะได้เงินคืนมา อาจจะช้าหน่อยแต่ได้ครบ

ความรัก

ชาวราศีมีนในช่วงของวันที่ 19 พฤศจิกายน คนที่มีคนรักคู่ครองอยู่แล้วต้องระมัดระวังการพลัดพราก การมีปัญหา การทะเลาะเบาะแว้ง การหย่าร้าง หุ้นส่วนระวังการมีปัญหาเรื่องของเงินทอง การแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว ส่วนคนโสดในช่วงนี้อาจมีพ่อหม้ายแม่หม้ายคนต่างชาติต่างภาษามาแอบชอบ มีเกณฑ์ได้เดินทางไกล ไปท่องเที่ยวไปทำบุญ ให้ระวังไปเป็นบุคคลที่ 3 ของคนอื่น ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป คนที่มีคนรักคู่ครองอยู่แล้วยังไม่เคยถูกขอแต่งงานมีเกณฑ์วางแผนแต่งงาน คนโสดช่วงนี้มีโอกาสสานสัมพันธ์แบบจริงจังมากขึ้น คนที่มีปัญหาความรักจังหวะนี้มีเกณฑ์จะกลับมาคืนดีกัน

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการถวายเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หาโอกาสไปร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระประธาน  
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการปล่อยปลาไถ่ชีวิตสัตว์ ปล่อยปลาหน้าเขียง 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการบริจาคทุนการศึกษา เด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา อุปกรณ์การเรียนเครื่องเขียน

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

การงาน

ราศีเมษ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนเป็นต้นไป คนที่ทำธุรกิจส่วน คนทำงานประจำมีความมั่นคงโอกาสก้าวหน้าในเรื่องของหน้าที่การงาน เป็นช่วงจังหวะที่ดวงวาสนาการงานชาวราศีเมษจะพลิกฟื้นกลับร้ายกลายเป็นดี มีช่องทางในการลงทุน การเก็งกำไร การหาเงิน 

การเงิน

ชาวราศีเมษจะมีการเงินสูญเสียเงินช่วงนี้ ฉะนั้น ให้บริหารและวางแผนการเงินให้ดี อย่าให้ใครยืมเงินเป็นอันขาด เพราะมีโอกาสได้คืนน้อยมาก ในช่วงของวันที่ 14 พฤศจิกายน อาจจะมีเหตุทำให้สูญเสียเงิน ระวังเรื่องการลงทุน การถูกยืมเงิน ระวังการถูกโกง ถูกหักหลัง ควรวางแผนรัดเข็มขัดเรื่องของค่าใช้จ่ายให้ดี

ความรัก

ชาวราศีเมษโปรดระวังเรื่องของบุคคลที่ 3 อาจทะเลาะเบาะแว้งกันจนถึงขั้นเลิกรากันได้ รวมไปถึงปัญหาความขี้น้อยใจ ส่วนคนโสดจะถูกสารภาพรักแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว มีเกณฑ์จะได้ตกลงปลงใจ ส่วนในช่วงของวันที่ 14 พฤศจิกายน คนที่มีคนรักคู่ครองอยู่แล้วจะตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ระวังการตัดสินใจพลาด คิดเร็วทำเร็ว ตั้งสติ คิดทบทวนให้ดี

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการสร้างโบสถ์ วิหาร เจดีย์ เป็นเจ้าภาพร่วมซื้อที่ดินถวายวัด 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการถวายน้ำดื่มสะอาด 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก แนะนำให้ทำกับบ้านพักเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา คนที่ขาดแคลนความรัก 

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน)

