เปิด “ดวงเมือง” สงกรานต์ 2565 ข้าวจะยาก หมากจะแพง แร้งกาจะตายห่า

เปิด “ดวงเมือง” สงกรานต์ 2565 ข้าวจะยาก หมากจะแพง แร้งกาจะตายห่า

คำทำนายสำหรับ สงกรานต์ 2565 ว่าไว้ วันพฤหัสบดี เป็น “วันมหาสงกรานต์” จะแพ้ข้าไท พระสงฆ์ราชาคณะทั้งปวงจะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจกันเป็นอันมากแลฯ วันศุกร์เป็น “วันเนา” ข้าวจะยาก หมากจะแพง แร้งกาจะตายห่า สัตว์ในป่าจะเกิดอันตราย

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า สงกรานต์ 2565 วันมหาสงกรานต์ ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565 เวลา 9 นาฬิกา  52 นาที 12 วินาที จันทรคติตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล วันเถลิงศก ตรงกับวันเสาร์ที่ 16 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา 49 นาที 48 วินาที จันทรคติตรงกับ วันเสาร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ส่วน วันเนา ตรงกับ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2565 วันเนาปีนี้ตรงกับวันศุกร์ และวันเถลิงศกตรงกับวันเสาร์

นางสงกรานต์ 2565 พระนามว่า นางกิริณีเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์ประดับแก้วมรกต ภักษาหารคือ ถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอช้าง พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือกุญชร (ช้าง) มาเป็นพาหนะ

ประกาศสงกรานต์ 2565

  • เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ในปีนี้อาทิตย์เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า
  • เกณฑ์ธาราธิคุณ ในปีนี้ตกที่ราศีธนู เป็นเตโชธาตุ (ธาตุไฟ) ทายว่า น้ำน้อย อากาศร้อน เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีนี้นาคราชให้น้ำ 4 ตัว ทำนายว่า ฝนดีตลอดปี
  • เกณฑ์ธัญญาหาร ชื่อว่า วิบัติ ข้าวกล้าในนาจะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้าจะได้ผล 1 ส่วน เสียถึง 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะมีเกณฑ์ฆ่าฟัน หรือจะนิราศจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแลฯ

คำทำนาย สงกรานต์ 2565 

วันพฤหัสบดีเป็น วันมหาสงกรานต์ จะแพ้ข้าไท พระสงฆ์ราชาคณะทั้งปวงจะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจกันเป็นอันมากแลฯ วันศุกร์เป็นวันเนา ข้าวจะยาก หมากจะแพง แร้งกาจะตายห่า สัตว์ในป่าจะเกิดอันตราย 

"อันนี้ก็ถือว่าชัดเจน ค่อนข้างตรงและแม่นยำ ฉะนั้น ปี 2565 นี้ ต้องระมัดระวังในเรื่องของข้าวยากหมากแพง พืชผักผลไม้เสียหาย เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ รวมไปถึงสรรพสัตว์ทั้งปวงในป่าจะได้รับความเดือดร้อน" อาจารย์คฑา กล่าว

วันเสาร์เป็น วันเถลิงศก หมู่แกล้วทหารกล้าทั้งปวง จะได้รับความสุข และวิชาการต่างๆ เป็นอันดี แม้จะกระทำยุทธ์ด้วยข้าศึก ณ ทิศใดๆ ก็จะมีชัยชนะทุกเมื่อแลฯ

อาจารย์คฑา กล่าวเพิ่มเติมว่า นางสงกรานต์ 2565 ยืนมา ต้องระมัดระวังจะเกิดความเดือดร้อนใจเจ็บไข้ได้ป่วย ฉะนั้น ยังต้องระวังในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ รวมไปถึงโรคระบาดต่างๆ ด้วย ถือขอช้างและถือปืนมือขวาและมือซ้าย แสดงว่ายังคงต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้ทั้งพระเดชและพระคุณในการดำเนินชีวิตให้สมดุลกัน

"ฉะนั้น สงกรานต์ 2565 นี้ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ เราจะมีความสุขและมีสตางค์ในทุกๆ วัน คิดดี ทำดี พูดดี มีเพื่อนที่ดี คอยกระตุก คอยกระตุ้น คอยเตือนใจเราให้เราทำดี รับรองได้ว่า ชีวิตดีแน่นอน สุขสันต์วันสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ไทยครับ" อาจารย์คฑา กล่าวทิ้งท้าย