การงาน

ราศีพฤษภ การงานค่อนข้างจะลุ่มๆ ดอนๆ ทำคุณคนไม่ขึ้น ทำดีแทบตายแต่ก็ไม่มีใครสนับสนุน ต้องอาศัยความอดทน พยายาม คนที่อยากจะเปลี่ยนงานย้ายงานใหม่ยังไม่แนะนำ จะเหนื่อยและเจอแรงกดดันเยอะ ช่วงนี้ให้พยายามประคับประคองตัวเองต่อไปก่อน เพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิงจะให้ทั้งคุณและโทษ ต้องเลือกคบเพื่อนในที่ทำงานให้ดี ต้องหนักแน่นมั่นคง ต้องเชื่อมั่นในศักยภาพ ความรู้ความสามารถของตัวเองจะผ่านพ้นในช่วงนี้ไปได้

การเงิน

เดือนนี้จะมีรายได้อยู่เรื่อยๆ ลงทุนระยะสั้น งานออนไลน์งานจะทำเงินดี ตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน จะมีค่าใช้จ่ายเยอะ การจะลงทุน ซ่อมแซม ปรับปรุงเรื่องการเพิ่มยอดขายให้งดไว้ก่อนจนกว่าจะถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน วาสนาการเงินถึงจะกลับมาดีเหมือนเดิม

ความรัก

ชาวราศีพฤษภค่อนข้างดีไปจนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน สำหรับคนที่มีแฟนหรือว่ามีคนรักคู่ครองอยู่แล้ว คนรักจะเมตตาอุปถัมภ์ในเรื่องของการเงิน ส่วนคนโสดหาเงินเก่ง จะมีคนที่จะมีฐานะทางสังคมที่สูงกว่าเข้ามาจีบ คนโสดสนิทจะมีแฟนเก่าหรือกิ๊กเก่ากลับมาขอคืนดี

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการชำระค่าไฟ ถวายหลอดไฟ ถวายเทียน 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน ให้บริจาคหนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะ ทุนการศึกษาเด็กที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการปล่อยปลาหน้าเขียง ไถ่ชีวิตสัตว์ใหญ่ 

6. ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม)

การงาน

ราศีมิถุน เดือนนี้สิ่งที่หวังตั้งใจไว้จะล่าช้า คนที่รอสัมภาษณ์งานต้องรอนานเป็นพิเศษ ต้องอดทน มุมานะ ดาวการงานจะเดินเป็นปกติหลัง 17 ธันวาคม เกณฑ์การงานความสำเร็จที่จะดีมากขึ้น

การเงิน

ช่วงต้นเดือนจนถึง 6 พฤศิกายน มีค่าใช้จ่ายรออยู่ค่อนข้างเยอะ อาจทำให้เครียดเกี่ยวกับการเงิน หลังวันที่ 6 พฤศจิกายนไปแล้วดาวโชคลาภส่งผลทำให้การหาเงินคล่องตัว โดยเฉพาะอาชีพเสริม การลงทุนระยะสั้น มีเกณฑ์จะมีโชคมีลาภ ได้เงินก้อนใหญ่เข้า มีลาภจากการเสี่ยงโชคเล็กๆ น้อยๆ เป็นจังหวะที่ดี หลังจากวันที่ 6 พฤศจิกายนเป็นต้นไปปัญหาเก่าๆ จะกลับมา มีเกณฑ์ใช้จ่ายเยอะ ถ้าจะลงทุนควรชะลอไว้ก่อน ค่าใช้จ่ายเยอะ

ความรัก

คนเก่าในอดีตจะกลับมา คนโสดที่สถานะไม่ชัดเจนยังคงไม่ชัดเจนต่อไป

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการเป็นเจ้าภาพ บวชพระ บวชเณร ถวายหรือร่วมสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิ  
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน ที่เกี่ยวกับเรื่องของห้องน้ำ อุปกรณ์ล้างห้องน้ำ 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยเป็นเจ้าภาพ บวชพระ บวชเณร หาโอกาสไปถือศีล 8 

7. ราศีกรกฎ. (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

การงาน

เดือน พฤศจิกายน 2565 นี้ระวังการทำงานมีเกณฑ์ผิดพลาด มีปัญหาให้แก้ไข หลังวันที่ 10 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ส่งผลดีเรื่องการลงทุน ผลประโยชน์ กำไร งานเก่า อาชีพเก่าที่เคยทำหรือกำลังรอคอยโปรเจกต์งานลูกค้าเก่าจะกลับมาสนับสนุนมากขึ้น ตั้งแต่ 16 พฤศจิกายนเป็นต้นไป มีโอกาสได้รับโชคก้อนใหญ่จากการลงทุน แต่ยังไม่ควรริเริ่มลงทุนอะไรใหม่ในช่วงนี้ มีโอกาสโยกย้ายปรับตำแหน่ง

การเงิน

ชาวราศีกรกฎคนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ขายบ้าน ขายรถ หรือจะซื้อบ้านหลังใหม่ ซื้อรถคันใหม่เป็นจังหวะที่ดี มีโอกาสได้ทรัพย์สินมรดก คนที่ทำงานแบบธุรกิจครอบครัว ระวังมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งเรื่องของการเงิน ช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายนไปแล้ว ลูกน้องบริวารจะนำโอกาสมาให้ แต่ควรเก็บเงินไว้กับตัว บริหารวางแผนจัดการให้ดี

ความรัก

คนโสดมีโอกาสสละโสด คนที่สถานะไม่ชัดเจนจะมีความชัดเจนขึ้น คนที่มีคนรักคู่ครองอยู่แล้วเป็นช่วงที่จะช่วยกันในเรื่องของการทำมาหากินสร้างครอบครัว

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการไถ่ชีวิตสัตว์ ปล่อยปลาหน้าเขียง ไถ่ชีวิตโคกระบือ 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการชำระค่าไฟช่วย เติมน้ำมันตะเกียง 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการทำบุญถวายน้ำดื่ม

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน)

การงาน

ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน ราศีสิงห์ ดวงการงานจะสำเร็จ สังคมเพื่อนฝูงจะนำมาซึ่งโอกาสของงาน ช่วงนี้มีโอกาสได้เดินทางไกล พบปะสังสรรค์คนที่ต้องการหางานใหม่ให้ปรึกษาเพื่อนใกล้ตัวจะได้ข่าวดี ผู้ใหญ่จะเมตตาอุปถัมภ์ คนที่ต้องการจะขายที่ดิน ขายบ้าน ขายรถ จะเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

การเงิน

ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป งานอสังหาริมทรัพย์มีเกณฑ์ได้โชคก้อนใหญ่ได้ผลกำไร คนที่ทำงานประจำหัวหน้าจะอุปถัมภ์เมตตามีโอกาสได้รับพิจารณาเลื่อนขั้น ส่วนในช่วงวันที่ 27 พฤศจิกายนเป็นต้นไป การเงินเป็นที่น่าพอใจมีลาภจากการเสี่ยงโชค

ความรัก

ชาวราศีสิงห์ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน คนรักคู่ครองมีเกณฑ์จะทะเลาะกันในเรื่องของการเงินการลงทุน หากผ่านพ้นช่วงนี้ไปแล้วดวงความรักจะดีแบบยาวๆ คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ คนที่คบกันมานานก็มีโอกาสตกลงปลงใจถูกขอแต่งงาน

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง 

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการถวายน้ำดื่ม 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการถวายหนังสือธรรมะ ให้ทุนการศึกษาแก่เด็กที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการชำระค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟ 

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

การงาน

ชาว ราศีกันย์ มีเกณฑ์จังหวะที่ค่อนข้างดีตั้งแต่ต้นเดือน พอในช่วงของวันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป การติดต่อประสานงานมีโอกาสได้เข้าสังคม ได้ร่วมทำงานกับคนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะได้กัลยานิมิตรคอยสนับสนุนเกี่ยวกับการงาน ในช่วงของวันที่ 27 พฤศจิกายนไป ผู้ใหญ่จะเอ็นดูเมตตาอุปถัมภ์ได้ร่วมงานโปรเจกต์ใหญ่

การเงิน

ชาวราศีกันย์เป็นช่วงดวงการเงินขาขึ้น หยิบจับอะไรจะเป็นเงินเป็นทอง สามารถปลดหนี้ปลดสินได้เลย มีเกณฑ์จะสุขสมหวังสำเร็จในด้านการเงินเป็นที่น่าพอใจ ในช่วงของวันที่ 14 พฤศจิกายน มีโอกาสเจอกัลยาณมิตรลงทุนแล้วได้กำไร ช่วงนี้เพื่อนจะอุปถัมภ์ด้านการเงิน มีโอกาสจะได้เข้าสังคมและรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ 

ความรัก

คนโสดสนิทคนรักเก่าหรือแฟนเก่าจะกลับมาขอคืนดี หรือเพื่อนจะมาขอความช่วยเหลือ

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการร่วมบริจาคทุนการศึกษาศึกษากับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุน
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการถวายน้ำดื่ม
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระปางสมาธิ 

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

การงาน

ราศีตุลย์ จะเจอแรงกดดัน ต้องเอาชนะความรู้สึกตัวเองให้ได้ เดือนนี้การงานจะติดขัด แต่เป็นจุดเปลี่ยนที่จะก้าวไปสู่ปีใหม่แบบสง่างาม เดือนนี้ต้องเหนื่อยหน่อย

การเงิน

การเงินเดือนนี้จะมีรายรับมากขึ้น มีความสำเร็จด้านการเงินเป็นที่น่าพอใจ มีเกณฑ์จะได้เงินได้โชคจากการเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง แต่หลังจากวันที่ 16 พฤศจิกายน ปัญหาหนี้สินเก่าจะกลับมา ค่าใช้จ่ายเยอะ อย่าให้ใครยืมเงินเป็นอันขาด ระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะเรื่องบัตรเครดิต ระวังสุขภาพ อุบัติเหตุการเดินทางใกล้ๆ รถชน รถล้ม 

ความรัก

คนโสดจะมีคนเข้ามา ถือเป็นช่วงที่ดวงวาสนาความรักดีที่สุดในรอบปี เจอคนถูกใจ มีคนมาแอบชอบ อาจเป็นคนที่มีอายุน้อย ตั้งแต่ช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน คนรักหรือคนที่มีคู่แล้วจะมีเหตุให้ทะเลาะกัน โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ทำให้ความรักไม่ค่อยดีเท่าที่ควร 

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการร่วมสร้างห้องน้ำถวายวัด ซื้ออุปกรณ์ล้างห้องน้ำ ไปล้างห้องน้ำวัด 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการหาโอกาสไปทำบุญเกี่ยวกับไถ่ชีวิตสัตว์ ปล่อยปลาหน้าเขียง 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการไถ่ชีวิตสัตว์เป็นคู่ 

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

การงาน

ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน การงานของชาว ราศีพิจิก มีเกณฑ์เสียหาย ช่วงนี้ยังไม่แนะนำมีเกณฑ์เสียเงินจากการลงทุน มีปัญหากับผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา หลังจากวันที่ 17 พฤศจิกายนเป็นต้นไป มีโอกาสได้งานใหม่ที่ดี มีความสำเร็จ คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะกลับมาก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง แต่คนที่ทำธุรกิจร่วมกับคนในครอบครัวมีเกณฑ์ทะเลาะเบาะแว้งกัน

การเงิน

ตลอดทั้งเดือน พฤศจิกายน 2565 เรื่องอุปสรรคการเงิน ไม่มีอะไรมารบกวน การเงินไม่เป็นอย่างที่ตั้งเป้าไว้ โชคลาภ ในช่วงต้นเดือนจนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน ไม่ควรลงทุนอะไรเพิ่มเติม มีโอกาสสูญเสียเงินเกี่ยวกับบ้าน รถ ที่พักอาศัย หรือแม้แต่ทรัพย์สินมรดก ที่ดิน ระวังระบบเครื่องใช้ไฟฟ้าจะชำรุดเสียหาย หลังจากวันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จะมีโชคมีลาภเข้ามาให้ชื่นใจบ้าง ช่วงวันที่ 21 พฤศจิกายนไปจนถึงสิ้นเดือนทำอะไรจะสำเร็จเป็นอย่างมาก สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะหนุนนำพาให้ชาวราศีพิจิกได้กำไร ได้ผลตอบแทนที่ดี

ความรัก

คนโสดมีเกณฑ์โดนสารภาพรักแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน คนโสดมีโอกาสรักรีเทิร์น ระวังคำพูด ให้พยายามพูดดีๆ แล้วความรักจะสมหวัง คนที่มีคนรักคู่ครองช่วงนี้จะมีเสน่ห์เป็นพิเศษ ระวังเสน่ห์ของตัวเอง หลังจากวันที่ 17 พฤศจิกายน จะทะเลาะกับแฟนคนรักคู่ครองได้ง่ายมาก ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุแฟนอาจจะเลือดตกยางออก ระวังสุขภาพของแฟนคนรักคู่ครองด้วย

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการชำระค่าไฟ 
  • ทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการบวชพระ บวชเณร ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิ ถวายสังฆทาน 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการถวายน้ำดื่ม 

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม)

การงาน

ราศีธนู ช่วงนี้จะมีปัญหาเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจจากเพื่อนในเรื่องของผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว ช่วงวันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ให้ระมัดระวังคำพูด การเจรจาติดต่อสื่อสาร อาจจะติดขัด มีโอกาสเปลี่ยนงานย้ายงาน ระวังโดนถูกบีบให้ออกจากงาน ส่วนวันที่ 21 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เป็นช่วงจังหวะที่ดวงวาสนาการงานจะกลับมารุ่ง มีข่าวดีมีโอกาสได้รับผิดชอบโปรเจกต์งานใหม่ๆ ช่วงนี้คำพูดมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ห้ามแช่งใครโดยเด็ดขาด

การเงิน

ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ดวงการเงินก็จะกลับมาราบรื่น มีเกณฑ์สำเร็จสมหวังมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ อะไรที่มันติดขัดจะกลับมาเป็นปกติ การเงินจะรุ่งพุ่งแรง มีแต่รวยกับรวย ปลดหนี้ปลดสินได้เลย แต่หลังจากวันที่ 14 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ระมัดระวังเรื่องของการลงทุน อะไรที่ทำอยู่ให้ประคับประคองไปก่อนอย่าเพิ่งลงทุนเพิ่มเติมไปจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 

ความรัก

เดือนนี้ชาวราศีธนูค่อนข้างจะมีเสน่ห์ มีโอกาสจะได้แฟนที่มีฐานะหรือหาเงินเก่ง เป็นคนที่อายุน้อยกว่า ช่วงวันที่ 9 พฤศจิกายน คนที่มีคนรักคู่ครองอยู่แล้วต้องระวังมีเหตุทะเลาะเบาะแว้งกัน โดยเฉพาะเรื่องของคำพูด จะหงุดหงิดง่าย คนที่โสดมีพ่อหม้าย แม่หม้ายหรือชาวต่างชาติต่างภาษาเข้ามาจีบ วันที่ 21 พฤศจิกายน มีโอกาสจะโดนสารภาพรัก มีเกณฑ์สละโสด ช่วงนี้ชาวราศีธนูต้องระวังมีเกณฑ์สูญเสีย เลือดตกยางออกในช่วงของวันที่ 10 พฤศจิกายน ระวังเกี่ยวกับระบบสายตา มีโอกาสสูญเสียเกี่ยวกับเพื่อน

แนะวิธีทำบุญเสริมดวง

  • ทำบุญทำบุญเสริมดวงการงาน โดยการทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน 
  • ทำบุญทำบุญเสริมดวงการเงิน โดยการถวายที่ดิน ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างโบสถ์วิหาร เจดีย์ ศาสนสถาน 
  • ทำบุญเสริมดวงความรัก โดยการบริจาคโลงศพให้กับศพไร้ญาติ หาโอกาสไปปล่อยปลาหน้าเขียง